Hỏi về khởi động Excel

  • Thread starter Thread starter ktpk
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

ktpk

Thành viên mới
Tham gia
16/2/09
Bài viết
7
Được thích
1
Thông thường khi bắt đầu khởi động Excel, 1 workbook mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Cho em hỏi thăm có cách nào mình tắt chế độ này được không ? Tức là khởi động Excel mà không xuất hiện bất kỳ workbook nào hết và mình muốn mở file nào thì sẽ vào open và chọn file mình cần mở.

Rất mong các anh/chị chỉ giáo dùm.

Cảm ơn rất nhiều.
 
Thông thường khi bắt đầu khởi động Excel, 1 workbook mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Cho em hỏi thăm có cách nào mình tắt chế độ này được không ? Tức là khởi động Excel mà không xuất hiện bất kỳ workbook nào hết và mình muốn mở file nào thì sẽ vào open và chọn file mình cần mở.

Rất mong các anh/chị chỉ giáo dùm.

Cảm ơn rất nhiều.


Bạn thử làm như sau nhé:
Tools/Options/General/Chọn : Ignore Other Application/OK
Thân;
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cám ơn bạn. Mình đã thử rồi nhưng tình trạng vẫn như cũ eg. bảng workbook blank vẫn xuất hiện. Có cách nào khác nữa không vậy bạn ?
 
bạn thử vào folder XLSTART Chọn file book1 đó rồi ẩn đi xem

Bạn vào C:\Program files\Microsoft Offifce\Office 11(12)\XLSTART-> chọn file rồi click chuột phải chọn Properties rồi click chọn Hidden thử xem sao
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Là bạn vào C:\Program files\Microsoft Offifce\Office 11(12)\XLSTART-> chọn file rồi click chuột phải chọn Properties rồi click chọn Hidden thử xem sao
Lở trong thư mục mà bạn nói chẳng có file nào hết thì làm thế nào? Cách này xem ra chưa tổng quát
 
Mình nghĩ Trong thư mục này nếu không có file nào hết thì khi mình khởi động Excel sẽ không có file phụ khởi động theo, ngược lại bạn muốn bất kỳ file nào khi khởi động Excel lên và file đó khởi động theo thì bạn copy file đó vào folder XLSTART
 
Một ý kiến "củ chuối".

Thông thường khi bắt đầu khởi động Excel, 1 workbook mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Cho em hỏi thăm có cách nào mình tắt chế độ này được không ? Tức là khởi động Excel mà không xuất hiện bất kỳ workbook nào hết và mình muốn mở file nào thì sẽ vào open và chọn file mình cần mở.

Rất mong các anh/chị chỉ giáo dùm.

Cảm ơn rất nhiều.

Mình có ý kiến rất là "củ chuối", đó là vào Excel, bấm Alt F11 để vào VBA, không viết code gì cả, cứ save lại thành 1 file .xla (Ví dụ : Excel.xla), tạo 1 shortcut đến file này, sau này muốn khởi động Excel thì chỉ cần click đôi vào shortcut đó là được (mình đã thử và chẳng thấy có workbook nào mở ra cả). Hehe.
 
Cách này chắc ăn nè ! Đỡ củ chuối hơn 1 tý !

Bạn tạo mới một file Excel bất kỳ, Sau đó ẩn hết các sheet trong file đó đi (Windows/Hide)

Sau đó, bạn copy file này vào trong thư mục:

C:\Program files\Microsoft Offifce\Office 11(12)\XLSTART

(Nếu trong thư mục này có file nào khác thì xóa hết đi)

Rồi, bây giờ bạn thử mở 1 file Excel mới xem thế nào nhé !
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cách này quá hay bạn à ! Mình đã làm được rồi. Mình có thêm 1 câu hỏi ngoài lề 1 chút là không biết có cách nào khắc phục tình trạng tương tự như vậy cho MSword không hả các bạn ? Nếu ai có cao kiến gì thì giúp mình với.

Rất cảm ơn
 
Vấn đề này mình nghĩ không khó! Word hay Excel đều làm một cách như nhau:
1. Double Click vào biểu tượng Word, hay Excel
2. Sau đó ấn Ctrl+W. Xong.
 
Vấn đề này mình nghĩ không khó! Word hay Excel đều làm một cách như nhau:
1. Double Click vào biểu tượng Word, hay Excel
2. Sau đó ấn Ctrl+W. Xong.

Cám ơn bạn đã trả lời nhưng có cách nào chương trình tự động bỏ luôn file mới đó khi mình double click vào biểu tượng word không bạn ? Tương tự như các bạn ở trên vừa hướng dẫn cho mình đó.
 
KD Excel không Sheet nào

Tui có cách nay khá thú vụ đây
\.........................
Mở Excel ra - Rồi chọn Menu Window - chọn Hide
Sau đó Lưu Lai với Tên Book1.xls nằm trong thư mục C:\Program Files\Microsoft Office\OFFICE11\XLSTART
Tắt Excel đi.
Ok. thế la lan sau mơ cũng khong thấy Sheet nào cả. (nhưng cái nài thật ra la ẩn cái sheet thôi)
--=0 --=0
 
Cái cách dùng Window/Hide này, thật ra chỉ là thủ thuật để ẩn Book1.xls thôi, chứ thật sự ra thì vẫn có Book1.xls khi khởi động Excel, và máy tính vẫn phải tốn một lượng bộ nhớ nào đó để duy trì cái Book1.xls này, mặc dù nó không hiện ra.

Cho nên, tôi nghĩ điều này vẫn chưa thỏa mãn yêu cầu sau:
Thông thường khi bắt đầu khởi động Excel, 1 workbook mới sẽ xuất hiện trên màn hình. Cho em hỏi thăm có cách nào mình tắt chế độ này được không ? Tức là khởi động Excel mà không xuất hiện bất kỳ workbook nào hết và mình muốn mở file nào thì sẽ vào open và chọn file mình cần mở.

Tuy nhiên, nói thì nói vậy, chứ tôi vẫn không hiểu tại sao bạn ấy lại muốn như vậy? Để làm gì? Có ích lợi gì không?
 
Tuy nhiên, nói thì nói vậy, chứ tôi vẫn không hiểu tại sao bạn ấy lại muốn như vậy? Để làm gì? Có ích lợi gì không?
Quan trọng nhất là chổ này đây ---> Thông thường biết trước mục đích sẽ dể phát triển ý tưởng hơn! Chứ như yêu cầu của topic này.. chả biết để làm gì nên cũng chẳng hứng thú nghiên cứu
Ẹc... Ẹc...
Tôi thấy có 1 số bài cũng gần giống:
- Mở file Excel sẽ vào 1 Form (không vào bất cứ sheet nào cả)
- Từ Form này, muốn làm gì thì sẽ.. tiếp tục, bằng cách bấm vào 1 nút chức năng nào đó
Đại loại thế ---> Mới xứng công nghiên cứu
 
Tôi đang xài cả Office 2003 vào 2007, thì thấy rằng hoàn toàn không cần thiết phải làm gì cả.
1. Khi mới mở Excel lên, quả thực có 1 file book1.xls được mở ra. Nhưng khi dùng lệnh open trên menu, thì cái book1 tự nó biến mất!
2. Còn khi chưa mở sẵn Excel mà mở file bằng cách doubled-click vào file trong Explorer, thì chả có book1, book2 nào hiện ra. Nó mà hiện ra thì chỉ có khả năng là virus!

Nói nhỏ: Word thì không được như vậy ở phần 1.
 
Cái cách dùng Window/Hide này, thật ra chỉ là thủ thuật để ẩn Book1.xls thôi, chứ thật sự ra thì vẫn có Book1.xls khi khởi động Excel, và máy tính vẫn phải tốn một lượng bộ nhớ nào đó để duy trì cái Book1.xls này, mặc dù nó không hiện ra.

Cho nên, tôi nghĩ điều này vẫn chưa thỏa mãn yêu cầu sau:


Tuy nhiên, nói thì nói vậy, chứ tôi vẫn không hiểu tại sao bạn ấy lại muốn như vậy? Để làm gì? Có ích lợi gì không?

Cám ơn bạn đã góp ý. Vấn đề là bà Dì ruột của mình (đã lớn tuổi) rất hay đãng trí và dì đã nhiều lần không nhớ là chương trình đã tự động mở 1 file trống khi khởi động nên dì đã click phần save all để thoát ra ngoài và file blank này lưu chồng lên file mà Dì đã làm, do đó mất hết data. Mình chỉ muốn làm giản tiện thao tác cho Dì để không bị lầm. Đó cũng chính là lí do mình hỏi cho phần word luôn. Rất mong các bác tư vấn, giúp đỡ thêm. Thành thật cảm ơn.
 
giúp tôi với : Khi tôi đánh ngày tháng năm trong excel (thí dụ 1/6/2009). Trong format excel mục custom tôi đã đặt d/m/yyyy (có nghĩa là ngày/tháng/năm là đúng). nhưng đánh vào thì ngược lại thành m/d/yyyy (như ví dụ trên là : 6/1/2009). vậy tôi phải làm thế nào để nó không bị ngược như thế. Xin cảm ơn anh em trên diễn đàn.
Xin lỗi vì tôi bị ngăn không vào được mục 'đề tài mới" để hỏi nên mượn mục của bạn vậy
 
giúp tôi với : Khi tôi đánh ngày tháng năm trong excel (thí dụ 1/6/2009). Trong format excel mục custom tôi đã đặt d/m/yyyy (có nghĩa là ngày/tháng/năm là đúng). nhưng đánh vào thì ngược lại thành m/d/yyyy (như ví dụ trên là : 6/1/2009). vậy tôi phải làm thế nào để nó không bị ngược như thế. Xin cảm ơn anh em trên diễn đàn.
Xin lỗi vì tôi bị ngăn không vào được mục 'đề tài mới" để hỏi nên mượn mục của bạn vậy

Bạn vào Start/ Settings/ Control Panel/chọn Regional and Language Options.
Trong thẻ Regional Options bạn chọn Customize…
xuất hiện hộp thoại bạn chọn thẻ Date: bạn nhập d/m/yyyy vào sau đó OK là được.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom