Hỏi về việc kiểm tra giá trị nhập trong table

  • Thread starter Thread starter hoavn
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

hoavn

Thành viên mới
Tham gia
26/11/07
Bài viết
8
Được thích
0
Hi All,

Cho mình hỏi về cách kiểm tra một giá trị nhập vào.
Ví dụ, mình có một bảng tính, trong bảng tính mình có 3 worksheet:
DSNV: trong worksheet này mình tạo 1 table gồm có 3(STT, MANV, TENNV) dữ liệu đã được nhập đầy đủ. và 1 worksheet nhập liệu: có giá trị nhập vào lấy từ DSNV, cũng tương tụ có các field tương ứng, mình đã tạo một List ngay phần nhập liệu để người nhập vào chỉ có thể chọn từ danh sách có sẳn, nhưng mình muốn khi người dùng vừa chọn tên nhân viên thì cột MaNV phải hiện ra cùng lúc vơi tên. Xin cho mình hỏi có cách nào để làm được như vậy hay không?

Xin cách anh chị chỉ giúp.

Cảm ơn.
 
Cám ơn anh chị đã hướng dẩn, nên giờ mình có đính kèm file mình đang làm, nhưng do tính chất công việc nên phát sinh tình huống sau, cái form mình đang làm nhằm mục đích báo cáo nhân viên nào đang công tác or chưa đi công tác. Mình đã thử dùng filter thì không có tác dụng gì vì mặc nhiên khi mình tạo chọn nhân viên từ list chắc chắn những người nhập vào là có việc rồi, còn nêu như không nhập thì không có việc. Nhưng có diều trong các form đó mình không muốn thay đổi các chiều dài của form. Dựa theo file mình đang làm thì các anh chị có hướng phát triển nào thì hướng dẩn dùm mình, or có giải pháp nào hay hơn không thì tư vấn dùm mình luôn.

Thanks
 

File đính kèm

Upvote 0
Nếu bạn muốn hỏi về kích thước ComboBox thì xin HD
- ListWidth: 200
- ColumnWidth: 50;150
Con chuyện khác thì chưa hiểu yêu cầu.Trước mắt thấy nếu chọn trong ComboBox thì value sẽ gán vào dòng cuối +1. Nếu có rồi thì sao???
Chưa hiểu lắm.
 
Upvote 0
ThuNghi đã viết:
Nếu bạn muốn hỏi về kích thước ComboBox thì xin HD
- ListWidth: 200
- ColumnWidth: 50;150
Con chuyện khác thì chưa hiểu yêu cầu.Trước mắt thấy nếu chọn trong ComboBox thì value sẽ gán vào dòng cuối +1. Nếu có rồi thì sao???
Chưa hiểu lắm.
Nếu như có rồi thì hiện thông báo chọn giá trị khác. Cũng như file đính kèm như mình đang làm. Có cách nào đê quản lý cong việc một cách hiệu quả hơn không? Là sao để kiểm soát được công việc và nhân viên nào đã or chưa nhận việc, và tiến trình làm việc của người đó như thế nào?

Thanks
 
Upvote 0
Để giải quyết vấn đề dữ liệu trùng, bạn dùng thử đoạn code sau:
Private Sub ComboBox1_Change()
Dim i As Integer
Dim rngfind As Range, strSeach As String
i = ActiveCell.Row
strSearch = ComboBox1.Column(0)
Set rngfind = Range("B6:B" & i - 1).Find(strSearch)
If Not rngfind Is Nothing Then
Reponse = MsgBox("Du lieu trung. Ban muon ghi tiep khong?", vbYesNo, "Thong Bao")
If Reponse = vbYes Then
Range("B" & ActiveCell.Row) = ComboBox1.Column(0)
Range("C" & ActiveCell.Row) = ComboBox1.Column(1)
Range("B" & ActiveCell.Row).Offset(1, 0).Select
Else
Exit Sub
End If
Else
Range("B" & ActiveCell.Row) = ComboBox1.Column(0)
Range("C" & ActiveCell.Row) = ComboBox1.Column(1)
Range("B" & ActiveCell.Row).Offset(1, 0).Select
End If
End Sub
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom