Lập báo cáo theo mã hàng hóa

Liên hệ QC

thaocnc

Thành viên mới
Tham gia
21/10/07
Bài viết
45
Được thích
3
Chào các bạn tôi có 1 file tổng hợp đặt hàng đính kèm trong đó sheet Nhập liệu gồm có MÃ HH1 và MÃ HH2,MÃ HH3
MÃ HH1 ,MÃ HH2 và MÃ HH3 nhận giá trị ở cột mã hàng hóa bên Sheet DMHH và đã có báo cáo theo mã 1 ở Sheet BCCT1
Tôi muốn lập thêm báo cáo chi tiết theo mã 2 và 3 (lập 3 báo cáo cho 3 mã hành hóa ở 3 sheet riêng)
có bạn nào biết cách làm xin hướng dẫn cho tôi với xin cảm ơn
Xin lỗi mình quên mất,mình đã mở pas rồi các bạn down về xem giúp mình với
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào bạn
Trước tiên xin góp một vài ý cho bạn như sau:
- File tạo trong excel bạn nên đồng nhất font chữ sẽ dễ quản lý dữ liệu. Bạn nên sử dụng font Unicode đễ dễ dàng thực hiện các thao tác khi quản lý dữ liệu (Find, replace...)
- Tên sheet bạn nên đặt tên không có dấu
- Tạo 1 sheet có mã cho tất cả các mặt hàng
- Tạo 1 sheet đặt mã cho nhà cung cấp
- Một mặt hàng nếu do nhiều nhà cung cấp giao bạn nên đặt tên mã hàng kèm theo mã nhà cung cấp
- Mã hàng: chữ bạn viết hoa sẽ đẹp và dễ nhìn hơn
- Trong sheet Nhậpliệu có cột S/L, trả, nợ ...mình chưa hiểu lắm

Bạn thử sửa lại file rồi gởi lại, có gì mình sẽ đóng góp thêm cho bạn
email: letienvinh@yahoo.com
 
Mình đã chỉnh sửa lại file theo yêu cầu rồi các bạn giúp mình với (đã bỏ pas do hôm trước mình quên )
mình không theo dõi khách hàng nên không cần tạo mã vì công ty mình có hàng nghìn khách hàng nếu tạo mã sẽ rất nhiều và tìm được mã rất lâu
Mã 1 là mã chính để theo dõi chi tiết từng mặt hàng nên dã có trong DMHH
Còn mã 2 và3 là mã phụ để theo dõi nhóm hàng hóa ,chỉ có vài mã và mã cũng rất đơn giản nên không cần tạo DM và để tự điền khi nhập liệu
Đây thực chất là file theo dõi hợp đồng sản xuất gồm Số lượng đặt hàng,Sl đã trả cho khách ,Số còn nợ lại chưa trả
Về cơ bản thì cái File như vậy là được mình chỉ muốn tạo thêm 2 cái báo cáo nữa theo mã hàng 2 và 3 .
 
Nói thật xem files của bạn tôi cũng ko phân biệt được đâu là MH1,MH2, MH3.vì tất cả bạn đều tham chiếu tới name Makh. Bạn làm rõ nghĩa câu hỏi thì mới giúp bạn đc,
 
Đợi mãi mới mở pass xong nhìn vào lơ mơ làm sao ấy. chẳng hiểu HH1,2,3 là cái gì lấy ở đâu theo cột b MaKH. Báo cáo thì lập theo cái gì? Bạn giải thích cụ thể thêm xem sao.
 
đây là file mình copy trên GPX về rồi chỉnh sửa để dùng theo mục đích công việc của mình cho nên bây giờ muốn tạo thêm cái báo cáo nữa mà không biết làm sao nên mới phải nhờ các bạn trên GPX làm giúp hoặc hướng dẫn cách làm
Mã HH 1 trong sheet nhập liệu là mã chính và lấy tham chiếu ở cột B Mã hàng hóa bên sheet DMHH,nếu bạn nhập đúng mã thì ở cột TÊN HÀNG bên Sheet Nhâplieu sẽ hiện ra tên hàng còn không thì hoặc là nhập sai tên hoặc chưa có mã đó.
Sang bên sheet BCCT1 đây là báo cáo chi tiết cho 1 mặt hàng,muốn làm được các bạn phải nhập mã hàng vào ô bên cạnh ô MÃ HH1 khi tích vào ô đó sẽ có thực đơn xổ xuống để cho các bạn chọn mã có sẵn.
Còn mã HH2 và 3 các bạn cứ để cho nó tham chiếu sang DMHH cũng không sao cả và mình để ở bên NHAPLIEU vì mình muốn lấy nó làm tham chiếu cho 2 cái báo cáo đang muốn lập thêm bây giờ
BCCT2 và 3 cũng giống như BCCT1 nhưng lựu chọn mã HH theo MÃ HH2 và 3 bên NHAPLIEU ,mình muốn sau khi nhập mã theo mã 2 thì nó sẽ tìm toàn bộ chi tiết theo mã 2 và cho hiển thị như ở BCCT1 , BCCT 3 cũng như vậy
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đã biết copy file về sử dụng sao không copy luôn sheet xong rồi thêm name thay ranger cho cái hàm Vlookup theo ý mình ?
Có thể bạn phải đặt thêm name cho vùng mhh2 và mhh3 bên Sheet NHAPLIEU nữa thì mới sử dụng như ý bạn được .
Chúc bạn thành công .
 
Bài này khó hơn chút xin nhờ các cao thủ ra tay giúp sức
Tôi muốn trong các báo cáo đó có thể chuyển đổi 2 kiểu hiển thị thông tin
1) cho hiển thị đầy đủ như hiện nay
2) Nếu mục nào trong Sheet NHAPLIEU số lượng tồn =0 thì không hiển thị nữa
Như vậy có cách nào chuyển đổi giữa 2 cách trên trong cùng 1 báo cáo không, có thể tạo 1 nút để chuyển đổi không
Chú ý là 1 mặt hàng sẽ có nhiều nhà đặt mua nhưng mình không theo dõi khách hàng
mình up lại File ở đây trong đo O16 của Cty ECP đã xuất hết
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
kongcom đã viết:
Đã biết copy file về sử dụng sao không copy luôn sheet xong rồi thêm name thay ranger cho cái hàm Vlookup theo ý mình ?
Có thể bạn phải đặt thêm name cho vùng mhh2 và mhh3 bên Sheet NHAPLIEU nữa thì mới sử dụng như ý bạn được .
Chúc bạn thành công .
Mình đã thử rồi nhưng không được do chưa biết cách làm thế nào để chuyển cả mong bạn chỉ bảo rõ thêm
Cảm ơn bạn nhiều
 
ơn trời mình đã tạo được thêm 2 báo cáo như ý rồi cảm ơn GPE
tuy nhiên còn phần này thì vẫn phải nhờ các bạn cao thủ
Bài này khó hơn chút xin nhờ các cao thủ ra tay giúp sức
Tôi muốn trong các báo cáo đó có thể chuyển đổi 2 kiểu hiển thị thông tin

1) cho hiển thị đầy đủ như hiện nay
2) Nếu mục nào trong Sheet NHAPLIEU số lượng tồn =0 thì không hiển thị nữa
Như vậy có cách nào chuyển đổi giữa 2 cách trên trong cùng 1 báo cáo không, có thể tạo 1 nút để chuyển đổi không
Chú ý là 1 mặt hàng sẽ có nhiều nhà đặt mua nhưng mình không theo dõi khách hàng
mình up lại File ở đây trong đo O16 của Cty ECP đã xuất hết
 
Tại cột tồn bạn chọn toàn bộ khối dữ liệu rôì vào Data ---> lọc ----> Lọc tự động . Sau đó khi nào muốn ẩn thì nhấn vào chỗ đó chọn Non blank
 
kongcom đã viết:
Tại cột tồn bạn chọn toàn bộ khối dữ liệu rôì vào Data ---> lọc ----> Lọc tự động . Sau đó khi nào muốn ẩn thì nhấn vào chỗ đó chọn Non blank
Cảm ơn bạn cách của bạn rất hay mình thử thấy cũng tốt tuy nhiên nó hơi thủ công và khi đó có 2 dòng cạnh nhau nhưng số thứ tự lại cách xa nhau do những dòng bị ẩn đi vẫn chiếm mất số thứ tự đó.
Vì vậy mình muốn là phải lọc ngay bên Sheet NHAPLIEU
Cám ơn bạn nhiều
 
thaocnc đã viết:
Cảm ơn bạn cách của bạn rất hay mình thử thấy cũng tốt tuy nhiên nó hơi thủ công và khi đó có 2 dòng cạnh nhau nhưng số thứ tự lại cách xa nhau do những dòng bị ẩn đi vẫn chiếm mất số thứ tự đó.
Vì vậy mình muốn là phải lọc ngay bên Sheet NHAPLIEU
Cám ơn bạn nhiều
Tôi làm giúp bạn theo đúng ý bạn, tuy nhiên góp ý về báo cáo của bạn, cần sửa đổi loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong báo cáo, ví dụ (Mã HH1, Mã HH2..) và trình bày chuyên nghiệp hơn. Bạn nên tham khảo các mẫu báo cáo và cách trình bày sẵn có trên diễn đàn. Thân !
 

File đính kèm

phamnhukhang đã viết:
Tôi làm giúp bạn theo đúng ý bạn, tuy nhiên góp ý về báo cáo của bạn, cần sửa đổi loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong báo cáo, ví dụ (Mã HH1, Mã HH2..) và trình bày chuyên nghiệp hơn. Bạn nên tham khảo các mẫu báo cáo và cách trình bày sẵn có trên diễn đàn. Thân !
Cảm ơn bạn cách này thật tuyệt đúng ý mình luôn
cái file này chỉ là file rút gọn còn file chính của mình nó hơi dài nên không up lên được.Mình đã xem file bạn gửi và tìm các công thức để sửa vào file của mình nhưng chẳng hiểu sao nó nhảy loạn xạ.
Bạn có thể hướng dẫn chi tiết cho mình được không hoặc bạn cho mình địa chỉ mail để mình gửi file cho bạn sửa giúp,trong file này mình đã làm xong 3 loại báo cáo theo 3 mã rồi,mã 2 và 3 là có mục đích của nó bạn ạ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
thaocnc đã viết:
Cảm ơn bạn cách này thật tuyệt đúng ý mình luôn
cái file này chỉ là file rút gọn còn file chính của mình nó hơi dài nên không up lên được.Mình đã xem file bạn gửi và tìm các công thức để sửa vào file của mình nhưng chẳng hiểu sao nó nhảy loạn xạ.
Bạn có thể hướng dẫn chi tiết cho mình được không hoặc bạn cho mình địa chỉ mail để mình gửi file cho bạn sửa giúp,trong file này mình đã làm xong 3 loại báo cáo theo 3 mã rồi,mã 2 và 3 là có mục đích của nó bạn ạ
Bạn nén files gốc của bạn và gửi lên diễn đàn để mọi người cùng góp ý, nếu file lớn quá thì gửi qua E.mail cho tôi theo địa chỉ (phamnhukhang@sse.com.vn) Thân !
 
Giúp mình với.Mình muốn lập bảng excel cho từng mặt hàng hoá.mình không biết lập bằng cách nào.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom