làm ơn giúp tôi với các bạn

Liên hệ QC

minhhavn79

Thành viên mới
Tham gia
18/6/07
Bài viết
1
Được thích
0
làm sao để tăng giới hạn cột và dòng trong excel vậy? chỉ tôi với vì đang rất cần tính năng này
cảm ơn các bạn nhìu
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
minhhavn79 đã viết:
làm sao để tăng giới hạn cột và dòng trong excel vậy? chỉ tôi với vì đang rất cần tính năng này
cảm ơn các bạn nhìu

Chào bạn,

Các phiên bản Excel cũ (trước 2007) đều bị giới hạn ở 255 cột và khoảng 65000 dòng không thể mở rộng thêm. Phiên bản Excel 2007 có đến trên 16000 cột và hơn 1 triệu dòng.

Bạn nghiên cứu xem có nên chuyển qua Excel 2007?

TP.
 
minhhavn79 đã viết:
làm sao để tăng giới hạn cột và dòng trong excel vậy? chỉ tôi với vì đang rất cần tính năng này
cảm ơn các bạn nhìu
Cái này có lẽ cần liên hệ với bác Bill
 
Chuyển qua ex2007 lại phải cắp sách đến trường học lại excel quá. Không biết minhha làm file gì mà cần hơn những gì bác bill cho?
 
Chắc là làm một dự án lớn giống như lập một mạng LAN đồng cấp với số lượng 400 máy tính wá. Mình nghĩ với 255 cột và 65000 dòng thì làm gì cho hết???
 
65 ngàn dòng thì đã là cái gì. File nhập xuất của Vũ Ngọc dùng trong 20 ngày đã hết 65 ngàn dòng rồi.

Khi bạn tạo CSDL, tất cả cái gì phát sinh cho vào 1 sheet, thì bạn cứ thử nghĩ với 1 ngày 2500 phát sinh thì 1 tháng đã ngốn hết 75 ngàn dòng rồi đấy.

Thân!
 
Bạn nói như vậy cũng không được. Nếu một người làm việc mà có CSDL như bạn nói thì họ không bao giờ làm trong 1 sheet cả.Thường thì 1file lưu dữ liệu trong 1 tháng, 1 sheet lưu dữ liệu trong 1 ngày. như vậy 1 năm họ có 12file và chứa trong 1 folder. như vậy vừa khoa học và dễ quản lý dữ liệu của minh. Khi cần tra cứu dữ liệu, họ chỉ cần xác định ngày tháng mà thôi. Chứ tất cả các phát sinh như bạn nói mà lưu vào 1 sheet thì khi tra cứu bạn phải làm sao. Làm như vậy file sẽ nặng và chạy chậm nhơn thôi.
 
gpt123 đã viết:
Bạn nói như vậy cũng không được. Nếu một người làm việc mà có CSDL như bạn nói thì họ không bao giờ làm trong 1 sheet cả.Thường thì 1file lưu dữ liệu trong 1 tháng, 1 sheet lưu dữ liệu trong 1 ngày. như vậy 1 năm họ có 12 file và chứa trong 1 folder. như vậy vừa khoa học và dễ quản lý dữ liệu của minh. Khi cần tra cứu dữ liệu, họ chỉ cần xác định ngày tháng mà thôi. Chứ tất cả các phát sinh như bạn nói mà lưu vào 1 sheet thì khi tra cứu bạn phải làm sao. Làm như vậy file sẽ nặng và chạy chậm nhơn thôi.

Nếu trình độ cao siêu thì không nói, nếu chỉ ở trình độ của mình, nếu mỗi tháng 1 sheet, bây giờ muốn báo cáo Chi tiết Hàng hóa , Báo cáo này là 1 mẫu duy nhất, có thể thay đổi các tham số sau
1. Mã hàng hóa : HH00001
2. Loại hàng hóa : Loại 1
3. Nhóm hàng hóa : Nhóm sắt thép
4. Từ ngày : 15/10/2006
5. Đến ngày : 03/05/2007
6. Loại Chứng từ : Chỉ là Phiếu Nhập hoặc Phiếu xuất
7. Khách hàng : Ông NV A
Đấy, bạn thấy không, với 7 điều kiện như thế (các điều kiện có thể được người dùng thay đổi) thì phải làm sao bây giờ ?? Chắc chờ tổng hợp xong thì mất mấy tiếng quá (Phải sử dụng cả 2 File, lấy dữ liệu ở 7 sheet, điều này mình chưa làm được ).
Bạn đừng nói rằng mỗi loại HH là một mẫu BC nhé, bởi ngoài Hàng hóa ra thì còn Công nợ . . bao nhiêu thứ khác nữa.

Nhưng nếu chỉ trên 1 sheet thì ta có thể dùng hàm Sumproduct làm ra ngay tức thì.

Nếu bạn cần thì mình sẽ đưa ra VD cho bạn.

Thân!
 
Web KT
Back
Top Bottom