[Hướng dẫn] Sử dụng Excel 2013 tính lương nhân công theo giờ theo từng bước

Liên hệ QC

daominhgiang

Thành viên mới
Tham gia
30/10/15
Bài viết
2
Được thích
1
Nghề nghiệp
Developer an more
Mời các bạn cùng đọc bài viết cách thức áp dụng Excel để giải quyết một bài toán thực tế.
Bài học được bắt đầu với giả thiết là bạn mới tìm hiểu về Excel - nên trong đó các bước, thao tác đều được mô tả tỷ mỉ - từng bước một.
Đây là yêu cầu bài

Chúng ta sẽ bắt đầu với việc giả sử ta có một bản ghi chép trên Word về thời gian làm việc và mức lương tương ứng của từng người trong công ty như sau:
Họ và tênTiền công theo giờSố giờ làm việc
Trần Quang Thái90.00038
Nguyễn Văn Bạch105.00040,5
Lê Đoàn Bảo Trinh90.00040
Huỳnh Thị Ngọc115.00040
Nguyễn Thành Chính240.00026,5
Nguyễn Thiện Khánh160.00042
Hoàng Đình Thắng1050
Trần Thị Mỹ Dung105.00032
Trịnh Bá Mạnh150.00039
Lê Thị Như Trâm90.00040

Và yêu cầu bài toán trình bày trên Excel:
  • Copy nội dung sang Excel và thực hiện tách cột Họ và tên thành hai cột Họ và tên đệm, Tên, thao tác tách phải được xây dựng bằng công thức
  • Tính toán tiền lương cho từng người = Tiền công theo giờ x Số giờ làm việc
  • Các cá nhân có số giờ làm vượt quá 40 giờ, thì phần dư được tính là giờ làm thêm với mức Tiền công theo giờ x 1,5 lần
  • Thêm cột Thuế tính toán thuế cá nhân phải trừ cho từng cá nhân: lập công thức tính với dữ liệu tỷ lệ thuế được nhập ở một vị trí cố định trên bảng (worksheet)
  • Thêm cột Tiền thực nhận để tính tiền của từng người sẽ nhận được bằng cách lấy Tiền lương trừ thuế
  • Sắp xếp theo thứ tự tăng dần theo Tên riêng
  • Thêm cột Số thứ tự vào đầu tiên sử dụng chức năng Fill để điền chỉ số thứ tự.
  • Bổ xung dòng ở cuối để tính Tổng số tiền cho 3 cột Tiền lương, Thuế, Tiền thực nhận
  • Định dạng bảng với một số tiêu chí sau:
o Thêm tiêu đề “Bảng lương theo tuần
o Chỉ hiển thị cột: Số thứ tự, Họ và tên đệm, Tên, Tiền công theo giờ, Số giờ làm việc, Lương, Thuế, Tiền thực nhận
o Các nội dung chữ canh lề bên trái, số định dạng theo Tiếng Việt làm tròn không có lẻ thập phân, canh lề bên phải
o Tất cả các giá trị số bằng 0 thể hiện bằng dấu gạch ngang ( - )
o Định dạng đường viền kẻ ô cho bảng​

Và đây là nội dung chi tiết bài
Sử dụng Excel 2013 tính lương nhân công theo giờ theo từng bước
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom