hongdau2026
Thành viên mới
- Tham gia
- 4/6/18
- Bài viết
- 13
- Được thích
- 0
Gộp ô mà đăng ở mục hàm thì làm thế nào được nhỉAnh chị giúp em với , em có file mẫu dưới đây, em muốn gộp các hàng giống nhau ở cột A thành 1 ô giống như mẫu làm bằng tay.ko biết có công thức gộp không a
cảm ơn các anh chị!
vậy phải đăng ở đâu vậy ạ. ý là có công thức nào để gộp không ấy ạGộp ô mà đăng ở mục hàm thì làm thế nào được nhỉ
Bạn sử dụng Pivot Table được nè, không cần dùng hàm.vậy phải đăng ở đâu vậy ạ. ý là có công thức nào để gộp không ấy ạ
cái này bạn thao tác thế nào vậy có thể chỉ cho mình dc không? mình có lên mạng nghiên cứu rồi nhưng không hiểu lắmBạn sử dụng Pivot Table được nè, không cần dùng hàm.
B1: Bạn bỏ gộp chỗ ô B2, đặt tên lại hoặc để dấu tùy ý ( nhưng đảm bảo không để trống là được). Chỗ màu vàng bạn đã gộp làm ví dụ, nhớ bỏ ra luôn nhé.cái này bạn thao tác thế nào vậy có thể chỉ cho mình dc không? mình có lên mạng nghiên cứu rồi nhưng không hiểu lắm
B1: Bạn bỏ gộp chỗ ô B2, đặt tên lại hoặc để dấu tùy ý ( nhưng đảm bảo không để trống là được). Chỗ màu vàng bạn đã gộp làm ví dụ, nhớ bỏ ra luôn nhé.
B2: Chọn vùng cần Pivot A2:C80
B3: Trên thanh công cụ chọn insert-> Pivot table->ok-> sắp xếp vào row ( như hình trên) - >Pivot Table Option- >layout&format-> tick vào Merge and center cells with labels.
Vậy thôi là xong nhé.
Bạn kéo thả cột thứ 2 và cột thứ 3 tên sản phẩm vào Rows ( bên tay phải) là được thôi.View attachment 275777
"sắp xếp vào row ( như hình trên) " cái này sao mình làm ko dc . chọn thế nào để nó ra như hình trên vậy bạn
Bạn kéo thả cột thứ 2 và cột thứ 3 tên sản phẩm vào Rows ( bên tay phải) là được thôi.
1) Mình sửa lại 2 file cho bạn rồi nhé. Chỉ đơn giản là chỉnh lại layout cho nó hoặc không tính tổng thôi.Sao mình làm ở 2 máy tính khác nhau thì nó ra khác nhau, không giống ở trên nhỉ
cảm ơn bạn nha mình làm được rồi1) Mình sửa lại 2 file cho bạn rồi nhé. Chỉ đơn giản là chỉnh lại layout cho nó hoặc không tính tổng thôi.
2) Không phải dữ liệu gì bạn cũng phải bỏ vào chỗ Rows; bạn phải căn cứ vào mục đích mỗi báo báo hay thông tin bạn cần tổng hợp để kéo thả dữ liệu nào vào chỗ nào cho hợp lí ( Filters/ columns/Rows hay Values)
2) Bạn phải tìm hiểu về Pivot Table căn bản để biết được ít ít thì mới làm được nhé. Trong trang này có tài liệu chi tiết của anh PTM0412 viết về Pivot Table căn bản và nâng cao bạn tìm rồi đọc tham khảo nhé, hoặc có thể tìm kiếm trên GG ...