Hỗ trợ dò tìm để tổng hợp dữ liệu từ nhiều trang tính

Liên hệ QC

Oanhnhunguyen2610

Thành viên mới
Tham gia
24/3/20
Bài viết
26
Được thích
0
Chào anh chị!
Mình làm Nhân sự, phụ trách bảo hiểm, mình đang cần kiểm lũy kế nghỉ của từng nhân viên từ nhiều sheet của từng đợt giải quyết từ cơ quan BHXH.
Vui lòng trợ giúp mình như file gửi kèm ạ.
Mình cảm ơn rất nhiều.
 

File đính kèm

Ý mình là muốn tính ra cột check ở sheet lũy kế bằng hàm ngắn gọn và khoa học hơn hàm vlookup đang dùng. Nếu có 50 sheet cũng chỉ cần copy công thức cho từng cột ở sheet lũy kế là xong. Theo mình biết là nên dùng hàm indirect nhưng mình làm không ra.
 
Chào anh chị!
Mình làm Nhân sự, phụ trách bảo hiểm, mình đang cần kiểm lũy kế nghỉ của từng nhân viên từ nhiều sheet của từng đợt giải quyết từ cơ quan BHXH.
Vui lòng trợ giúp mình như file gửi kèm ạ, nếu có 50 sheet thì làm thế nào?.
Mình cảm ơn rất nhiều.
Góp ý cho bạn, có đến vài chục sheet mà theo dõi như kiểu bạn làm chắc chết.
1/ Tôi thiết kế lại cho bạn và nên nhập liệu vào 1 sheet Theo_Doi (bạn xem File để hiểu).
2/ Để tổng hợp thì dựa vào sheet Theo_Doi rồi sử dụng PivotTable một phát là ra kết quả luôn mà chẳng cần tính toán gì cả, khi sử dụng PivotTable thì tiêu đề cột không được Merge End Center (gộp ô), xem File để hiểu.
3/ Muốn thuận tiện cho việc nhập liệu và tổng hợp thì phải sử dụng VBA.
3/ Do không hiểu trình tự thực hiện công việc của bạn như thế nào nên tôi không góp ý.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bạn. Mình chưa biết VBA. Bạn có thể hướng dẫn mình làm sao để tổng hợp từ nhiều sheet trong file ban đầu của mình vào 1 sheet Theo_Doi của bạn vậy?
 
Cảm ơn bạn. Mình chưa biết VBA. Bạn có thể hướng dẫn mình làm sao để tổng hợp từ nhiều sheet trong file ban đầu của mình vào 1 sheet Theo_Doi của bạn vậy?
Bạn chưa biết gì về VBA thì nhờ các thành viên trợ giúp, bạn chỉ cần học cách thiết lập chế độ chạy Macro chưa đầy 1 phút là sử dụng được.
Bài 5 tôi có góp ý nên thiết kế lại (có đính kèm File), còn theo cách làm như File bài 1 của bạn lung tung quá không có quy luật nào cả thì VBA cũng chịu thua.
Cụ thể, mấy nội dung như hình bên dưới (tô viềng đỏ) tôi phải thiết kế lại 2 cột thì mới viết code để tự động hóa và tách riêng mỗi loại 1 sheet (thay vì bạn phải theo dõi nhiều sheet) hoặc có thể lọc riêng ra từng loại.

A_H.JPG
 
Thế nào là bệnh dài hay ngắn ngày? & nó được ghi nhận ở đâu trên CSDL?
 
Thế nào là bệnh dài hay ngắn ngày? & nó được ghi nhận ở đâu trên CSDL?
Dạ nó được ghi nhận ở tiêu đề của từng tháng theo nhóm như hình của anh/chị be09 đã đề cập đến:
1590382025693.png
Bài đã được tự động gộp:

Bạn chưa biết gì về VBA thì nhờ các thành viên trợ giúp, bạn chỉ cần học cách thiết lập chế độ chạy Macro chưa đầy 1 phút là sử dụng được.
Bài 5 tôi có góp ý nên thiết kế lại (có đính kèm File), còn theo cách làm như File bài 1 của bạn lung tung quá không có quy luật nào cả thì VBA cũng chịu thua.
Cụ thể, mấy nội dung như hình bên dưới (tô viềng đỏ) tôi phải thiết kế lại 2 cột thì mới viết code để tự động hóa và tách riêng mỗi loại 1 sheet (thay vì bạn phải theo dõi nhiều sheet) hoặc có thể lọc riêng ra từng loại.

View attachment 237804
Chắc chắn mình sẽ học VBA và cách thiết kế file khoa học như bạn đã gợi ý. File này mình được bàn giao nên cứ loay hoay với nó mãi. Cảm ơn bạn rất nhiều.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom