Làm thế nào để lưu dữ liệu của đối tượng một lúc

Liên hệ QC

Metallion

Thành viên mới
Tham gia
3/8/08
Bài viết
7
Được thích
0
Các bạn ơi, mình đang làm một bài tập Excel, có thắc mắc là làm sao để có thể lưu dữ liệu của từng khách hàng một. Chẳng hạn, 1 người đến đặt phòng ở khách sạn, sau khi nhập đủ thông tin về người đó, mình muốn nhập thông tin của người thứ 2, trong khi đó vẫn giữ được thông tin của người thứ nhất.

Thêm nữa là làm sao mỗi khi mình chuyển sang một khách hàng mới, nó tự động đếm số khách hàng lên cho mình? Chẳng hạn, mình có tổng cộng 100 khách hàng, mỗi khi có khách mới nó, sau khi nhập xong thông tin sẽ tự cộng thêm vào, và khi mất khách nó tự động trừ bớt đi.

Mong các bạn hướng dẫn.
 
Bạn nói rõ hơn là nhập dữ liệu qua Form nhập (dùng VBA) hay là nhập trực tiếp vào bảng tính Excel?
 
Các bạn ơi, mình đang làm một bài tập Excel, có thắc mắc là làm sao để có thể lưu dữ liệu của từng khách hàng một. Chẳng hạn, 1 người đến đặt phòng ở khách sạn, sau khi nhập đủ thông tin về người đó, mình muốn nhập thông tin của người thứ 2, trong khi đó vẫn giữ được thông tin của người thứ nhất.

Cái này bạn tạo form ( có thể trên sheet hoặc trên usefrom) sau đó dùng lệnh để lưu dữ liệu vào một Data việc lưu dữ liệu đã có nói nhiều bạn tìm trên diễn đàn.

Thêm nữa là làm sao mỗi khi mình chuyển sang một khách hàng mới, nó tự động đếm số khách hàng lên cho mình? Chẳng hạn, mình có tổng cộng 100 khách hàng, mỗi khi có khách mới nó, sau khi nhập xong thông tin sẽ tự cộng thêm vào, và khi mất khách nó tự động trừ bớt đi.

Mong các bạn hướng dẫn.

Việc đếm số khách hàng thì bạn dùng hàm count cũng được
 
Nếu ko dùng VBA mà làm trực tiếp trên bảng tính êxcl thì làm thế nào?
Dùng form thì như thế nào? Các bạn hướng dẫn mình được không?

Bây giờ mình muốn thế này cho nó đơn giản:
-Mình tạo một sheet để nhập thông tin khách hàng.
-Thông tin đó sẽ được copy sang một sheet khác (tên là customer database chẳng hạn) có chứa bảng lưu trữ record của khách hàng (bảng giống như của Access với SQL ấy).
-Sau khi record đã được ghi bên sheet "customer database", sheet mình dùng để nhập thông tin khác hàng sẽ bị xóa hết để nhập thông tin khác hàng mới, trong khi đó bên sheet kia, record tự động sang row mới, đồng thời để nguyên record cũ của khách hàng trước.

Như thế phải làm thế nào?
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom