Lỗi tự động đổi định dạng về ngày/tháng

Liên hệ QC

conghieu

Thành viên mới
Tham gia
22/3/08
Bài viết
15
Được thích
2
Thân chào các anh/chị,
Em thường gặp lỗi này: thỉnh thoảng sau khi mở lại một file excel thì tất cả các cell đều bị chuyển về định dạng ngày/tháng. Không phải là lỗi ghê gớm lắm nhưng rất phiền phức, mỗi lần bị như thế lại phải định dạng lại cho toàn bộ dữ liệu. Việc này đã lặp đi lặp lại nhiều lần.

Thường thì những lỗi như vậy xảy ra sau một lỗi khác: khi đang làm việc thì file excel bị treo và phải đóng bắt buộc. Cũng có khi tự nhiên bị vậy mà ko rõ tại sao.

Không biết anh/chị nào đã gặp lỗi như vậy chưa?

Em có đính kèm một file như vậy để miêu tả lỗi.

Hy vọng đc mọi người giúp đỡ!
 

File đính kèm

bạn ơi? file nó bị làm sao ấy, sao toàn "giun" thôi huhu
 
Dạ chắc máy của anh ko có font để đọc tiếng Nga. But don't worry, anh đừng quan tâm đến các cell chứa text.
 
Có thể vấn đề nằm ở máy tính của bạn, file không nhiễm virut thì nó không tự xảy ra lỗi được. Cài lại window và office!
 
thank bác vu_tuan_manh_linh, nhưng chỉ sợ cài lại mất công, mà ko diệt đc virus thì nó lại bị lại
 
Chào các anh/chị,
Em đã tìm được lời giải cho vấn đề của mình, xin chia sẻ với những ai quan tâm:
Default Cell Format Changed
Using Excel 2007 - I have a large workbook with 23 worksheets - been using it for years and have succesfully converted to .xlsx format for a long time and use it every day.
All of a sudden every empty cell, and any cell not specically formated, in every worksheet has a default cell format of Date. Every blank column and row or any cell with not a specific format.
How did the default cell format for this workbook become set to 'Date' from 'General' and how do i fix it?
Any new workbook created is OK.. defaults to 'General' - But, if I add a new blank worksheet to this particular workbook... it defaults to 'Date' format.
Thanks in advance for any guidance.


Sounds like the number formatting for style Normal got changed some date format. Change it back to General.

How do I change the default (Normal) cell formatting in Excel 2007?

On the Home tab, click Cell Styles, right-click Normal, select Modify from the pop-up menu. That will change the style for the workbook.

Chúc vui!
 
Rất cảm ơn bạn đã chia sẻ, mình cũng thường xuyên bị tình trạng này, có những file mình làm từ lâu, bỗng một ngày đẹp trời mở ra thì toàn bộ chuyển thành định dạng Date (hoặc Accounting) rất phiền phức.

Cảm ơn bạn một lần nữa
 
Lỗi định dạng tất cả các ô thành acouting

Chào các anh/chị,
Em đã tìm được lời giải cho vấn đề của mình, xin chia sẻ với những ai quan tâm:
Default Cell Format Changed
Using Excel 2007 - I have a large workbook with 23 worksheets - been using it for years and have succesfully converted to .xlsx format for a long time and use it every day.
All of a sudden every empty cell, and any cell not specically formated, in every worksheet has a default cell format of Date. Every blank column and row or any cell with not a specific format.
How did the default cell format for this workbook become set to 'Date' from 'General' and how do i fix it?
Any new workbook created is OK.. defaults to 'General' - But, if I add a new blank worksheet to this particular workbook... it defaults to 'Date' format.
Thanks in advance for any guidance.


Sounds like the number formatting for style Normal got changed some date format. Change it back to General.

How do I change the default (Normal) cell formatting in Excel 2007?

On the Home tab, click Cell Styles, right-click Normal, select Modify from the pop-up menu. That will change the style for the workbook.

Chúc vui!
Bác nào hướng dẫn em cụ thể được không, em cũng dính phải tình trạng này ạ
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom