Hướng dẫn lập bút toán điều chỉnh sau khi Cơ quan thuế kiểm tra.

Liên hệ QC

leluan90

Thành viên mới
Tham gia
15/4/09
Bài viết
17
Được thích
6
Chào các Anh Chị trong diễn đàn. Các Anh Chị giúp em các bút toán điều chỉnh sau khi cơ quan Thuế kiểm tra với ạ. Cụ thể là các bút toán điều chỉnh bổ sung như trong kết luận của biên bản. Em kèm hình bên dưới. Vì em mới làm nên những bút toán điều chỉnh kiểu như này em chưa có kinh nghiệm. Mong các Anh chị giúp. Em cảm ơn ạ.

1.
IMG_0456.jpg
[/URL][/IMG]

2/

IMG_0457.jpg
[/URL][/IMG]


3/

IMG_0458.jpg
[/URL][/IMG]


4/

IMG_0459.jpg
[/URL][/IMG]


5/

IMG_0460.jpg
[/URL][/IMG]
 
Bác Kế Toán Già Gân giúp em với ạ **~**
 
Việc điều chỉnh số liệu thì không khó, nhưng điều đáng nói ở đây là nội dung biên bản cơ.

-Theo số liệu của cơ quan thuế đã kiểm tra thì Doanh nghiẹp của bạn vẫn còn bị lỗ 222.457.729 đồng. So với báo cáo TC của bạn thì chỉ là lỗ ít hơn hay lỗ nhiều hơn mà thôi. Vậy theo số liệu kiểm tra thì Doanh nghiệp của bạn đâu có phát sinh thêm khoản thuế TNDN nào mà do bạn tính toán sai chậm nộp vào Ngân sách NN (Vẫn còn lỗ sau khi Đ/c thì sao lại có thuế TNDN, điều này cơ quan Thuế cũng đã đồng ý cho DN của bạn lập hồ sơ chuyển lỗ bổ xung mà)

-Nếu không có thuế TNDN phát hiện chậm nộp thì sẽ cũng chẳng có 2 khoản phạt nữa.

Vậy bạn nên hỏi rõ đoàn kiểm tra thuế trước khi sử lý số liệu.
 
Em nhận làm 2013 thì thấy biên bản kết luận kiểm tra năm 2012 đó. Tất cả nội dung đều như ảnh em đăng. Chắc chỉ điều chỉnh cái giảm giá vốn và giảm CPQL
 
Web KT
Back
Top Bottom