In phiếu nhập cà phê từ dử liệu excel?

Liên hệ QC

tranthanhhai

Thành viên hoạt động
Tham gia
22/3/07
Bài viết
111
Được thích
12
nhờ in phiếu nhập cà phê từ dử liệu excel

tôi đang có bảng dử liệu công nhân nhập cà phê gồm các cột trong excel như sau:
- mả số công nhân
- họ tên công nhân:
- đội:
- số lượng vào(cả bì):
- tạp chất:
- số lượng ra(trọng lượng bì):
- số thực nhập:(sau khi đã trừ bì và tỉ lệ % tạp chất.

* Tôi muốn in ra phiếu nhập sản phẩm của một công nhân bất kỳ khi nhập mã số công nhân thể hiện các chỉ tiêu trên với tiêu đề phiếu nhập sản phẩm.(kèm theo ngày tháng in phiếu).
mong các bạn giúp đỡ. xin cám ơn nhiều.
 
Bạn dùng Vlookup đi, tất cả sẽ dò tìm theo mã số công nhân. Form thì bạn tự thiết kế lấy.
 
Bạn dùng vlookup hoặc index, còn ngày tháng in phiếu thì = today() hoặc now()
 
Bạn dùng các hàm tìm kiếm như vlookup, index ... Bạn xem VD nhé
 

File đính kèm

minh muốn cách tạo ra form và cách in form đó ra cho từng người chứ cách lấy dử liệu thì mình đã biết . mong các bạn chỉ giùm. xin cám ơn
 
Bạn tạo 2 sheet; trong đó 1 sheet Danh sách (Ds); 1 sheet Form. Có nhiều cách để thực hiện:

Cách 1: Tạo 1 ô có mã công nhân, dùng Vlookup lấy thông tin theo mã công nhân từ Danh sách qua form để in.
Cách 2: Viết 1 đoạn code VBA gửi thông tin tại hàng đang đứng trên Danh sách qua các địa chỉ cố định trên Form

Vd: dong lenh mau:
Hg=Sheets("Ds").Activecell.Row
Sheets("Form").Range("B2")=Sheets("Ds").Cells(Hg,2)

Chuc thanh cong
 
tranthanhhai đã viết:
minh muốn cách tạo ra form và cách in form đó ra cho từng người chứ cách lấy dử liệu thì mình đã biết . mong các bạn chỉ giùm. xin cám ơn
Oh, thế còn gì bàn nữa đâu? Form là do NSD thiết kế ra mà - Form chẳng qua là mẫu do ta định nghĩa trước chuẩn cho các dữ liệu khác, vv vvv
 
tranthanhhai đã viết:
minh muốn cách tạo ra form và cách in form đó ra cho từng người chứ cách lấy dử liệu thì mình đã biết . mong các bạn chỉ giùm. xin cám ơn
Form thì bạn phải tự tạo theo yêu cầu của bạn chứ cái này do NSD làm, còn cách lấy số liệu điền vào form nếu bạn không biết thì mới post câu hỏi. Cái này bạn làm được rồi thì hết nói rồi.
Thân!
 
Cám ơn bạn salam nhiều cho mình hỏi tạo ra nút bấm để tìm mã công nhân bằng cách nào vậy?
 
tranthanhhai đã viết:
Cám ơn bạn salam nhiều cho mình hỏi tạo ra nút bấm để tìm mã công nhân bằng cách nào vậy?
Cái này dùng validation mà. Bạn vào data/validation/list chọn tên mảng bạn đã đặt tên trong insert/Name/Define ... là được.
 
salam đã viết:
Bạn dùng các hàm tìm kiếm như vlookup, index ... Bạn xem VD nhé

Kính chào Thầy,
Em có tải file về đọc cách làm và các công thức Thầy sử dụng, em thấy rất hay.
Nhưng em chưa nắm cách kỹ thuật và công thức bài toán Thầy giải. Cho phép em được hỏi :
Trong sheet1 : Thầy có sử dụng insert/name/define
MaCN
=OFFSET(Sheet1!$A$3,0,0,COUNTA(Sheet1!$A$3:$A$102),1)
Chỗ này em chưa được hiểu cách sử dụng công thức và ý nghĩa của nó.
Data
=Sheet1!$A$3:$G$135
Trong sheet2 :
Ở cột B4 Thầy có làm cách chỉ con trỏ đó (box list - Không rõ em gọi như thế có đúng từ không nhe) vào để chọn mã số công nhân.
Kính đề nghị Thầy chỉ cách làm này.
Em xin có ý kiến thêm, có thể kết hợp ở vị trí này mình vừa cho hiển thị mã số công nhân + tên của họ luôn thì hay quá. Vì đôi khi người làm không biết được mã số công nhân đó của ai.

Kính cám ơn Thầy.

anhtuan1066 đã viết:
In form cho từng người đó là chức năng Mail merge.. sự kết hợp hoàn hảo giữa Word và Excel.. chỉ làm theo những gì nó hướng dẩn mà chẳng có công thức nào cả...
Bạn có thể tìm vụ mail merge này trên GPE đấy!

Kính cám ơn Thầy.
 
Về công thức:
=OFFSET(Sheet1!$A$3,0,0,COUNTA(Sheet1!$A$3:$A$102) ,1)
Người ta thường dùng công thức này đễ tạo 1 mãng động.. đúng lý ra thì đầu tiên nó chỉ là =Sheet1!$A$3:$A$17 thôi chẳng hạn (tức dử liệu chỉ đên dòng thứ 17), nhưng người ta lại sợ rằng nếu có thêm dử liệu mới vào dòng thứ 18 trở đi thì danh sách này sẽ ko dc cập nhật, đồng nghĩa từ dòng thứ 18 sẽ bị bõ quên... he.. he.. thế là sản sinh ra loại công thức OFFSET giống như trên... Bạn có thể hiểu đại khái nó như sau:
COUNTA nó đếm trong mãng dc bao nhiêu phần tử thì nó sẽ thêm vào danh sách bấy nhiêu phần tử.. vân vân... (tất nhiên trong công thức trên chỉ thêm dc đến dòng 102.. bạn có thể chỉnh thêm)
Cái dấu mũi tên xổ xuống chính là chức năng Validation... bạn chọn vào cell đó, vào menu Data\Validation sẽ thấy... Người ta thường dùng cách này đễ hổ trợ nhập liệu khi phải chọn trong 1 danh sách có sẳn... Có điều nếu danh sách quá dài mà nhập bằng tay thì e rằng có sự nhầm lẫn...
Giờ bạn chọn đại 1 cell nào đó, vào menu Data\Validation, trong khung Allow bạn chọn LIST, trong khung Source bạn gõ vào =MaCN rồi OK... nhấp chuột vào cell hồi nãy sẽ thấy... hi.. hi..
ANH TUẤN
 
nhờ bạn dotnhan và mọi người viết phiếu nhập cà phê bằng VBA

cám ơn bạn dotnhan rất nhiều. nhưng mình không ràng VBA. mình muốn nhờ bạn và mọi người viết hộ được không?
mình muốn khi nhập mã công nhân xong bấm lệnh in là in form chứ không phải tìm mã cn vì cty mình có gần 1000 công nhân.
rất mong sự giúp đở của mọi người. xin cám ơn.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom