Làm sao để khắc phục tình trạng không tự kết nối Internet ?

Liên hệ QC

BNTT

Bùi Nguyễn Triệu Tường
Thành viên danh dự
Tham gia
3/7/07
Bài viết
4,946
Được thích
23,208
Nghề nghiệp
Dạy đàn piano
Tôi hay gặp tình trạng sau đây:

Tôi sử dụng kết nối Internet bằng card mạng onboard qua một modem.

Thỉnh thoảng, nói là thỉnh thoảng chứ cũng phải hơn 60%, máy tính chỉ kết nối được với modem, chứ không kết nối với Internet được.

Tôi phải vào mục Change adapter setting, Disable cái Local Area Connection, sau đó Enable, thì mới vào được Internet.

Cho tôi hỏi, có cách nào để máy tính luôn luôn kết nối được với Internet mà không phải Disable rồi Enable Local Area Connection không?
 
Card onboard ít bị lỗi lắm.

Anh thử chuyển sang sử dụng IP tĩnh xem có hiện tượng đó nữa không (gán luôn cả DNS của nhà cung cấp)

Hi vọng sẽ không còn hiện tượng bực mình nữa.
 
PHP:
Private Sub AutoConnect()
    Dim Md As Modem, Supp As Suppliers, Status As Boolean, iCount As Long
    If Status = True Then Exit Sub
    Do
        Md.Reset
        iCount = iCount + 1
        Status.Check
        If Status = True Then Exit Do
        Md.Power.Off
        Status.Check
        If Status = True Then Exit Do
    Loop Until iCount <= 10
    
    If Status = False Then Md.Replace
        Status.Check
    If Status = False Then
        For Each Sp In Supp
            Supp.Change
            Status.Check
            If Status = true Then Exit For
        Next
        
    If Status = False Then My Computer.VutBo

End Sub
 
Có bao giờ là do lỗi của Modem không?
Hồi trước tôi sử dụng cái modem Zoom X5, thì không thấy tình trạng này.
Sau này về Dalat xài ké cái modem DLink của bố già, thì gặp.
 
Các bác ơi, với tình hình mà khổ chủ trình bày thì ta nên giải thích thế này:
Máy tính chỉ kết nối được với modem - tức là về cơ bản cái giao diện kết nối trong mạng của MODEM là ok, không trục trặc gì (DHCP server chạy được, cấp được IP vì bác).
Để kết nối được với Internet thì modem của bạn phải bắt tay được với hạ tầng mạng thông qua đường truyền điện thoại, được cấp IP và không có tình trạng nhiễu tín hiệu đường truyền quá lớn. Bên cạnh đó, máy chủ phân giải tên miền của hệ thống phải hoạt động được (nhiều trường hợp có kết nối nhưng DNS chết, thế là khỏi vào Internet theo cách thông thường luôn - gõ tên địa chỉ rồi enter.)
Trong trường hợp của bác - lỗi sẽ liên quan nhiều đến cái Modem của bác và/hoặc đường truyền nhiều hơn vì tín hiệu ADSL bị suy hao rất mạnh đặc biệt khi có quá nhiều điểm nối trên đường dây, nhiễu càng cao (tính bằng db) thì khả năng kết nối ổn định càng thấp.
Việc bác disable/enable cái card mạng của bác thì chỉ giúp bác duy trì kết nối với modem thui, chả giúp gì mấy trong việc giúp bác đi ra Internet. Tuy nhiên, nếu bác bị dính vài con virus (con cài kèm với Vietkey2007 để tấn công các trang mạng không chính thống) thì đôi khi bác bị nghẽn mạng, tạo cảm giác giống như nỏ vô được internet ý ạ.
XIn có thiển ý như vậy ạ!
 
cái này có nhiều lý do lắm,phải kiểm tra thật kĩ rồi mới phán quyết là do bị gì?
1.có thể là card mạng onboard bị lỗi
2.nếu máy win bị dính con conficker thì cũng nằm trong tình tràng này
3.cũng có thể là do window bị lỗi khi liên quan đế driver của card mạng
4.và con modem của bác có ổn định ko?
phải test từng cái chứ nói ko thì ko thể nào xác định là do lỗi gì?
con nếu bác ko kiểm được mời thằng kĩ thuật về nhà nó sửa là hét ngay
 
Để tôi nói rõ hơn:

Tình trạng này, nếu có xảy ra, thì chỉ xảy ra sau khi tôi Shutdown máy.

Nghĩa là, đang connect Internet ngon lành, mà tôi chỉ Restart, hoặc Hibernate, hoặc Sleep... máy tính (nói chung là không Shutdown), thì nó chẳng sao cả, vẫn vào Internet phà phà.

Thêm nữa, tôi chỉ cần Disable/Enable một lần thôi, là vào ngay được Internet, chứ không phải chỉ là "kết nối với modem". Và nó kết nối rất ổn định, cho tới khi nào Shutdown (hoặc do sự cố của nhà mạng, nhưng thi thoảng thôi, hiếm gặp chuyện này).

Thực sự thì cũng chẳng có gì là cực lắm, sau khi khởi động máy, nếu thấy kết nối Internet báo là không kết nối được, thì chỉ bỏ thêm chừng 30 giây để làm cái công việc Disable/Enable... Tuy nhiên, nếu như không phải mất 30 giây đấy thì vẫn hay hơn...
 
Thế thì rõ hơn rồi ạ.
Khi nào bác không vô được internet, bác nhấn Start, chọn Run, gõ cmd, nhấn Enter sau đó gõ ipconfig và đọc xem địa chỉ IP có được cấp đúng không, bệnh này em nghi DHCP server có vấn đề.
Kết quả trả về thường có dạng
IP address: xxx.xxx.xxx.xxx - địa chỉ IP được cấp (nếu ngon, phổ biến sẽ là 10.x.x.x.x hoặc 192.x.x.x tùy thuộc dải IP cài đặt trên máy chủ, nếu không ngon nó sẽ la 0.0.0.0 hoặc 169.x.x.x.x).
Subnet mask 255.x.x.x.x
Gateway: xxx.xxx.xxx.xxx (địa chỉ IP trong của modem).
Nếu bác thấy cái ni nỏ ngon thì nên cấu hình lại DHCP tại modem. Cũng còn nhiều lỗi khác (do đường dây LAN kém hoặc do virus của máy) hoặc bác có một máy khác cũng cấp IP nhưng trỏ sai gateway....
Hic!
Nếu kiểm tra Ipconfig ra kết quả tốt, bác làm cái lệnh tracert 203.162.0.181 (địa chỉ máy DNS của VDC) nó sẽ chỉ ra đường đi ra mạng ngoài của bác.
Xin có thiển ý như thế!
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom