Hỏi về cách trộn (mail merge) giữa excel và word

Liên hệ QC

minhvan2728

Thành viên mới
Tham gia
24/10/08
Bài viết
20
Được thích
7
Em có trường hợp này nhờ các cao thủ excel giúp đỡ
Em có sử dụng mail merge để trộn văn bản giữa file excel và file word khi làm biên bản đối chiếu công nợ cho khách hàng (vì lượng khách hàng nhiều), vẫn trộn được nhưng có 2 vấn đề sảy ra, đó là:
+TH1: Có link được file excel sang word phần chữ không bị lỗi, nhưng phần số lại không có dấu ngăn cách giữa hàng nghìn với nhau (ví dụ: ở file excel, số tiền là 1.000.000 nhưng khi link sang word thì nó chỉ được số 1000000, mà không có dấu phân cách).
+TH2: Có link được file excel sang word phần số không bị lỗi, nghĩa là em giải quyết được vấn đề phần số từ excel 1.000.000 sang word mà vẫn giữ nguyên được định dạng số như vậy, nhưng phần chữ lại bị lỗi font khi link, và không đọc được chữ.
Mong các cao thủ giúp đỡ, nếu có thể gửi giúp em vào mail minhvan2728@gmail.com
Xin chân thành cảm ơn!
 
Cảm ơn minhthien rất nhiều, nhưng mình chưa rõ cách dùng hàm fixed này như thế nào? Vì bảng cân đối phát sinh 1 tài khoản của mình phát sinh rất nhiều khách hàng, nên số phát sinh cũng nhiều, vì thế mà mình vẫn chưa làm được. Chân thành cảm ơn!
 
Ah! Mình dùng được rồi, cấu trúc của hàm fixed là =fixed(ô số,số ký tự thập phân muốn có), mình lấy ví dụ giá trị mình muốn khi link sang word có dấu ngăn cách giữa hàng nghìn với nhau
- Giá trị này ở bảng excel ở vị trí cột G, dòng số 2 chẳng hạn, khi đó mọi người đặt công thức ở cột mới =fixed(G2;0) sau đó nhấn enter là ok, trong đó số o (không) là làm tròn ở giá trị thập phân, mọi người muốn sau giá trị thập phân là mấy số thì gõ số đó.
Chân thành cảm ơn vì được mọi người chia sẻ
 
Mình thì ko dùng hàm mà dùng cách này: insert thêm một dòng ngay phía dưới tên field trong bảng excell. Những cột nào mình muốn định dạng có dấu phân cách ngàn thì đánh vô chữ: 1,000,000 hoặc 1 000 000 (chú ý là chữ chứ ko phải số nhé-đánh luôn dấu phẩy hoặc khoảng trắng). Lưu lại rồi mở file word lên, ta được kết quả là 123.456.789 (nó sẽ định dạng theo hệ thống, nếu có dạng 123,456,789 thì phải vào Control Panel\Regional and Language Options chỉnh lại)
 
Mình thì ko dùng hàm mà dùng cách này: insert thêm một dòng ngay phía dưới tên field trong bảng excell. Những cột nào mình muốn định dạng có dấu phân cách ngàn thì đánh vô chữ: 1,000,000 hoặc 1 000 000 (chú ý là chữ chứ ko phải số nhé-đánh luôn dấu phẩy hoặc khoảng trắng). Lưu lại rồi mở file word lên, ta được kết quả là 123.456.789 (nó sẽ định dạng theo hệ thống, nếu có dạng 123,456,789 thì phải vào Control Panel\Regional and Language Options chỉnh lại)
hoặc bạn có thể định dạng số thập phân trực tiếp trong Word luôn, bạn muốn bao nhiêu số thập phân thì nó sẻ cho bạn bao nhiêu số ví dụ như hình bên dưới
Picture1.jpg
 

File đính kèm

  • Picture1.jpg
    Picture1.jpg
    44.2 KB · Đọc: 154
Ko biết bạn dùng office gì? mình dùng 2003 ko thấy dòng Toggle Field Codes !$@!!
 
Mình thì ko dùng hàm mà dùng cách này: insert thêm một dòng ngay phía dưới tên field trong bảng excell. Những cột nào mình muốn định dạng có dấu phân cách ngàn thì đánh vô chữ: 1,000,000 hoặc 1 000 000 (chú ý là chữ chứ ko phải số nhé-đánh luôn dấu phẩy hoặc khoảng trắng). Lưu lại rồi mở file word lên, ta được kết quả là 123.456.789 (nó sẽ định dạng theo hệ thống, nếu có dạng 123,456,789 thì phải vào Control Panel\Regional and Language Options chỉnh lại)

Nếu trên excel mà làm như bạn thì tất nhiên khi link sang word nó sẽ hiểu là link phần kí tự, vì thế mới không bị thay đổi, nhưng ngược lại cái số bạn đánh trực tiếp dấu (,) và dấu (.) trên excel sẽ không phải là số, và khi đó bạn không thể sử dụng được công thức trên file excel đối với những số bạn đánh trực tiếp dấu (ví dụ bạn gõ trực tiếp số 122,456 (gõ cả dấu phẩy (,)), thì khi bạn dùng công thức để cộng, trừ, nhân, chia dãy số này (thực chất là dãy kí tự) với một số khác sẽ không thực hiện được.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom