Làm thế nào để quản lý vật tư hiệu quả

Liên hệ QC

votuanpro

Thành viên mới
Tham gia
4/10/07
Bài viết
4
Được thích
3
làm thế nào để quản lý danh mục vật tư?

các anh chị giúp tôi với, tất cả yêu cầu tôi để trong file đính kèm, liên kết dữ liệu giữa các sheet như thế nào đây?
 

File đính kèm

Xem file thử vừa ý ko nha!
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Gữi file cải tiến mới nhất nhé!
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cái này thì yên tâm... Sẽ có người giúp bạn tạo form đàng hoàng... Ý bạn có phải là mỗi khi có danh mục mới thì bạn sẽ nhập vào... rồi nó tự động cập nhập vào sheet TONGHOP, sort đúng thứ tự ABC? Rồi cái vụ TRÙNG MẢ thì sao? vân vân.. và vân vân?
Bạn cứ nói thật rõ yêu cầu thì sẽ có rất nhiều người giúp bạn vụ này...
ANH TUẤN
 
em cung da nghi den phương án đó, vấn đề là ở chỗ Excel có cho phép ta nếu nhập mã vật tư trùng sẽ báo cho ta ko? khi đó em sẽ xem lại tên vật tư và nhập lại. Còn ý tưởng thì đúng như anh tuan1066 đã nói, em muốn có 1 bảng tổng hợp từ 1 bảng nhập liệu, còn việc sắp xếp ở bảng tổng hợp thì truớc mắt ko cần sắp xếp theo ABC, vấn đề quan trọng nhất là liên kết dữ liệu giữa 2 sheet này anh ạ.

duongsatdn đã viết:
Tôi làm thử đoạn copy dữ liệu. Còn sắp xếp thì chưa rõ bạn sắp xếp theo tiêu chí nào.
Tôi đã xem vd của chị nhưng ko phải như vậy, sau khi nhập 1 tên vật tư mới với các dữ liệu đi kèm thì dữ liệu đó sẽ được nhập vào sheet tổng hợp đồng, ở sheet dữ liệu chỉ có 1 hàng tên gọi và 1 hàng danh mục các dữ liệu nếu nhập vật tư khác sẽ ko làm thay đổi các dữ liệu đã được tạo bởi trước đó trong sheet tổng hợp. Rất mong nhận được sự giúp đỡ!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ôi dào... yên tâm đi... VBA nó làm dc còn nhiều hơn ta tưởng nữa... Sắp xếp ABC, chuyện nhỏ.. phát hiện dử liệu trùng, chuyện quá nhỏ... nếu có form nhập liệu thì cũng ko cần sheet nhập luôn... Vì nhập trực tiếp trong form xong nó cập nhật lập tức vào TỔNG HỢP luôn (ko cần 2 sheet)... khỏe re như ăn kẹo me
 
anhtuan1066 đã viết:
Ôi dào... yên tâm đi... VBA nó làm dc còn nhiều hơn ta tưởng nữa... Sắp xếp ABC, chuyện nhỏ.. phát hiện dử liệu trùng, chuyện quá nhỏ... nếu có form nhập liệu thì cũng ko cần sheet nhập luôn... Vì nhập trực tiếp trong form xong nó cập nhật lập tức vào TỔNG HỢP luôn (ko cần 2 sheet)... khỏe re như ăn kẹo me
Úi trùi, nhưng quan trọng là em không có kẹo me để ăn bác ạ... hi////// . Bác xem có cách nào giúp em với để em mở mang đầu óc... Cảm ơn bác nhiều!-0-/.

ThuNghi đã viết:
Bạn nên cụ thể hơn nữa yêu cầu. Cách bạn đang làm, và bạn muốn thế nào. Chưa hiểu lắm.
Rất cảm ơn bạn đã quan tâm, việc nhập liệu theo anh tuan 1066 thì nên dùng form VBA tuy nhiên tôi ko hiểu lắm về lập trình, có cách nào dùng bảng tính để đơn giản hơn ko? Tất cả tôi để trong file đính kèm rất mong mọi người giúp đỡ!
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
bạn anhtuan làm thế nào ở sheet "Dutru" cột B - tên vật tư, lại có thể tạo được cái scroll bar hay vậy? và làm được cái chú thích "chọn vật tư..." nữa?
cảm ơn bạn.
 
nguyendu đã viết:
bạn anhtuan làm thế nào ở sheet "Dutru" cột B - tên vật tư, lại có thể tạo được cái scroll bar hay vậy? và làm được cái chú thích "chọn vật tư..." nữa?
cảm ơn bạn.
Tôi chưa hiểu bạn nói cái Scroll bar là cái gì, còn phần mà bạn nói GHI CHÚ CHỌN VẬT TƯ thì đó là chức năng Validation, bạn chọn vào cell đang có chú thích ấy, rồi vào menu DATA\VALIDATION sẽ thấy khung Source =VT... Vào menu Insert\Name\Define đễ biết VT đang liên kết với những cell nào
Mến
ANH TUẤN
 
nguyendu muốn nói cái cột B "Tên vật tư", khi để ô sáng vào từ B4 trở xuống, thì có một cái hộp nho nhỏ bên cạnh mà khi nháy chuột vào là nó hiện ra cái scroll bar để có thể lựa chọn loại vật tư ấy. Bạn làm thế nào ra được cái đó?
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Các bạn ơi ! Dùng phương pháp nào để tính toán

Tôi muốn tính số lượng tồn kho an toàn cho khoảng 1500 mã số hàng,
các bạn có phương pháp nào hay không giúp đỡ với .--=--
 
nguyendu đã viết:
nguyendu muốn nói cái cột B "Tên vật tư", khi để ô sáng vào từ B4 trở xuống, thì có một cái hộp nho nhỏ bên cạnh mà khi nháy chuột vào là nó hiện ra cái scroll bar để có thể lựa chọn loại vật tư ấy. Bạn làm thế nào ra được cái đó?
Thì bạn xem bài #13 tôi hướng dẩn rồi đó... Quy trình làm là đặt name trước (xem cách đặt trong menu Insert\Name\Define...)... tiếp theo muốn tạo cái list xổ xuống thì chọn vào cell, vào menu Data\Validation.. trong tab Settings, khung Allow bạn chọn LIST, khung Source bạn gõ vào Name đã đặt hồi nảy... vậy là xong...
Bạn theo hướng đó mà nghiên cứu, ko khó lắm đâu!
ANH TUẤN
 
thanhphuc đã viết:
Tôi muốn tính số lượng tồn kho an toàn cho khoảng 1500 mã số hàng,
các bạn có phương pháp nào hay không giúp đỡ với .--=--

Bạn làm một file có chừng 10 Mã hàng, data bạn sắp xếp như thế nào?, nói rõ quy định tồn kho an toàn của bạn
thann.
 
Hàm If kết hợp Index

TÊN VẬT TƯĐV TÍNHQUY CÁCHSỐ LƯƠNGĐƠN GIÁNCC[FONT=.VnTime]VT00005[/FONT][FONT=.VnTime]DVT00005[/FONT][FONT=.VnTime]QK00005[/FONT][FONT=.VnTime][/FONT][FONT=.VnTime]245[/FONT][FONT=.VnTime]NCCB00005[/FONT][FONT=.VnTime]VT00007[/FONT][FONT=.VnTime]DVT00007[/FONT][FONT=.VnTime]QK00007[/FONT][FONT=.VnTime][/FONT][FONT=.VnTime]133[/FONT][FONT=.VnTime]NCCA00007[/FONT][FONT=.VnTime]VT00008[/FONT][FONT=.VnTime]DVT00008[/FONT][FONT=.VnTime]QK00008[/FONT][FONT=.VnTime][/FONT][FONT=.VnTime]556[/FONT][FONT=.VnTime]NCCB00008[/FONT]

=IF($B4="","",INDEX(LOC,MATCH($B4,VT,0),F$2-4)),
Anh Tuân1006 ơi
Hôm nay em xem lại bài đã gửi của anh. Làm sao Công thức trên cho ta được giá nhỏ nhất của nhà cung cấp (em không thấy min or max)
Trường hợp em muốn tìm nhà cung cấp lớn nhất thì sao ạ. mà sao nhất định số cột trong hàm match phải là F$2-4
Em mới vào diễn đàn rất hâm mộ các anh chị đi trước. Mong được giúp đỡ
Đây là hòm thư của em.
costconller@harbourviewvietnam.com
 
Nhìn công thức
=IF($B4="","",INDEX(LOC,MATCH($B4,VT,0),F$2-4))
thì rõ ràng ko thấy dc chổ nào là MIN cả.. hi.. hi... Tôi làm hôm trước lâu rồi nên giờ nhìn lại cũng suýt tí ko hiểu sao lại.. hay thế! Hi... hi...
Mấu chốt là ở Name LOC... nó tham chiếu ='Du lieu'!$Q$4:$R$1000.. 2 cột này đang ẩn, bạn Unhide sẽ thấy, trong đó có hàm MIN đó... vì thế muốn lấy cái lớn nhất thì sửa MIN thành MAX... vậy thôi...
Tuy nhiên bạn down bài số #3 trong đó tôi đã cải tiến lại ko dùng cột phụ mà vẫn lấy dc MIN như thường.. tất nhiên muốn thay đỗi MAX hay MIN là hoàn toàn có thể làm dc
Số cột trong hàm tại sao nó lại như vậy à... Nếu ko thích thì bạn có thể gõ trực tiếp vào là số 1.. hi.. hi.. nhưng làm như thế thì hàm chỉ có tác dụng trên 1 cột mà thôi.. khi kéo sang cột NCC bạn lại phải sửa số cột bằng tay... Như cách của tôi thì số cột tự động thay đỗi, thế có phải hay hơn ko?
Mến
ANH TUẤN
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cám ơn anh Tuấn1006 nhiều. Trình độ excell của em sau này có cải tiến là nhờ vào GPE nói chung và AnhTuan1006 nói riêng đó (em mới vào GPE khoảng hơn một tháng nhưng trình độ được cải thiện đáng kể
Có dịp anh Tuấn gửi file học VBA (tiếng việt càng tốt), qua diễn đàn em thấy nghiện quá--------Lúc đi chơi với bạn gái mà còn nghĩ đến Excell mới chết chứ !
Cám ơn anh Tuấn1006
 
Trước đây em thích món guitar thì thường hay ghé qua diễn đàn guitar. Nhưng từ lúc đi làm (chính thức biết đến GPE) thì em thấy mê GPE. Ta có thể làm mọi cái trên đó (unlimited anh Tuấn nhỉ).
Lúc nào anh Tuấn rảnh gửi cho em VBA file nhé (em có cuốn bằng tiếng Anh => nhưng đọc không hiểu)
Anh giúp em nhé
Hòm thư của em Costcontroller@harbourviewvietnam.com
 
Tính tồn kho an toàn

Chào bạn SoiBien
Tôi đã tính tồn kho an toàn như thế này.
Thống kê tất cả những vật tư đã sử dụng trong 12 tháng
Kèm file mẫu
 

File đính kèm

chào mọi người
em học CNTT nhưng giờ nhận quản lý vật tư cho một công ty máy tính nhỏ, nhưng mà em không hiểu cách quản lý vật tư linh kiện mát tính lắm. Mọi người ai đã từng làm rùi có thể chia sẻ cho em chút kinh nghiệm được không?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom