Làm thế nào để khi đánh mã hàng hóa mà bị trùng lặp sẽ báo lỗi

Liên hệ QC

dinhpham_f8

Thành viên mới
Tham gia
18/3/09
Bài viết
2
Được thích
0
Mình đang gặp rắc rối trong việc kiểm tra, đối chiếu các mã hàng hóa. Mỗi 1 sản phẩm điện thoại của mình có 1 mã riêng, 1000 sản phẩm thì có 1000 mã sản phẩm khác nhau, mà khi hàng đã xuất đi rồi lại quay trở lại kho bảo hành và sau khi sửa chữa xong lại quay lại kho và xuất bán tiếp. Chính vì thế nên cùng 1 mã mà mình xuất hàng ra đến 2 - 3 lần, điều đó khiến làm mình không kiểm soát được. Mình mong các bạn chỉ giúp mình công thức nào để khi mình đánh 1 mã sản phẩm mà mình đã xuất đi thì sẽ bị báo lỗi, để mình biết mã này đã được bán đi rồi nhưng lại được trả lại bảo hành.
 
Mình đang gặp rắc rối trong việc kiểm tra, đối chiếu các mã hàng hóa. Mỗi 1 sản phẩm điện thoại của mình có 1 mã riêng, 1000 sản phẩm thì có 1000 mã sản phẩm khác nhau, mà khi hàng đã xuất đi rồi lại quay trở lại kho bảo hành và sau khi sửa chữa xong lại quay lại kho và xuất bán tiếp. Chính vì thế nên cùng 1 mã mà mình xuất hàng ra đến 2 - 3 lần, điều đó khiến làm mình không kiểm soát được. Mình mong các bạn chỉ giúp mình công thức nào để khi mình đánh 1 mã sản phẩm mà mình đã xuất đi thì sẽ bị báo lỗi, để mình biết mã này đã được bán đi rồi nhưng lại được trả lại bảo hành.

Bạn đến xem cái này dể hiểu hơn nè
Không biết đúng ý bạn không ?
Câu trả lời của bạn nằm ở câu số 7.
Thân
 
Chống nhập trùng mã số

Chống nhập trùng mã số:
- Chọn vùng muốn nhập mã số. Chẳng hạn: A1:A10
- Vào
Data\Validation\Setting\Allow\Custom. Trong ô Formula nhập công thức sau: =countif($A$1:$A$10;A1)=1
- Chọn Errort Alert\Style: chọn Stop
- Trong ô Title ghi dòng chữ "Cảnh báo" hoặc "không nhập được" . . .
- Trong ô Errort Mesage ghi nội dung cảnh báo, chẳng hạn: Hãy nhập mã số khác
- chọn OK
Excel sẽ tự động chép công thức cho cả 10 ô từ A1 đến A10. Khi nhập trùng nó sẽ cảnh báo như bạn muốn và không cho nhập
Tôi học được cách này trên trang sohoa.net
. Vì là thành viên mới nên chưa biết cách lấy bài xuống và gửi bài lên. Tôi không biết tạo đường Link. Tôi cứ mạnh dạn làm đại. Xin các bạn chỉ giúp tôi phải xem cách lấy file đính kèm và xem cách gửi bài ở đâu để làm cho đúng cách. Xin cảm ơn
 
anh chị nào biết cách sắp xếp dữ liệu trong excel chỉ giúp em với ạ, em làm rồi theo cách là Data\sort.... rồi nhưng ở ô cần sắp xếp k có hình mũi tên xuống gồm 1 loạt các lựa chọn.Em cảm ơn nhiều nha!
 
Hi. Có phải bạn muốn hiện hình mũi tên ở đầu cột lựa chọn, nếu như vậy thì có lẽ không phải là sort mà là Filter rồi. Bạn vào data\Filter\Autofilter (nếu muốn filter cho một cột thì bôi đen cột đó trước rồi dùng lệnh filter).
 
excel và kế toán

bạn để con trỏ vào ô bạn cần làm, sau đó vào Formar/condition Formatting. trong ô Conditon 1, 1 ô bạn chọn Formula is 1 ô bên bạn đánh công thức = IF(countif(Vùng dữ liệu cần tìm,Điều kiện tìm)>=2,1,0). dưới ô Format bạn chọn màu báo của ô trùng điều kiện. bạn xem VD file đính kèm này nhé
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Check trùng mã

file đính kèm của em được tổng hợp từ các bài viết trên của các bác, Cám ơn các bác, với em nó tương đối hoàn chỉnh, các bác test qua thử giúp em nha?!
 

File đính kèm

Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom