Hỏi, cách sắp xếp lịch làm việc theo thời gian có sẵn

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

jaycer

Thành viên mới
Tham gia
27/3/23
Bài viết
20
Được thích
0
Chào mọi người em có một file excel gồm 3 bảng, bảng 1 bao gồm khung giờ còn trống của từng ngày, Bảng 2 gồm số tiếng làm trong ngày.
Em muốn tự động sắp xếp lịch làm việc dự vào dữ liệu của 2 bảng 1 và 2 theo điều kiện như sau:
- Dựa vào dữ liệu khung giờ trống và số tiếng làm việc tự động sắp xếp khung giờ làm việc xuất sang bảng 3 như ví dụ ở hàng 2.
- Nếu ngày làm việc được chọn ở bảng 2 không còn giờ trống thì tự động đẩy sang ngày tiếp theo.
- Lịch làm việc phải theo thứ tự ( ví dụ có 2 công việc trong 1 ngày thì công việc trước (hàng phía trên) phải được xếp thời gian làm trước công việc sau (hàng phía dưới)
Mọi người giúp em với ạ, em cảm ơn
 

File đính kèm

  • THEO DOI GIO NGHIEM THU A.TUẤN-28.2.2023.xlsx
    759.7 KB · Đọc: 11
Chào mọi người em có một file excel gồm 3 bảng, bảng 1 bao gồm khung giờ còn trống của từng ngày, Bảng 2 gồm số tiếng làm trong ngày.
Em muốn tự động sắp xếp lịch làm việc dự vào dữ liệu của 2 bảng 1 và 2 theo điều kiện như sau:
- Dựa vào dữ liệu khung giờ trống và số tiếng làm việc tự động sắp xếp khung giờ làm việc xuất sang bảng 3 như ví dụ ở hàng 2.
- Nếu ngày làm việc được chọn ở bảng 2 không còn giờ trống thì tự động đẩy sang ngày tiếp theo.
- Lịch làm việc phải theo thứ tự ( ví dụ có 2 công việc trong 1 ngày thì công việc trước (hàng phía trên) phải được xếp thời gian làm trước công việc sau (hàng phía dưới)
Mọi người giúp em với ạ, em cảm ơn
Nhập toàn bộ kết quả mong muốn và gởi lại file
Nếu cần làm gọn file bỏ qua các sheet trung gian thì nói rỏ dữ liệu ban đầu là gì? cần xử lý như thế nào? và kết quả mong muốn là gì?
 
Upvote 0
Nhập toàn bộ kết quả mong muốn và gởi lại file
Nếu cần làm gọn file bỏ qua các sheet trung gian thì nói rỏ dữ liệu ban đầu là gì? cần xử lý như thế nào? và kết quả mong muốn là gì?
Em chào anh ạ, Dữ liệu ban đầu của em ban đầu nếu chưa xử lý gì thì là danh sách lịch đã được xếp ở Sheet L2.
Số giờ của ngày cần xếp.
Như em file em gửi là em đã lọc các khung giờ còn trống ra Sheet6. ( Thời gian làm việc từ 7h sáng đến 12h trưa, từ 13h chiều tới 20h tối)
Kết quả mong muốn là từ các khung giờ còn lại để xuất ra lịch như yêu cầu ở trên ấy ạ.
Vì bọn em phải cập nhật hồ sơ đã cũ nên cứ 2 3 hôm hoàn thiện hồ sơ cũ là phải cập nhật lại lịch đã làm (hợp lý hóa).
Vì thế nên em tìm cách để khi paste dữ liệu số giờ+ngày vào bảng 2 Sheet6 thì sẽ tự động xếp lịch làm hợp lý vào bảng 3 ấy ạ.
Tại vì việc xếp lịch này phải làm nhiều lần ( ví dụ có thể hôm nay xếp lại lịch cho tháng 7 năm 2022, ngày mai xếp lại cho tháng 10/2022 ngày mốt lại xếp lại lịch cho tháng 7),... nên khi làm thủ công sẽ khá mất thời gian ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
. . . . .
Kết quả mong muốn là từ các khung giờ còn lại để xuất ra lịch như yêu cầu ở trên ấy ạ.
Vì bọn em phải cập nhật hồ sơ đã cũ nên cứ 2 3 hôm hoàn thiện hồ sơ cũ là phải cập nhật lại lịch đã làm (hợp lý hóa).
. . . . .
Thế mấy hôm truớc gần đây bạn có xếp lịch này không? Cho mọi người chiêm ngưỡng xíu được hông?
 
Upvote 0
Thế mấy hôm truớc gần đây bạn có xếp lịch này không? Cho mọi người chiêm ngưỡng xíu được hông?
Trên file kia Sheet L2 chính là lịch đang được xếp đó anh.
Phòng em mỗi người đều phụ trách bộ hồ sơ riêng và đều xếp lịch dựa trên Sheet L2, xếp xong thì lại cập nhật vô Bảng ở Sheet L2 đó để tạo thành 1 lịch chung cho tất cả các công việc để mỗi công việc không trùng nhau. Cột C và cột E đến cột J em sẽ tự điền.
Bài đã được tự động gộp:

Thế mấy hôm truớc gần đây bạn có xếp lịch này không? Cho mọi người chiêm ngưỡng xíu được hông?
Mỗi dòng của sheet L2 kia là một công việc đó anh, em có tổng thời gian hoàn thành công việc và ngày thực hiện. Em muốn xếp lịch theo ngày đã được định sẵn, nếu ngày đó không còn đủ khung giờ để làm thì đẩy sang ngày tiếp theo.
Sheet L2 thực chất là đã được xếp thêm rất nhiều rồi mới được như vậy, thời gian mỗi công việc cần xếp họ không cung cấp một lần luôn mà cứ vài hôm hoàn thành hồ sơ của công việc nào thì họ mới xếp ngày cho mình công việc đó và mình lại phải xếp giờ làm và cập nhật vào Sheet L2.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Em chào anh ạ, Dữ liệu ban đầu của em ban đầu nếu chưa xử lý gì thì là danh sách lịch đã được xếp ở Sheet L2.
Số giờ của ngày cần xếp.
Như em file em gửi là em đã lọc các khung giờ còn trống ra Sheet6. ( Thời gian làm việc từ 7h sáng đến 12h trưa, từ 13h chiều tới 20h tối)
Kết quả mong muốn là từ các khung giờ còn lại để xuất ra lịch như yêu cầu ở trên ấy ạ.
Vì bọn em phải cập nhật hồ sơ đã cũ nên cứ 2 3 hôm hoàn thiện hồ sơ cũ là phải cập nhật lại lịch đã làm (hợp lý hóa).
Vì thế nên em tìm cách để khi paste dữ liệu số giờ+ngày vào bảng 2 Sheet6 thì sẽ tự động xếp lịch làm hợp lý vào bảng 3 ấy ạ.
Tại vì việc xếp lịch này phải làm nhiều lần ( ví dụ có thể hôm nay xếp lại lịch cho tháng 7 năm 2022, ngày mai xếp lại cho tháng 10/2022 ngày mốt lại xếp lại lịch cho tháng 7),... nên khi làm thủ công sẽ khá mất thời gian ạ.
Có nhiều phương án để xếp lịch, bạn làm tay toàn bộ kết quả mới biết bạn chọn phương án nào?
 
Upvote 0
Có nhiều phương án để xếp lịch, bạn làm tay toàn bộ kết quả mới biết bạn chọn phương án nào?
Em không hiểu ý anh lắm, mỗi ngày em chỉ xếp thêm khoảng 20-30 công việc mới, dữ liệu chỉ có Sheet L2 (những công việc đã được xếp trước đó).
Phần thời gian làm 1 công việc (số tiếng+phút)+ngày làm công việc đó. ở bảng 2 sheet6 em sẽ nhập tay
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom