Hiện tượng kì lạ trong access 2003

Liên hệ QC

nguyentronghieu876356

Thành viên mới
Tham gia
16/12/08
Bài viết
11
Được thích
0
- Ở bài post trước mình có hỏi các bạn về việc khi tạo report thì nó tự động sắp theo khoá chính mặc dù mình không chọn cho nó sắp theo Fied nào cả , khi mình hỏi cách làm cho nó không sắp xếp, đánh thế nào thì giữ nguyên như vậy, thì nhận được cùng một câu trả lời tại diễn đàn Webketoan và diendantinhoc là No ! Mình như tuyệt vọng vì nếu nó xắp xếp sẽ làm đảo lộn mọi dữ liệu trong phần mềm của mình đã được trình bài theo ý đồ riêng.
- Nhưng gần đây mình phát hiện một điều thú vị trong access 2003 là khi số Record ít hơn một số nào đó (khoảng <20 tuỳ trường hợp) hoặc lớn hơn một số nào đó (>500 tuỳ trường hợp) thì report được tạo ra sẽ không bị sắp xếp !
- Điều này làm mình nảy ra một phương pháp dỡ hơi là kiếm đại một nguồn dữ liệu không liên quan patse vào để cho đủ số lượng, cách này tạm giải quyết được nhưng chẳng ra làm sao !
- Rất mong những bạn nào đã nghiên cứu về open Office cho mình biết tại sao có hiện tượng như vậy và cách giải quyết triệt để ! Cám ơn các bạn rất nhiều !
 
Thử xem nào?

Theo tôi, bạn nên đặt thêm 1 flied để khi nhập record mới vào sẽ ghi nhận giá trị tại thời điểm nhập, và sắp xếp nó thì sẽ được như ý bạn (Nhập vào như thế nào, sắp xếp như thế đó).
Chúc vui
)*&^) cpucloi
 
Theo tôi, bạn nên đặt thêm 1 flied để khi nhập record mới vào sẽ ghi nhận giá trị tại thời điểm nhập, và sắp xếp nó thì sẽ được như ý bạn (Nhập vào như thế nào, sắp xếp như thế đó).
Chúc vui
)*&^) cpucloi

Ý của bạn cũng là một ý kiến hay. Cách này còn có thể ghi nhận record nhập lúc nào, do ai (time; user). Mình cũng có thể dùng khóa chính (field tự động), theo dạng số thứ tự (AutoNumber) để ghi nhận. Khóa chính này tự động ghi nhận thứ tự nhập liệu. Khi xóa 1 record, số thứ tự sẽ bị mất đi. Không sao, thứ tự các record vẫn đảm bảo. Khi làm report, bạn có cho sắp xếp theo field này là được.
 
Web KT
Back
Top Bottom