Cảm ơn anh
ongke0711 đã góp ý thiết kế file Excel với các nội dung dòng chuyển thành cột, dàn hàng ngang. nhưng thật sự em không nghĩ ra phương án nào tối ưu anh à . Mong anh có chi sẽ cách làm em với.
Tôi nghĩ bạn không nên đi theo cách xử lý trộn file kiểu này, nó không hiệu quả và thực tế gì cả.
Các công cụ trộng file trên đây chỉ giải quyết tốt một số trường hợp chung chung, thông dụng. Còn đối với định dạng file Word của bạn, dạng có chèn table, tính toán v.v.. thì nó là đặc thù rồi, không thể ép nó, ép thiết kế CSDL để có thể xài được các cái tool trộn file chung được.
Bạn giải quyết được vụ trộn file nhưng mất thời gian và có khi không khả thi cho khâu xây dựng bảng dữ liệu Excel để đáp ứng nó, mất thời gian hơn nữa.
Đối với tôi thì tôi luôn thiết kế code trộn riêng cho từng dạng file Word đặc thù (Nói là riêng chứ thực ra là tái sử dụng các hàm và tùy biến cho từng file thôi).
Ví dụ như cái file Hợp đồng dưới đây:
- Số hạng mục rất nhiều, cả 300 hạng mục, chẳng lẻ bạn phải thiết kế file Excel dàn hàng ngang 300 cột?
- Mỗi khách hàng sẽ có số hạng mục khác nhau. --> bạn thiết kế bảng Excel như thế nào?
- Thêm có mục tính VAT, Tổng, Chiết khấu ....
=> Tôi code riêng cho mẫu hợp đồng này. Trong cty, số lượng mẫu file Word đặc thù không nhiều thì việc thiết kế riêng là không thành vấn đề.
------------------------------------------------------------------------------
Có thể xây dựng một cái công cụ trộn dùng chung có thể chèn Excel vào Word Table nhưng lại không thể đưa tùy biến thêm các dòng tổng, tính toán... vào được (mặc dùng code được nhưng sẽ lằng nhằng khi người dùng thao tác) --> nó trở thành như là một thiết kế riêng rồi.
Vài ý kiến cá nhân là vậy.