Kết hợp VBA - excel và mail merge - word để gửi mail cho nhiều ngươì

Liên hệ QC

ninjatcb

Thành viên mới
Tham gia
8/4/11
Bài viết
43
Được thích
4
Trong công việc của mình thường xuyên phải gửi mail cho nhiều đơn vị.

Mail merge của word giúp thuận tiện trong việc xử lý nội dung mail (anh, chị, em, công ty, chi nhánh, xí nghiệp...) nhưng lại không thể gửi cc hay đính kèm file (mỗi mail có thể phải gửi file đính kèm khác nhau).

Dùng VBA excel thì có thể giải quyết được cc, gửi file đính kèm rất thuận tiện nhưng xử lý nội dung mail thì lại quá vất vả đặc biệt là với tiếng việt xưng hô rất phức tạp (điều mà chỉ dễ giải quyết với mail merge word)

Giá như mà có cách nào đó để kết hợp được 2 chương trình này với nhau. Nên qua đây mình cũng xin được anh chị em tư vấn và cho giải pháp hoặc có code để giải quyết được luôn thì tốt quá

Xin cảm ơn rất nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhờ các bạn giúp mình với
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Đề tài này chẳng ai giúp được sao
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Quật mộ lên vẫn còn nguyên xi :D
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình cũng đang cần quan tâm vấn đề này!
Ví dụ thế này:
1. Mình có file lsit danh sách khách hàng với email của từng khách hàng
2. Mình có 1 nội dung khuyến mãi bằng word hay pdf
Cái mình cần là khi co file 2, mình có thể dùng code vba để gửi đồng loạt đến tất cả kh hay 1 vài kh mình chọn 1 cách nhanh chóng
 
Công việc cụ thể của mình như sau:
1.Gửi mail cho từng lãnh đạo (xưng hô họ tên, chức danh đầy đủ) của từng đơn vị (nôi dụng mail phải ghi đúng tổ chức là công ty/trường học/xí nghiệp....)
2. Đồng thời gửi đính kèm 1 file thông tin phù hợp với tổ chức là công ty/trường học/xí nghiệp đó.


Với nhiệm vụ 1 thì mình dùng mail merge giải quyết nhưng lại không giải quyết được nhiệm vụ 2 là gửi đính kèm file tương ứng
Nhiệm vụ 2 thì vba excel giải quyết ok nhưng mà mình lại không biết cách để có thể tùy biết nội dung mail (xưng hô, đích danh tên lãnh đạo….) như mail merge.
Số lượng mail mình phải gửi có khi lên tới hàng trăm mail và có thể phải gửi hàng tháng. Vì vậy, nhờ anh chị em giúp mình giải pháp có thể giải quyết được 2 nhiệm vụ này theo cách ít thủ công nhất.

Xin trân trọng cảm ơn
 
Lần chỉnh sửa cuối:
cái này làm trên excel cũng được chứ không cần word, xử dụng vba xử lý mail merge bằng excel ra pdf rồi gửi là ok (không cho chỉn sửa)
 
Web KT
Back
Top Bottom