Làm sao để định trước nội dung của một cột excel?

Liên hệ QC

DHD

Thành viên mới
Tham gia
2/6/09
Bài viết
3
Được thích
0
Em muốn làm 1 file excel trong đó sheet 1 dùng nhập liệu, sheet 2 sẽ tự động cập nhật nội dung từ sheet 1.
Trong sheet 1 có các cột, mỗi cột chỉ nhập một số loại nhất định. Ví dụ: cột B là "Tỉnh" thì chỉ nhập tên các tỉnh bằng một danh sách sổ xuống.
Sheet 2 sẽ cập nhật dữ liệu từ sheet 1 nhưng sẽ chuyển sang dạng khác với công thức được định nghĩa trước. Ví dụ: nếu ô B3 nội dung là "Hà Nội" thì nó tự chuyển thành 04 (quy ước trước).
Vấn đề đầu tiên em chưa biết giải quyết thế nào cho hợp lý bởi vì có nhiều mục có rất nhiều lựa chọn (Ví dụ đến 60 tỉnh) như thế danh sách sổ xuống quá dài => khó nhập. Vấn đề thứ 2 nếu giải quyết bằng hàm IF thì không được vì cũng có quá nhiều mục. Hình như VLOOKUP hay HLOOKUP có thể giải quyết được nhưng mà em quên mất rồi :((
Mong các anh chị giúp đỡ!
 
Em muốn làm 1 file excel trong đó sheet 1 dùng nhập liệu, sheet 2 sẽ tự động cập nhật nội dung từ sheet 1.
Trong sheet 1 có các cột, mỗi cột chỉ nhập một số loại nhất định. Ví dụ: cột B là "Tỉnh" thì chỉ nhập tên các tỉnh bằng một danh sách sổ xuống.
Sheet 2 sẽ cập nhật dữ liệu từ sheet 1 nhưng sẽ chuyển sang dạng khác với công thức được định nghĩa trước. Ví dụ: nếu ô B3 nội dung là "Hà Nội" thì nó tự chuyển thành 04 (quy ước trước).
Vấn đề đầu tiên em chưa biết giải quyết thế nào cho hợp lý bởi vì có nhiều mục có rất nhiều lựa chọn (Ví dụ đến 60 tỉnh) như thế danh sách sổ xuống quá dài => khó nhập. Vấn đề thứ 2 nếu giải quyết bằng hàm IF thì không được vì cũng có quá nhiều mục. Hình như VLOOKUP hay HLOOKUP có thể giải quyết được nhưng mà em quên mất rồi :((
Mong các anh chị giúp đỡ!

Bạn xem Vlookup trong file mình gửi kèm
 

File đính kèm

  • Vlookup.xls
    35 KB · Đọc: 77
Em có sheet 1 dùng nhập liệu, sheet 2 sẽ tự động cập nhật nội dung từ sheet 1.
Sheet 1 có các cột, mỗi cột chỉ nhập một số loại nhất định. Ví dụ: cột B là "Tỉnh" thì chỉ nhập tên các tỉnh bằng một danh sách sổ xuống.
Sheet 2 sẽ cập nhật dữ liệu từ sheet 1 nhưng sẽ chuyển sang dạng khác với công thức được định nghĩa trước.
Vấn đề đầu tiên em chưa biết giải quyết thế nào cho hợp lý bởi vì có nhiều mục có rất nhiều lựa chọn (Ví dụ đến 60 tỉnh) như thế danh sách sổ xuống quá dài => khó nhập. được giúp đỡ!

Xin đề xuất, ta chi nhỏ 60 tỉnh thảnh trong danh sách của bạn theo tiêu chí nào đó, nếu muốn chia làm 3 thì ta chia theo miền Bắc-Trung-Nam
Muốn chia làm 4 ta cũng có cớ;
Vậy bạn muốn chia như thế nào, chúng ta sẽ tiếp tục khi có í của bạn.

Chờ tin bạn.
 
Em muốn làm 1 file excel trong đó sheet 1 dùng nhập liệu, sheet 2 sẽ tự động cập nhật nội dung từ sheet 1.
Trong sheet 1 có các cột, mỗi cột chỉ nhập một số loại nhất định. Ví dụ: cột B là "Tỉnh" thì chỉ nhập tên các tỉnh bằng một danh sách sổ xuống.
Sheet 2 sẽ cập nhật dữ liệu từ sheet 1 nhưng sẽ chuyển sang dạng khác với công thức được định nghĩa trước. Ví dụ: nếu ô B3 nội dung là "Hà Nội" thì nó tự chuyển thành 04 (quy ước trước).
Vấn đề đầu tiên em chưa biết giải quyết thế nào cho hợp lý bởi vì có nhiều mục có rất nhiều lựa chọn (Ví dụ đến 60 tỉnh) như thế danh sách sổ xuống quá dài => khó nhập. Vấn đề thứ 2 nếu giải quyết bằng hàm IF thì không được vì cũng có quá nhiều mục. Hình như VLOOKUP hay HLOOKUP có thể giải quyết được nhưng mà em quên mất rồi :((
Mong các anh chị giúp đỡ!

Thì bạn dùng combo box xử lý khi gõ ký tự đầu của tỉnh thì chỉ những tỉnh có chữ cái đầu trùng hiện lên,

cách 2 dùng NAME + công thức, --> bạn tìm kiếm bài của ânhtuân1066 là xử lý được
.
 
Cảm ơn các anh chị! Tối về em sẽ xem cụ thể.
Vấn đề là dữ liệu nhân sự em phải nhập có tới >100 cột, mỗi cột có 3-70 lựa chọn, >500 hàng :"(
Tiện thể cho em hỏi xin một file excel theo dõi nhân sự, có khả năng tự xuất báo cáo tăng giảm, chuyển màu theo tình trạng làm việc/nghỉ/nghỉ thai sản/....

Một lần nữa cảm ơn! :)
 
Mình nêu 1 cách như sau:
-Sheet data bạn nên để dạng mã cho tiện sử lý và gọn. Khi lập báo cáo ta trích rút sau, Khi sử lý ít ảnh hưởng lỗi chính tả, tiếng Việt v.v...
-Bạn dùng hồ sơ cũ trích tao các bộ từ điển (DS) theo các tiêu chí nhập Hồ sơ
Khi nhâp hồ sơ bạn chỉ cần nhập họ tên, còn các cột khác nhấn Ctrl+m rồi chọn trong DS. Danh sách sau dựa vào DS trước để lọc. Ví dụ chon tỉnh là Hải Phòng thì DS huyện chỉ có các huyện của HP. Nếu DS dài gõ ký tự đầu thì DS tìm dòng đầu có từ như vừa gõ
Đây là file ví dụ nên tạm vài cột thôi.
Xin lỗi, bận nên hôm nay mới gửi bài được.
 

File đính kèm

  • Nhap Ho So.xls
    88 KB · Đọc: 83
Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn các anh chị nhiều!
Em đang học lại excel, làm trái nghề nên hơi mệt. Mong các anh chị em giúp đỡ.
 
Web KT
Back
Top Bottom