sealand
Thành viên gạo cội
- Tham gia
- 16/5/08
- Bài viết
- 4,883
- Được thích
- 7,688
- Giới tính
- Nam
- Nghề nghiệp
- Kế Toán
Hàng ngày, trong chúng ta chắc cũng không nhiều người thoát cảnh cân đối chi tiêu từ nguồn thu nhập hạn hẹp của mình. Một khoản chi tiêu gần như hiển nhiên, nó làm đau đầu bất cứ ai đó là xăng dầu. Giá xăng dầu thế giới tăng 1 chút vì lý do nào đó, thậm chí "cấp tính" thì mấy ông "Pê trồ" đã xôn xao tăng giá. Mỗi bước tăng thì chân ông "Pê trồ" dài nhất thế giới, chẳng chịu thua ai. Khi giá nhà người hạ nhiệt thì "Pê trồ" lại tảng lờ, chối quá thì giải thích một cách khó chấp nhận: -Để bù giá. Những chuyện này mấy nhà quản lý có biết không? Chắc phải biết nhưng sao không thấy động tĩnh gì? Có nhiều người còn nói, tại sao không xoá bỏ độc quyền cung cấp xăng dầu và điện nhỉ? Chẳng ai không thấy sự khác biệt trong ngành bưu chính viễn thông khoảng chục năm gần đây.
Kể ra mình cũng chẳng nói làm gì, vì phó thường dân thì đáng chi mà nói. Nhưng hôm nay đọc bài trên http://hn.24h.com.vn/ thì buồn quá nên mới viết. Các bạn xem:
Như vậy, đến năm 2013 không biết bằng giá hay khuyến mại ô tô, xe máy để kích cầu mà lợi nhuận tăng đến 33 lần đây.
Kể ra mình cũng chẳng nói làm gì, vì phó thường dân thì đáng chi mà nói. Nhưng hôm nay đọc bài trên http://hn.24h.com.vn/ thì buồn quá nên mới viết. Các bạn xem:
...theo thông tin từ Tuổi Trẻ, trong báo cáo tài chính chuẩn bị cho kế hoạch phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng, Petrolimex cho biết năm 2008, đơn vị này lãi 913,73 tỉ đồng.
Bất ngờ hơn, cả 3 năm liên tiếp gần đây Petrolimex đã lãi hàng nghìn tỉ đồng. Cụ thể, năm 2009 là 2.880 tỷ đồng; năm 2010 là 81,1 tỷ đồng và dự kiến trong năm 2011 này là 2.154 tỷ đồng. Trong đó, kinh doanh xăng dầu chiếm 84% tổng doanh thu của tập đoàn này.
...
Như vậy, đến năm 2013 không biết bằng giá hay khuyến mại ô tô, xe máy để kích cầu mà lợi nhuận tăng đến 33 lần đây.
Lần chỉnh sửa cuối: