Tôi có 1 file excel tồn kho tổng gồm tất cả các mặt hàng và số lượng
yêu cầu :
1. từ file tổng in ra giấy và file excel mới theo từng TYPE (A) --- vì mổi nhân viên chỉ kiểm 1 type
điều kiện : - TYPE ta có thể chọn để in ra ( ví dụ như dùng combo box)
- nếu tổng số lượng (số lượng hỏng + số lượng tồn = 0) thì không in mặt hàng đó ra
- không in cột số lượng
- sort theo material, desription, batch
2. sau khi nhân viên kiểm số lượng thực tế xong . ta nhập số lượng vào file excel mới.
3. ta tiến hành kiểm tra số lượng thực tế với tổng số lượng trong sổ sách trong file tồn kho
4. nếu có chêch lệch , cho nhân viên kiểm lại số lượng thực tế
sau đó quay vể bước 3
Công việc này tôi phải làm hàng ngày vì thế rất lâu. Hiện giờ tôi đang dùng auto filter để chọn TYPE sau đó chọn số lượng không = 0 (cộng cả 2 cột số lượng) sau đó copy qua file mới rồi ẩn số lượng lại, sau đó lại mở ẩn để kiểm tra
Tôi nghĩ nếu làm như thế thì rất lâu và không hay
Tôi rất mong các anh chị thành viên có giải pháp nào chỉ giúp cho tôi, hoặc các chị dùng VBA trong excel để tạo form in và kiểm tra giúp tôi . công ty tôi không có Access
Tôi chân thành cám ơn các anh chị thành viên rất nhiều .
yêu cầu :
1. từ file tổng in ra giấy và file excel mới theo từng TYPE (A) --- vì mổi nhân viên chỉ kiểm 1 type
điều kiện : - TYPE ta có thể chọn để in ra ( ví dụ như dùng combo box)
- nếu tổng số lượng (số lượng hỏng + số lượng tồn = 0) thì không in mặt hàng đó ra
- không in cột số lượng
- sort theo material, desription, batch
2. sau khi nhân viên kiểm số lượng thực tế xong . ta nhập số lượng vào file excel mới.
3. ta tiến hành kiểm tra số lượng thực tế với tổng số lượng trong sổ sách trong file tồn kho
4. nếu có chêch lệch , cho nhân viên kiểm lại số lượng thực tế
sau đó quay vể bước 3
Công việc này tôi phải làm hàng ngày vì thế rất lâu. Hiện giờ tôi đang dùng auto filter để chọn TYPE sau đó chọn số lượng không = 0 (cộng cả 2 cột số lượng) sau đó copy qua file mới rồi ẩn số lượng lại, sau đó lại mở ẩn để kiểm tra
Tôi nghĩ nếu làm như thế thì rất lâu và không hay
Tôi rất mong các anh chị thành viên có giải pháp nào chỉ giúp cho tôi, hoặc các chị dùng VBA trong excel để tạo form in và kiểm tra giúp tôi . công ty tôi không có Access
Tôi chân thành cám ơn các anh chị thành viên rất nhiều .