dạ đó là file bài tập về nhà của em ạ, em nộp cho thầy và thầy bảo có mấy câu em bị sai cấu trúc hàm nhưng em xem đi xem lại mấy lần vẫn thấy kết quả trả về là đúng, em hỏi thầy thì thầy bảo là máy chấm thế
dạ đó là file bài tập về nhà của em ạ, em nộp cho thầy và thầy bảo có mấy câu em bị sai cấu trúc hàm nhưng em xem đi xem lại mấy lần vẫn thấy kết quả trả về là đúng, em hỏi thầy thì thầy bảo là máy chấm thế
Làm thầy mà không biết đúng sai, chỉ biết phán là máy chấm thế, thì bó tay toàn tập. Nếu ông thầy không thể giải thích được cho trò thì ông thầy làm gì ở cái trường đó? Tôi chưa nói tới câu 20, cũng chưa phán về kết quả có đúng mong đợi hay không, nhưng cho là sai CẤU TRÚC? Vậy cấu trúc của ông thầy thế nào? Trong đời đi học tôi đã có lần chiến đấu với thầy "rởm" 1 lần. Tất nhiên nếu bạn không thực sự giỏi trong vấn đề tranh cãi thì tôi khuyên không nên chiến đấu. Người ta sẽ tìm lỗi trong tương lai để trả thù.
Bạn nên nhớ là nếu sai cú pháp, hay cái gọi là CẤU TRÚC mà sai thì không có kết quả đâu. Excel gào lên ấy chứ đâu để cho bạn yên thân.
Dù cho máy chấm (do anh ku nào đó lập trình tào lao) là "sai cấu trúc" thì anh ku "Thầy" cũng phải biết thế nào là đúng. Thầy này chưa từng thấy "WINNER*" Nhớ lại truyện "Tắt đèn", lão phú hộ chửi vợ "đồng hồ Tây làm sao mà sai được"
Câu 18 của bạn đây
="số HĐ tháng 7 là "&IFERROR(INDEX($B$1:$B$34,SUM(IF(IF((C5:C34>=DATE(2019,7,15))*(C5:C34<=EOMONTH(DATE(2019,7,15),0))+(--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="TEXT")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="GOLD")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="MIKA"))>1,$J$5:$J$34,0)=MAX(IF((C5:C34>=DATE(2019,7,15))*(C5:C34<=EOMONTH(DATE(2019,7,15),0))+(--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="TEXT")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="GOLD")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="MIKA"))>1,$J$5:$J$34,0)),ROW($J$5:$J$34),0))),"")&" số HĐ tháng 6 là "&IFERROR(INDEX($B$1:$B$34,SUM(IF(IF((C5:C34>=DATE(2019,6,15))*(C5:C34<=EOMONTH(DATE(2019,6,15),0))+(--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="TEXT")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="GOLD")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="MIKA"))>1,$J$5:$J$34,0)=MAX(IF((C5:C34>=DATE(2019,6,15))*(C5:C34<=EOMONTH(DATE(2019,6,15),0))+(--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="TEXT")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="GOLD")+--(LEFT($E$5:$E$34,MIN(IFERROR(FIND({0,1,2,3,4,5,6,7,8,9},$E$5:$E$34),""))-1)="MIKA"))>1,$J$5:$J$34,0)),ROW($J$5:$J$34),0))),"")
Bài đã được tự động gộp:
Chịu khó đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng
Bài đã được tự động gộp:
Câu 20 đổi max thành min
Bài đã được tự động gộp:
Nhìn công thức chán hơn .... do thiết kế bảng, viết dạng này cũng mất chút thời gian, vừa nghĩ vừa mò không sử dụng tham chiếu, mở thêm cột phụ
Thầy dạy mấy cái này cũng như thầy dạy toán. Có nhiều bài tập họ ra theo kiểu tính ngược. Tức là họ có "cấu trúc" của cái lời giải trước rồi mới phăng ngược trở về thành câu hỏi. Gặp học sinh nghĩ ngoài cái "cấu trúc" đó sẽ ra lời giải khác.
Tới cái phần "máy chấm" thì nó hơi khác toán một chút. Tuỳ theo độ thông minh của phần mềm "máy chấm".
Trình độ tin học ở VN, tôi tin rằng số người có thể dựng lô-gic và data để test công thức Excel chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Về chuyện "bó tay toàn tập", tôi cũng nhiều lần nói rằng cách dạy Excel ở VN không thực tế. Nhưng thầy/cô vẫn làm là vì họ mặc cảm với kiến thức quản trị kinh doanh của mình. Họ ra bài tập dùng công thức thật hóc búa để che lấp cái dốt về ứng dụng bảng tính trải rộng của mình.