1/ Thả 'Length vào ROWS và thả Count vào VALUES, chỉ vậy thôi.Chào cộng đồng GPE,
Mình muốn hỏi về kiến thức Pivot table
Trong pivot table, người dùng có thể tổng hợp bảng A1:C5 và cho kết quả như bảng H1:I4 thay vì E1:F7 không ạ
Cảm ơn mọi người nhiều ạ
View attachment 270682
Cảm ơn bạn,1/ Thả 'Length vào ROWS và thả Count vào VALUES, chỉ vậy thôi.
2/ Muốn ẩn dòng Grand Total thì Click vào Pivotable, Click chọn Design > Grand Totals chọn On for Rows Only
Vẫn chưa bạn ạ,nhìn rối luôn
bạn chọn kiểu Taskbar nhé.Cảm ơn bạn,
Như vậy chỉ thống kê đc một mặt là Length thôi.
Yêu cầu của công thức là thống kê length và width có cùng kích thước và tổng hợp lại ạ.
Ở đây mình không dùm hàm SUMIF để thống kê Length và Width vì muốn dùng pivot table để sử dụng tính năng lọc dữ liệu một vài thông tin liên quan nữa (không có trong file ví dụ)
Như hình thì mình cần gộp các ô màu đỏ và màu xanh và xếp chúng cùng 1 bậc (ô dữ liệu đỏ và xanh lấy từ 2 cột khác nhau như trong file mẫu ạ.
View attachment 270686
Vẫn chưa phải bạn ạ,bạn chọn kiểu Taskbar nhé.
View attachment 270691
Vẫn chưa phải bạn ạ,
Mình xin gửi file mẫu khác, theo hình dưới dây: mình muốn nhóm các kích thước Length, Width có cùng giá trị (ví dụ: Length và Width đều là 1800) vào cùng 1 bậc bên dưới bậc 400 để tính tổng tại cột P
Do file này mình sử dụng nhiều cột nên mới tạo 1 file đơn giản hơn tại bài #1 để mọi người dễ hiểu ý của mình nhất có
Ý mình là chọn Tabular (mình gõ nhầm) khi chuột phải vào cột trong bảng > rồi chọn Field Setting > chọn tiếp mục "Show Item Label in tabular form".Vẫn chưa phải bạn ạ,
Mình xin gửi file mẫu khác, theo hình dưới dây: mình muốn nhóm các kích thước Length, Width có cùng giá trị (ví dụ: Length và Width đều là 1800) vào cùng 1 bậc bên dưới bậc 400 để tính tổng tại cột P
Do file này mình sử dụng nhiều cột nên mới tạo 1 file đơn giản hơn tại bài #1 để mọi người dễ hiểu ý của mình nhất có thể
View attachment 270695
Vẫn chưa đúng bạn ạ, mình xin phép diễn đạt thêm ý từ bài #1Ý mình là chọn Tabular (mình gõ nhầm) khi chuột phải vào cột trong bảng > rồi chọn Field Setting > chọn tiếp mục "Show Item Label in tabular form".
Bạn muốn đồng cấp hàng nào lên thì cứ chọn từng cột rồi làm như vậy. Không biết vậy đã đúng ý bạn chưa
View attachment 270698
Cảm ơn góp ý của bạn, mình (hay một số người dùng khác chưa giỏi hoặc chuyên sử dụng excel cho công việc) đang chọn cách hỏi để giải quyết vấn đề đang gặp phải thôi ạ, mình cũng tìm google trước khi hỏi nhưng chưa biết cách làm trước khi post 1 vấn đề nào đó lên diễn đàn.Pivot Table dùng để thống kê, giúp người quản lý lấy nhanh những dữ liệu cần thiết. Từ Pivot ngụ ý xoay dữ liệu theo những chiều/góc nhìn.
Nó không phải là công cụ trình bày dữ liệu theo ý người dùng. Những màu mè mẫu mã này nọ chỉ là những trở ngại khiến cho nó làm việc kém hiệu quả thôi.
Ở GPE này, người ta đã được nhồi sọ với tư tưởng "tôi muốn có một bảng như thế này. Làm sao để đạt nó".
Lẽ ra, cách đến với Excel và nhất là Pivot Table phải là "tôi muốn biết ABC ra sao? có những góc nhìn nào cho tôi thấy?"
Vẫn chưa đúng bạn ạ, mình xin phép diễn đạt thêm ý từ bài #1
Cụ thể kết quả tổng hợp tại Cell H3 như sau (các Cell H2 và H4 tương tự): Lấy giá trị có Length và Width = 2000 tại cột A & B
Cell I4: trả về giá trị tổng tương ứng của C2, C3, C5
View attachment 270701
Bài đã được tự động gộp:
Cảm ơn góp ý của bạn, mình (hay một số người dùng khác chưa giỏi hoặc chuyên sử dụng excel cho công việc) đang chọn cách hỏi để giải quyết vấn đề đang gặp phải thôi ạ, mình cũng tìm google trước khi hỏi nhưng chưa biết cách làm trước khi post 1 vấn đề nào đó lên diễn đàn.
Thân
Wow, cảm ơn bạn thật nhiều
Nếu có thể bạn có thể hướng dẫn từng bước được không ạ, nhìn thì đúng kết quả mình mong muốn nhưng chưa hiểu cách làm ạ
Làm sao có đuọc mục Value này ạ
View attachment 270737
Cám ơn tất cả mọi người đã dành thời gian giúp đỡ
Chúc mọi người có ngày nghỉ cuối tuần và giáng sinh vui vẻ nhé.
Cảm ơn bạn rất nhiều, mình đã làm được rồiTrong file có đó bạn.
Chí có mỗi bước unpivot thôi mà, bạn tìm hiểu Power Query xem sao.