(Hỏi) Làm cách nào để chèn bảng theo điều kiện cho trước

Liên hệ QC

man_to_man_285

Thành viên mới
Tham gia
24/9/10
Bài viết
8
Được thích
0
Chào các anh chị en trong diễn đàn.
Em có 1 file excel muốn nhờ anh chị em tư vấn giải quyết 1 vấn đề sau:
Em có 3 sheet Ts1, Ts2 và BIEN BAN. Em muốn in tự động các Biên bản có các ô đánh giá khác nhau (mẫu như trong sheet Ts2) (ví dụ Chức Giám đốc thì sử dụng chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì sử dụng bảng 2...). Trong khi các bảng 1, 2, 3 có định dạng khác nhau.
Vậy có cách nào để tự động, cứ chức Giám đốc thì nó tự chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì nó tự chèn bảng 2 vào....
Em cám ơn!
 

File đính kèm

Chào các anh chị en trong diễn đàn.
Em có 1 file excel muốn nhờ anh chị em tư vấn giải quyết 1 vấn đề sau:
Em có 3 sheet Ts1, Ts2 và BIEN BAN. Em muốn in tự động các Biên bản có các ô đánh giá khác nhau (mẫu như trong sheet Ts2) (ví dụ Chức Giám đốc thì sử dụng chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì sử dụng bảng 2...). Trong khi các bảng 1, 2, 3 có định dạng khác nhau.
Vậy có cách nào để tự động, cứ chức Giám đốc thì nó tự chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì nó tự chèn bảng 2 vào....
Em cám ơn!
Bạn tham khảo ý tưởng trong file này; .
 

File đính kèm

Upvote 0
Cám ơn anh, nhưng file anh gửi là nó auto ẩn cột, nhưng nếu em làm kiểu ẩn như thế sẽ ẩn nốt các dữ liệu của các hàng trên mất (ví dụ ẩn mất dữ liệu ngày tháng). :(
File mình gửi là người ta ẩn cột ; còn như file của Bạn thì chuyển sang ẩn dòng . Ví dụ từ dòng 8:18 là bảng 1; dòng 20:29 là bảng 2, v..v. Chọn giám đốc thì hiện dòng 8:18 ẩn các dòng khác, chọn Thủ kho thì hiện dòng 20:29 ẩn các dòng khác. v..v
 
Upvote 0
File mình gửi là người ta ẩn cột ; còn như file của Bạn thì chuyển sang ẩn dòng . Ví dụ từ dòng 8:18 là bảng 1; dòng 20:29 là bảng 2, v..v. Chọn giám đốc thì hiện dòng 8:18 ẩn các dòng khác, chọn Thủ kho thì hiện dòng 20:29 ẩn các dòng khác. v..v
À, em hiểu ý anh rồi. Nghĩa là trong sheet BIEN BAN mình tạo tất cả các bảng từ trên xuống dưới rồi ẩn đúng ko ạ?
Em cám ơn!
 
Upvote 0
À, em hiểu ý anh rồi. Nghĩa là trong sheet BIEN BAN mình tạo tất cả các bảng từ trên xuống dưới rồi ẩn đúng ko ạ?
Em cám ơn!
Uh! Bạn hiểu đúng gợi ý của mình rồi đó. Hy vọng các thành viên khác sẽ giúp bạn thêm những ý tưởng khác
 
Upvote 0
Chào các anh chị en trong diễn đàn.
Em có 1 file excel muốn nhờ anh chị em tư vấn giải quyết 1 vấn đề sau:
Em có 3 sheet Ts1, Ts2 và BIEN BAN. Em muốn in tự động các Biên bản có các ô đánh giá khác nhau (mẫu như trong sheet Ts2) (ví dụ Chức Giám đốc thì sử dụng chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì sử dụng bảng 2...). Trong khi các bảng 1, 2, 3 có định dạng khác nhau.
Vậy có cách nào để tự động, cứ chức Giám đốc thì nó tự chèn bảng 1 vào Biên bản, chức Cán bộ thì nó tự chèn bảng 2 vào....
Em cám ơn!
Góp ý cho bạn:
1/ Cái quan trong nhất là các phiếu đánh giá 1, 2, 3 lấy dữ liệu từ đâu?
2/ Dựa vào sheet theo dõi mới tính đến việc thiết kế các phiếu đánh giá 1, 2, 3 sao cho phù hợp để lấy dữ liệu vào các phiếu khi cần hoặc làm ngược lại là dùng phiếu này xong thì lưu vào sheet theo dõi.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Ngồi rảnh rảnh, làm giúp bạn 1 file. Hy vọng GPE sẽ là nơi bạn học hỏi được nhiều điều bổ ích cho công việc và cuộc sống
Chúc bạn cuối tuần vui vẻ
 

File đính kèm

Upvote 0
Góp ý cho bạn:
1/ Cái quan trong nhất là các phiếu đánh giá 1, 2, 3 lấy dữ liệu từ đâu?
2/ Dựa vào sheet theo dõi mới tính đến việc thiết kế các phiếu đánh giá 1, 2, 3 sao cho phù hợp để lấy dữ liệu vào các phiếu khi cần hoặc làm ngược lại là dùng phiếu này xong thì lưu vào sheet theo dõi.
Thanks anh! Các anh kia tư vấn cách tạo các mẫu bảng ngay trực tiếp file Biên bản và dùng cách ẩn dòng. Anh có cách nào để lấy dữ liệu (là các mẫu bảng) ở 1 sheet khác như file em up lên không ạ, để tính đến trường hợp em theo dõi thêm bớt các mẫu bảng bên sheet khác. Thân!
 
Upvote 0
Cảm ơn anh! Các anh kia tư vấn cách tạo các mẫu bảng ngay trực tiếp file Biên bản và dùng cách ẩn dòng. Anh có cách nào để lấy dữ liệu (là các mẫu bảng) ở 1 sheet khác như file em up lên không ạ, để tính đến trường hợp em theo dõi thêm bớt các mẫu bảng bên sheet khác. Thân!
Góp ý cho bạn:
1/ Bài 7 tôi nêu: Dựa vào sheet theo dõi để lấy dữ liệu vào các phiếu hoặc dùng phiếu nhập liệu vào sheet theo dõi, 2 thứ này nó có mối quan hệ với nhau (nhập liệu vào và truy vấn ngược lại).
2/ Bạn nên đưa dữ liệu của sheet theo dõi để biết cách bạn theo dõi thế nào thì mới đề ra phương án, giải pháp thiết kế sao cho thuận tiện, phù hợp, còn không có thì chẳng biết đâu mà lần.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom