Hỏi cách trích xuất dữ liệu từ 01 sheet tổng sang các sheet khác

Liên hệ QC

quynhace

Thành viên chính thức
Tham gia
1/6/11
Bài viết
86
Được thích
16
Cả một ngày mình vật lộn tìm đủ mọi kiến thức (kể cả search trên web) mà mình biết về excell để lập các công thức trích xuất các dữ liệu từ 01 sheet tổng (ghi đầy đủ các dữ liệu) sang các sheet nhỏ hơn.
Nghĩa là:
- Sheet "End-user" là sheet tổng
- tại các sheet khác thì mình chỉ cần đánh tên của một nhân viên ra thì tại các cột sẽ tự động được thể hiện đầy đủ các dữ liệu liên quan đến nhân viên đó (dữ liệu này được trích lọc từ sheet "End-user" sang
Mình hơi kém về khoản mô tả, nên mình gửi file dữ liệu lên đây mong mọi người giúp mình với.
Xin cảm ơn mọi nguời.
 

File đính kèm

Cả một ngày mình vật lộn tìm đủ mọi kiến thức (kể cả search trên web) mà mình biết về excell để lập các công thức trích xuất các dữ liệu từ 01 sheet tổng (ghi đầy đủ các dữ liệu) sang các sheet nhỏ hơn.
Nghĩa là:
- Sheet "End-user" là sheet tổng
- tại các sheet khác thì mình chỉ cần đánh tên của một nhân viên ra thì tại các cột sẽ tự động được thể hiện đầy đủ các dữ liệu liên quan đến nhân viên đó (dữ liệu này được trích lọc từ sheet "End-user" sang
Mình hơi kém về khoản mô tả, nên mình gửi file dữ liệu lên đây mong mọi người giúp mình với.
Xin cảm ơn mọi nguời.

Thử bài này xem
Khi mở File nhớ ấn Enable Macros
Chọn Cell C3 ở Sheet đạt
 

File đính kèm

Dùng công thức thì bạn xài cái này:
Ô A5
=INDEX('END-USER'!$A$5:$A$19,SMALL(IF('END-USER'!$A$5:$A$19=$C$2,ROW(INDIRECT("1:"&ROWS('END-USER'!$A$5:$A$19))),""),ROW(1:1)))
Ô B5
=OFFSET(INDEX('END-USER'!$A$5:$A$19,SMALL(IF('END-USER'!$A$5:$A$19=$C$2,ROW(INDIRECT("1:"&ROWS('END-USER'!$A$5:$A$19))),""),ROW(1:1))),,1)
Các giá trị ô khác thì bạn thay đổi chữ màu đỏ sang 2,3,4...vv tương ứng cột End-User.

Nếu không muốn sửa tay thì tại B4 gõ
=OFFSET(INDEX('END-USER'!$A$5:$A$19,SMALL(IF('END-USER'!$A$5:$A$19=$C$2,ROW(INDIRECT("1:"&ROWS('END-USER'!$A$5:$A$19))),""),ROW(1:1))),,COLUMN(A:A))
Rồi fill cho các ô còn lại
Thân!
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dùng công thức thì bạn xài cái này:
Ô A5

Ô B5

Các giá trị ô khác thì bạn thay đổi chữ màu đỏ sang 2,3,4...vv tương ứng cột End-User.

Nếu không muốn sửa tay thì tại B4 gõ

Rồi fill cho các ô còn lại
Thân!

DHN46 ơi,
Sao mình dùng công thức như bạn chỉ dẫn ở đây nhưng mà kết quả lại ra là #VALUE!
Bạn giúp mình với nhé.
 
DHN46 ơi,
Sao mình dùng công thức như bạn chỉ dẫn ở đây nhưng mà kết quả lại ra là #VALUE!
Bạn giúp mình với nhé.
Bạn ấy quên không nói với bạn là bạn ấy đang dùng công thức mảng, sau khi nhập công thức xong phải nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Enter thay vì ấn Enter bình thường.
 
Cả một ngày mình vật lộn tìm đủ mọi kiến thức (kể cả search trên web) mà mình biết về excell để lập các công thức trích xuất các dữ liệu từ 01 sheet tổng (ghi đầy đủ các dữ liệu) sang các sheet nhỏ hơn.
Nghĩa là:
- Sheet "End-user" là sheet tổng
- tại các sheet khác thì mình chỉ cần đánh tên của một nhân viên ra thì tại các cột sẽ tự động được thể hiện đầy đủ các dữ liệu liên quan đến nhân viên đó (dữ liệu này được trích lọc từ sheet "End-user" sang
Mình hơi kém về khoản mô tả, nên mình gửi file dữ liệu lên đây mong mọi người giúp mình với.
Xin cảm ơn mọi nguời.
Bài này khỏe nhất là dùng PivotTable, khỏi mất công suy nghĩ công thức hay code gì đó làm chi cho mệt óc
 

File đính kèm

Bài này khỏe nhất là dùng PivotTable, khỏi mất công suy nghĩ công thức hay code gì đó làm chi cho mệt óc
Em cảm ơn thầy. Cái này hay, đơn giản mà file lại nhẹ quá.
Nhưng thầy ơi, em thích PrivotTable lắm nhưng em chưa được học chính thức bao giờ, em chỉ toàn là tự mò mẫm theo sách vở được 1 thời gian em không thể tiếp tục được nên đành bỏ dở, bây giờ thì em quên gần hết về PrivotTable rồi.
Thầy chỉ lại giùm cho em với thầy nhé.
Em cảm ơn thầy nhiều ạ.
 
Em cảm ơn thầy. Cái này hay, đơn giản mà file lại nhẹ quá.
Nhưng thầy ơi, em thích PrivotTable lắm nhưng em chưa được học chính thức bao giờ, em chỉ toàn là tự mò mẫm theo sách vở được 1 thời gian em không thể tiếp tục được nên đành bỏ dở, bây giờ thì em quên gần hết về PrivotTable rồi.
Thầy chỉ lại giùm cho em với thầy nhé.
Em cảm ơn thầy nhiều ạ.

Mua sách PivotTalbe hoặc download Ebook về PivotTable về mà nghiên cứu:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...Table-PivotChart-2007-Từ-căn-bản-đến-nâng-cao
Thật ra nếu chỉ dùng ở mức cơ bản thì cũng rất dễ ---> Thao tác kéo, thả thôi, chẳng có gì khó
Dám cá với bạn rằng giữa 3 phương pháp:
- Dùng VBA
- Dùng công thức
- Dùng PivotTable
thì phương pháp PivotTable là tối ưu và dễ học nhất (công thức hoặc VBA chẳng biết học đến bao lâu mới "ngộ" ra được vấn đề)
Ẹc... Ẹc...
 
Mua sách PivotTalbe hoặc download Ebook về PivotTable về mà nghiên cứu:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?14797-PivotTable-PivotChart-2007-T%E1%BB%AB-c%C4%83n-b%E1%BA%A3n-%C4%91%E1%BA%BFn-n%C3%A2ng-cao
Thật ra nếu chỉ dùng ở mức cơ bản thì cũng rất dễ ---> Thao tác kéo, thả thôi, chẳng có gì khó
Dám cá với bạn rằng giữa 3 phương pháp:
- Dùng VBA
- Dùng công thức
- Dùng PivotTable
thì phương pháp PivotTable là tối ưu và dễ học nhất (công thức hoặc VBA chẳng biết học đến bao lâu mới "ngộ" ra được vấn đề)
Ẹc... Ẹc...

Em cảm ơn thầy rất nhiều.
Trước đây (lâu lắm rồi) em được xem qua 1 buổi dạy trên VTV2 em đã thấy mê PrivotTable rồi, nhưng mà vẫn chưa có dịp để học chính thức.
Em đã download về được rồi thầy ạ.
 
Hi bạn Nhiệm
Cảm ơn bạn, nhưng mình khi mình mở file thì không biết ấn Enable Macros ở đâu cả?? bạn chỉ giúp mình với.
Có lẽ bạn chưa bao giờ mở các file có VBA, bây giờ làm theo các bước sau:
1/ Đầu tiên mở Excel lên, Vào Menu Tools/Macro/Security/ Chọn Medium ... -->OK. Thóat khỏi EXcel (cái này chỉ thiết lập1 lần duy nhất)
2/ Mở File của tôi sẽ hiện 1 bảng thông báo và chọn Enable Macros và nhấn nó
 
Có lẽ bạn chưa bao giờ mở các file có VBA, bây giờ làm theo các bước sau:
1/ Đầu tiên mở Excel lên, Vào Menu Tools/Macro/Security/ Chọn Medium ... -->OK. Thóat khỏi EXcel (cái này chỉ thiết lập1 lần duy nhất)
2/ Mở File của tôi sẽ hiện 1 bảng thông báo và chọn Enable Macros và nhấn nó

Cảm ơn bạn Nhiệm nhé. Mình mở theo cách bạn chỉ được rồi bạn à.
 
Mua sách PivotTalbe hoặc download Ebook về PivotTable về mà nghiên cứu:
http://www.giaiphapexcel.com/forum/...Table-PivotChart-2007-Từ-căn-bản-đến-nâng-cao
Thật ra nếu chỉ dùng ở mức cơ bản thì cũng rất dễ ---> Thao tác kéo, thả thôi, chẳng có gì khó
Dám cá với bạn rằng giữa 3 phương pháp:
- Dùng VBA
- Dùng công thức
- Dùng PivotTable
thì phương pháp PivotTable là tối ưu và dễ học nhất (công thức hoặc VBA chẳng biết học đến bao lâu mới "ngộ" ra được vấn đề)
Ẹc... Ẹc...

Đúng là khi qua thực tế sử dụng em mới thấy đúng là PivotTable là tối ưu nhất.

Em nghĩ cái khó của một số thành viên như em đang ở độ tuổi lao động chính mà cuộc sống luôn bị sức ép hằng ngay lo kiếm tiền nuôi gia đình rất vất vả, nên thực sự mặc dù ngoài việc tìm hiểu excel để giải quyết công việc dễ dàng hơn thì cũng là thú vui, nhưng quả thật để chuyên tâm học nó cũng không đơn giản chút nào (Em biết thày rất say mê cái này nghiên cứu trong mọi lúc có thể, nhưng quả thật kiến thức của thày đã ở đẳng cấp rất cao, bọn em rất khó thực hiện, học tập được như vậy trong khi điều kiện chưa cho phép).

Thành thử cố gắng học để hiểu nó nhiều khi em nghĩ không phải là quá khó khăn, tuy nhiên nếu không học chuyên sâu (chưa đạt đến đẳng cấp nhất định) thì sau một thời gian chữ thày lại hoàn trả thày.

Em nghĩ đối với bản thân, hiện tại đơn giản nhất là luyện tập kỹ các công cụ có sẵn của Excel (Pivot, Consolidate, Advanced Filter...) để xài luôn là dễ nhất, công thức và VBA trước mắt chưa có điều kiện chỉ có thể trang bị dưới dạng hiểu bản chất thôi, khi nào cần thì lấy ra tra cứu.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Cho em hỏi nếu muốn tổng hợp dữ liệu từ các sheet nhỏ thành một sheet tổng hợp thì làm sao ạ?
Trong file excel em tạo các sheet từ 1 đến 12 tương ứng với 12 tháng để trả lương cho nhân viên giờ em muốn tổng hợp lại để tính 1 nhân viên thì tổng lương đã nhận 12 tháng là bao nhiêu, phụ cấp là bao nhiêu... mọi người chỉ giúp em với?
 
Dùng công thức thì bạn xài cái này:
Ô A5

Ô B5

Các giá trị ô khác thì bạn thay đổi chữ màu đỏ sang 2,3,4...vv tương ứng cột End-User.

Nếu không muốn sửa tay thì tại B4 gõ

Rồi fill cho các ô còn lại
Thân!
Mặc dù pivot có thể làm được nhưng có những lúc vẫn cần những công thức như thế này. Đang tính hỏi mọi người thì tìm ra bạn đã có giải pháp trên đây rồi.
 
Chào anh,

Xin anh hướng dẫn giùm cách thực hiện ra được bảng tính như trên ạ.
Chân thành cám ơn!
cái này sử dụng code, bạn bấm Alt +F11 , chọn sheet "Đạt"thì bạn thấy
hoặc bạn click vào sheet đạt, click phải rồi chọn view code thì thấy code
Bạn cứ theo code đó học thôi
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom