làm sao để trộn file từ dữ liệu excel sang nhãn word

  • Thread starter Thread starter hose
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

hose

Thành viên mới
Tham gia
9/12/07
Bài viết
3
Được thích
0
Chào các bạn: Mình xin các bạn trợ giúp về cách trộn file được lấy dữ liệu từ excel sang word; cụ thể như sau
Cuối năm mình làm nhãn kiểm kê tài sản (tại word), có rất nhiều tài sản, nhiều loại, nhiều năm sử dụng v v . . Dữ liệu tài sản mình lưu từng sheet trong file excel
Nội dung mình thực hiện:
1. Vì nhiều tài sản và tiết kiệm giấy nên mình muốn trên một tờ giấy A4 được chia làm nhiều nhãn.
2. Khi thực hiện trộn file (từ word) các nhãn sẽ được ghi nhận một loại tài sản theo thứ tự được lấy từ dữ liệu từng sheet trong file excel.
3. Mình gửi file đính kèm, mong các bạn nhanh tay giúp mình nha. Cảm ơn rất nhiều.
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Do công việc cuối năm cũng nhiều, nên không thể viết phần hướng dẫn làm cho bạn (vì theo mình thế tốt hơn). Ở đây mình làm sẵn cho bạn luôn, bạn có thể Copy dữ liệu các Sheet khác vào Sheet P1 để in các phòng còn lại bạn nhé.
 

File đính kèm

Tại sao ta không làm bài này bằng Excel luôn nhỉ?
Tôi thấy làm vậy còn khỏe hơn là "trộn" tới "trộn" lui ---> Mất công vô cùng
Nếu là tôi thì tôi sẽ tạo 1 sheet mới với cái ComboBox cho phép chọn trang ---> chọn cái nào in cái đó ---> Hoặc nếu ngon lành hơn là làm cho nó 1 con macro... bấm 1 nhát in sạch
Chỉ là VLOOKUP, INDEX bình thường thôi mà
 
Tại sao ta không làm bài này bằng Excel luôn nhỉ?
Tôi thấy làm vậy còn khỏe hơn là "trộn" tới "trộn" lui ---> Mất công vô cùng
Nếu là tôi thì tôi sẽ tạo 1 sheet mới với cái ComboBox cho phép chọn trang ---> chọn cái nào in cái đó ---> Hoặc nếu ngon lành hơn là làm cho nó 1 con macro... bấm 1 nhát in sạch
Chỉ là VLOOKUP, INDEX bình thường thôi mà

Ý kiến của Bác cũng hay, nhưng sẽ gặp rắc rối khi dùng in phiếu kiểm kê bằng nhãn Tomy thì rất khó canh anh ạ.
Dùng cách của Bác Cop_kh là OK rồi.
 
Ý kiến của Bác cũng hay, nhưng sẽ gặp rắc rối khi dùng in phiếu kiểm kê bằng nhãn Tomy thì rất khó canh anh ạ.
Dùng cách của Bác Cop_kh là OK rồi.

Đằng nào thì cũng phải canh hết bạn ơi! Anh ndu nói đúng đó, làm trên 1 file excel tôi thấy gọn hơn! Với lại nếu muốn in liên tục thì đó không phải là vấn đề ngoài tầm tay!
 
Mình cảm ơn tất cả các bạn đã đưa ra nhiều phương án để giúp mình, nhưng mình chưa hiểu cách dùng hàm của bạn ndu96081631 và bạn ca_dafi. Mong bạn hướng dẫn thêm. Có thể bạn post lên cho các bạn cùng xem (theo file mẫu đính kèm), cảm ơn các bạn.
 
Các bạn ơi giúp mình với. Mình muốn in phiếu lương (1 tờ A4 gồm 4 phiếu lương) nhưng dùng mail merge trong word2003 mình không biết xài. Thêm nữa, khi trộn dữ liệu từ excel qua word thì số tiền không có dấu cách thập phân. Giúp mình với!!!!!
 
Các bạn ơi giúp mình với. Mình muốn in phiếu lương (1 tờ A4 gồm 4 phiếu lương) nhưng dùng mail merge trong word2003 mình không biết xài. Thêm nữa, khi trộn dữ liệu từ excel qua word thì số tiền không có dấu cách thập phân. Giúp mình với!!!!!

Bạn nói như thiệt vậy. Không biết xài mà sao biết được số tiền không có dấu thập phân chứ? Hihihi... để là số thành thập phân, bạn nhấn Alt+F9, rồi gõ ({=tên field\"##,###,##0.00"}). Còn cách sử dụng mail merge bạn tìm kiếm trên GPE nhiều lắm.
Bạn cứ làm, có gì khó khăn hỏi tiếp nhé.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Hu hu đâu có được đâu bạn "Cop" ơi! Ví dụ nhé: lúc mình chèn field "sotien", mình nhấn Alt+F9 sẽ thành [FONT=&quot]{MERGEFIELD"sotien"} mình nhập thêm thành [/FONT][FONT=&quot]{MERGEFIELD"sotien"\##,##0} . Mà sao vẫn không có dấu cách hàng ngàn là sao!? S.O.S!!![/FONT]
 
Hu hu đâu có được đâu bạn "Cop" ơi! Ví dụ nhé: lúc mình chèn field "sotien", mình nhấn Alt+F9 sẽ thành [FONT=&quot]{MERGEFIELD"sotien"} mình nhập thêm thành [/FONT][FONT=&quot]{MERGEFIELD"sotien"\##,##0} . Mà sao vẫn không có dấu cách hàng ngàn là sao!? S.O.S!!![/FONT]

Bạn sửa lại thành:
Nhớ bỏ ngoặc kép đi bạn nhé.
 
Bác Cọp ơi, bác có thể hướng dẫn em cách trộn excel vào word được không? Em chỉ biết trộn word vào word thôi, còn excel vào word thì chịu, mà em lại rất hay gặp trường hợp này. Rất mong bác bớt chút thời gian quý báu giúp đỡ.
Cảm ơn bác nhiều nhiều!
 
Bác Cọp ơi, bác có thể hướng dẫn em cách trộn excel vào word được không? Em chỉ biết trộn word vào word thôi, còn excel vào word thì chịu, mà em lại rất hay gặp trường hợp này. Rất mong bác bớt chút thời gian quý báu giúp đỡ.
Cảm ơn bác nhiều nhiều!

Cách làm cũng tương tự thôi bạn à, chỉ khác ở chổ khi chọn nguồn để trộn thư bạn chọn File excel (thay vì chọn Word).
Cứ thử đi bạn nhé, khó khăn gì anh em giúp đỡ tiếp.
 
re:

Bạn cop ơi, mình thử hết rồi, có kép hay không cũng không được, excel 2003 sao khó xài quá vậy! hay bạn tạo thử rồi attach cho mình xem được không? Năn nỉ !!!! |||||
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Bạn cop ơi mình làm vẫn không được, có kép hay không cũng vậy! hay bạn làm thử rồi attach cho mình coi được không! vì mình gửi file cho bạn coi mà sao gửi không được! Năn nỉ đấy!!!!!
 
Hi cả nhà,

Mình vẫn không làm được cái nhãn theo chỉ dẫn, không ra kết quả, hix

Mình muốn tạo nhãn nhân viên trên word, rồi merge dữ liệu vào, trên trang word sẽ có khoảng 8 nhãn.

Ai biết cách, hướng dẫn mình nhé. Mình dùng word 2007

Cảm ơn nhiều,
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom