Tình hình là em đang bị một vố khó nhằn sau. Các anh chị giúp em với.
Em xuất danh bạ điện thoại từ Outlook ra Excel. Nhưng vấn đề là khi xuất ra Excel, thì lại xuất ra nhiều trường, trong khi em chỉ muốn nó tập hợp lại thành 2 trường mà thôi.
Ví dụ: Trong file excel dưới đây, có nhiều trường: First Name, LastName, Middle Name, OtherPhone, PrimaryPhone, MobilePhone, HomePhone.
Em muốn nhập lại thành 2 trường 2 cột với FullName và MobilePhone, để dể giải quyết nhập vào chỗ khác.
Vậy cho em hỏi có cách nào giải quyết không ngoại trừ việc chỉnh sửa bằng tay ?
Có thể chép dữ liệu hợp nhất vào một ô, từ cột nguồn A tới cột đích b, mà Excel tự biết là nếu cột đích B mà có ô có dữ liệu thì không chép, còn cột đích B mà có ô không có dữ liệu thì sẽ chép vào không vậy ?
Em xuất danh bạ điện thoại từ Outlook ra Excel. Nhưng vấn đề là khi xuất ra Excel, thì lại xuất ra nhiều trường, trong khi em chỉ muốn nó tập hợp lại thành 2 trường mà thôi.
Ví dụ: Trong file excel dưới đây, có nhiều trường: First Name, LastName, Middle Name, OtherPhone, PrimaryPhone, MobilePhone, HomePhone.
Em muốn nhập lại thành 2 trường 2 cột với FullName và MobilePhone, để dể giải quyết nhập vào chỗ khác.
Vậy cho em hỏi có cách nào giải quyết không ngoại trừ việc chỉnh sửa bằng tay ?
Có thể chép dữ liệu hợp nhất vào một ô, từ cột nguồn A tới cột đích b, mà Excel tự biết là nếu cột đích B mà có ô có dữ liệu thì không chép, còn cột đích B mà có ô không có dữ liệu thì sẽ chép vào không vậy ?
File đính kèm
Lần chỉnh sửa cuối: