Làm sao để bảo mật trong Excel.

Liên hệ QC

hpquang

Thành viên mới
Tham gia
28/11/06
Bài viết
1
Được thích
0
Chào các anh chị.
Tôi có thắc mắc thế này mong các anh chị giúp đỡ.
Trong Excel có cách nào giới hạn kiểu như phân quyến sử dụng trong từng Sheet không?
EX: Có 1 bảng bán hàng, người A chỉ có quyền nhập dữ liệu,không có quyền thay đổi khi đã Save.
 
Nhập dữ liệu thì cũng là một hình thức thay đổi dữ liệu. Còn về phân quyền thì cũng có nhưng không được rõ ràng và triệt để lắm. Bạn có thể tìm trên GPE, có rất nhiều bài viết về vấn đề này. (phân quyền, bảo mật . . . )
Thân !
 
Theo mình được học thì có 4 loại phân quyền cơ bản, trong trường hợp này chắc chỉ dùng được phân quyền dựa trên xác nhận form đăng nhập thôi.
Bạn có thể làm một form đăng nhập cho mỗi sheet dựa trên sự kiện sheet active. Tuy nhiên nó cũng không có tác dụng là bao với những người hiểu về excel và họ có thể vượt qua một các dễ dàng
 
Bạn thử vidụ này đi
Tên: rua
Mk: dangyeu
Tất nhiên trong thực tế bạn cần code tên và mật khẩu một cách mềm dẻo hơn, tức là nó được lưu và đầu đó và có quyền change pass nữa.
 

File đính kèm

  • bao ve sheet.rar
    11.9 KB · Đọc: 309
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom