Hỗ trợ tôi tìm cách quản lý sách thư viện của một trường tiểu học

Liên hệ QC
tôi muốn chương trình quản lý thư viện thì phải dow chương trình nào sử dụng
 
tôi muốn chương trình quản lý thư viện thì phải dow chương trình nào sử dụng
bạn có tiền thì mua của shool net ấy, không có tiền thì tự tạo một file quản lý phù hợp với trường mình hoặc có thể google để tìm thêm thông tin, diễn đàn hình như ít bác làm thư viện nên phần mềm quản lý thư viện không có nhiều.
 
cho mình hỏi chút kinh nghiệm với a? ở sổ ĐKCB thì phần kiểm kê từng năm quá ít chỉ đc 4-5 năm vậy khi mình kiểm kê sang năm mới thì ghi phần kiểm kê đó vào đâu trong sổ ĐKCB ạ?
 
Bài viết này đã lâu rồi nhưng chưa có giải pháp quản lý cụ thể, hôm nay có thành viên khơi mào lại nên tôi cũng đóng góp ý kiến nếu thành viên nào còn quan tâm thì chúng ta cùng nhau làm sáng tỏ vấn đề hơn, cụ thể tôi sẽ giúp làm hoàn thiện để giúp các trường học hay các thư viện sách quản lý 1 cách tốt nhất, theo giải pháp của tôi như sau:

1/ 1 sheet thống kê đầu sách theo từng loại sách, theo kệ, số TT kệ (mỗi cuốn sách đều phải có mã theo thứ tự nay), khi nhìn vào mã này thì ta sẽ biết cuốn sách đó nằm ở vị trí nào để trả lại đúng vị trí đó khi cần hoặc dung để kiểm kê số sách trên kệ cũng rất dễ dàng.

2/ 1 sheet làm phiếu cho mượn sách với số phiếu và từng loại sách cho mượn.

3/ 1 sheet theo dõi sách đã cho mượn.

4/ 1 sheet liệt kê những học sinh theo từng lớp hay từng giáo viên.

Theo tôi thì để thuận tiện trong quản lý thì nên dùng VBA.
 
Hay quá đã lâu ko vào diễn đàn nay đọc được top này thật tuyệt. Mọi ý kiến đều rất đúng các bác à. Em xin góp bằng 1 file CSDL rất mong các bác góp ý để top này hoàn thành.


1- TỔNG QUÁT
Là sheef ghi lại toàn bộ số lượng sách, lượng tiền đã nhập trong năm ( dùng để đối chiếu với ngày nhập trong SĐKCB)
2- SĐCKB
- Là toàn bộ số đầu sách hiện có trong thư viện bao gồm tất cả các loại ( 7 tủ sách) STK, HCM, lịch sử, Pháp luật, đạo đức, nghiệp vụ, dùng chung
2.1 Mục tiêu mong muốn:
2.1.1 Do nhập 7 loại tủ vào 1 nên cột " Số xếp giá sẽ được điền tự động bằng ký tự của "tủ sách" + số thứ tự. VD: STK1. Khi nhập bổ xung sách mới liên quan đến tủ sách nào thì số thứ tự tiếp theo sẽ tự động sinh ra)
2.1.2 Có báo lỗi khi nhập quá số lượng sách so với STQ ( VD: STK ở sổ TQ có 10 quyển nhập ngày 1.1.2016 mà bên SĐKCB nhập 11 q thì sẽ báo lỗi thừa)
*****


Em tắc mất rồi, các bác bổ xung giúp em nhé!$@!!!$@!!!$@!!
 

File đính kèm

  • THU VIEN.xls
    58.5 KB · Đọc: 42
Web KT
Back
Top Bottom