Hỏi cách chèn phiếu thu và phiếu chi từ 2 danh sách khác nhau thành Sổ quỹ tiền mặt

Liên hệ QC

quangtuanbs

Thành viên mới
Tham gia
12/3/09
Bài viết
39
Được thích
1
hiện mình có 1 file excel theo QĐ 48 nhưng có vài cái mình ko thể chỉnh được.
Thứ nhất mình muốn thêm 1 cột vào cuối để thể hiện số Chứng từ kèm theo và nội dung là chứng từ gì
Ví dụ: Kèm theo....... chứng từ gốc:... mình muốn thêm các cột để lọc các nội dung cho vào phần ... đó
Thứ hai là phần nội dung số tiền bằng chữ thì nếu số tiền là tỷ thì nó đề là tĐ chứ không phải là tỷ
Ví dụ: một tỷ thì nó là một tĐ--> mong các cao thủ giúp với nhé!
Cuối cùng cái này ko có sổ quỹ tiền mặt gồm các cột : ngày tháng - thu- chi -tồn( mình chỉ cần sổ quỹ gồm những cột có nọi dung như thế để dễ in cho giám đốc xem.--> có cách nào thiết lập thêm được cái này không nhỉ?
Mong các bạn giúp mình với nhé!
thanks
file đính kèm: http://www.mediafire.com/?xk0hy1b112z2h2d
 
1 & 2: Đã sửa theo ý bạn (xem file đính kèm)
3: Cái này bạn cần thiết kế lại file phiếu thu chi của bạn. Theo tôi bạn đang dùng theo cách nhập data rồi chuyển sang sheet phiếu thu (chi) để in. Thế thì thay bằng bạn nhập riêng từng data thu riêng, chi riêng, bạn nhập chung vào sổ thu - chi - tồn và chuyển từ 1 sheet duy nhất này sang phiếu thu, phiếu chi để in như vậy sẽ dễ dàng hơn và đạt được mục đích của bạn là in khi cần.

Có điều tôi thấy cái file thu chi này cũng hơi rắc rối không cần thiết do yêu cầu của nó cũng đơn giản.
 

File đính kèm

1 & 2: Đã sửa theo ý bạn (xem file đính kèm)
3: Cái này bạn cần thiết kế lại file phiếu thu chi của bạn. Theo tôi bạn đang dùng theo cách nhập data rồi chuyển sang sheet phiếu thu (chi) để in. Thế thì thay bằng bạn nhập riêng từng data thu riêng, chi riêng, bạn nhập chung vào sổ thu - chi - tồn và chuyển từ 1 sheet duy nhất này sang phiếu thu, phiếu chi để in như vậy sẽ dễ dàng hơn và đạt được mục đích của bạn là in khi cần.

Có điều tôi thấy cái file thu chi này cũng hơi rắc rối không cần thiết do yêu cầu của nó cũng đơn giản.

Cảm ơn bạn nhé, tại mình muốn in được phiếu thu chi và lại muốn có sổ quỹ tiền mặt theo mẫu đơn giản như thế để in ra cho giám đốc thi thoảng xem thôi mà.
Bạn ah... số tiền viết bằng chữ của 1.000.000.000đ vẫn là một tĐ bạn ah chứ ko phải là một tỷ. Híc bạn xem lại thử coi nhé. và hình như có cột nhưng lọc thế nào để nó hiện các chỉ tiêu ở dấu ... thì chưa có thì phải.
Ah mình muốn hỏi "nhập chung vào sổ thu - chi - tồn và chuyển từ 1 sheet duy nhất này sang phiếu thu, phiếu chi để in" thì làm như thế nào... mình ko am hiểu lắm, file này mình cũng đi xin về và thấy là phù hợp với yêu cầu công việc của mình nhất nên mình mới lấy và xin cách sửa đổi 1 chút cho phù hợp với công việc mà thôi. Nếu có thể bạn điều chỉnh lại chung 1 sheet giúp mình chút nhé. Thank...
Yêu cầu có gì quá đáng quá xin bạn bỏ qua nhé. nhưng excel mình thấy hơi phức tạp nên khả năng vọc của mình ko được tốt toàn phải nhờ làm hộ thôi :(
 
Xin lỗi hiểu nhầm ý thứ 2 của bạn. Cái chương trình đọc số thành chữ ở file gốc là đúng đấy. Có thể do lỗi font chữ ở máy của bạn nên chữ 1 tỷ nó mới thành 1 tĐ thôi. Bạn thử đổi font là ok. (có thể dùng font arial chẳng hạn).

Ở ý 1 bạn chỉ cần đổi lại hàm vlookup, sửa số 2 thành số 10 hoặc 11 là được.
 

File đính kèm

  • Excel.jpg
    Excel.jpg
    189.5 KB · Đọc: 67
Xin lỗi hiểu nhầm ý thứ 2 của bạn. Cái chương trình đọc số thành chữ ở file gốc là đúng đấy. Có thể do lỗi font chữ ở máy của bạn nên chữ 1 tỷ nó mới thành 1 tĐ thôi. Bạn thử đổi font là ok. (có thể dùng font arial chẳng hạn).

Ở ý 1 bạn chỉ cần đổi lại hàm vlookup, sửa số 2 thành số 10 hoặc 11 là được.

Cảm ơn bạn nhé, nhưng tình hình là file này bị lỗi ko in liên tục được bạn ah, khi in tất cả các phiếu nó chỉ in mỗi cái phiếu hiển thị trên màn hình thành nhiều phiếu mà thôi, còn in từ phiếu 1 đến 4 chẳng hạn thì nó chỉ in mỗi phiếu hiển thị ở màn hình mà thôi.
Mình không hiểu lắm về vba nên bạn xem hộ mình nó lỗi gì sửa giúp mình với nhé. thanks
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom