Lọc dữ liệu từ file N_X_T (1 người xem)

  • Thread starter Thread starter jeplock
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

Người dùng đang xem chủ đề này

jeplock

Thành viên mới
Tham gia
26/8/09
Bài viết
2
Được thích
0
Lọc dữ liệu từ file NXT

Chào mọi người,

Mình có một trường hợp khó về xử lý csdl trên file Xuất_nhập_tồn, có lẽ chỉ có chức năng Pivot table mới giúp được mình nhưng mình lại không biết nhiều lắm về phân tích trong Pivot table.

Rất mong các bạn thành viên giúp đỡ mình

- Hiện tại Cty của mình có 10 chi nhánh nằm ở các tỉnh khác nhau, mỗi chi nhánh có một file EXcel để theo dõi việc Nhập_Xuất_Tồn và tổng hợp báo cáo hàng tuần lên văn phòng tổng Cty.
- Nhưng khi đưa lên thì mọi dữ liệu rời rạc chi nhánh nào chỉ biết số lượng NXT của chi nhánh đó, trường hợp mà "sếp" có y/c thống kê số lượng hàng hóa xuất đi trong 1 tuần, 1 tháng của tất cả các chi nhánh là phải mất cả buổi để cóp nhặt số liệu vào một sheet rất mất công sức.

y/c làm thế nào để phân tích ra Pivot table nhưu sau :

Lọc ra được số lượng N_X_T của từng mặt hàng trong khoảng thời gian là 1 tuần, 1 tháng lên trên Pivot table và file excel đó chứa tất cả các sheet của các chi nhánh ( mỗi sheet trong đó tương ứng với 1 file N_X_T )

File N_X_T mẫu
http://www.mediafire.com/download.php?ztk2nywy00a
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nếu bạn chỉ muốn quản lý về tổng lượng hàng NXT ở các CN căn cứ theo các File NXT mà các chi nhánh gửi về thì theo mình:
1. Bạn nên có mẫu thống nhất NXT cho các CN, trong đó thống nhất thứ tự các mặt hàng (kể cả mặt hàng mà tại CN không phát sinh nếu CN chỉ được bán hàng của công ty tổng xuất về, trường hợp CN được khai thác hàng ngoài thì chắc bạn cũng biết đúng không? -> trường hợp này bạn phải cập nhật tên hàng vào mẫu XNT rồi gửi về các CN và yc kế toán CN làm theo mẫu của bạn)
2. Nếu bạn thống nhất được mẫu biểu trên tại các CN thì mọi việc đơn giản rồi đúng không? Lúc đó bạn chỉ việc copy NXT của các CN vào File của bạn trên các sheet và lập một sheet của bạn để tính tổng các sheet thôi.
Mình cũng hay làm BC trên Excel nhưng không phải dùng nhiều, đó là cách của mình. Bạn tham khảo nhé!
 
Sau khi đã thống nhất định dạng cho các file của các chi nhánh, bạn có thể tham khảo thêm bài ở link dưới đây để khỏi phải mất công góp nhặt dữ liệu vào 1 file, nhưng nhớ là để các file cùng thư mục để có di chuyển thì excel cũng hiểu là file đó nằm ở đâu nhé.
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?t=23044
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom