Giữ lại các hàng theo tiêu chí có sẵn

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

KhoiLe12

Thành viên mới
Tham gia
22/9/21
Bài viết
27
Được thích
2
Chào mọi người, hiện mình đang muốn thực hiện công việc sau: Ở file đính kèm mình có sheet "Kết quả mong muốn", ô A1 có giá trị nhập sẵn là "Táo". Mình muốn dùng VBA để mình xóa tất cả các hàng không chứa giá trị "Táo", và bảng sau khi đã xóa sẽ xuất hiện ở sheet "Kết quả mong muốn", bắt đầu từ cột D.

Mình cũng có thử các hàm như Index + Match hay Unique + Filter và kết quả chạy được, nhưng khi mình có một database lớn hơn hoặc nhiều tiêu chí để sort hơn thì việc dùng các hàm mình thấy chưa được tối ưu. Có bạn nào biết có thể giải đáp giúp mình được không.

Mình rất cảm ơn thời gian mọi người đã bỏ ra cho bài viết. Chúc mọi người ngày mới tốt lành.
 

File đính kèm

Mình đã có phương hướng xài code & sẽ viết bên dưới;
Nhưng trước tiên bạn phải nhờ các MOD hay SMOD dời bài sang ngăn 'Lập trình . . . " mới đúng lệ
Qui trình của người sơ cấp VBA:

B1: Khai báo các tham biến cần thiết (. . .)
B2: Xác dịnh dòng cuối chứa DL (dữ liệu) & gán vô biến Rws;
B3: Xác định khuôn viên vùng chứa DL cần tìm (Đó là các ô có DL của cột 'A' trang 'Data')
B4: Tiến hành phương thức FIND(); Nếu tìm thấy thì ghi DL các cột bên phải của ô vừa tìm thấy vô mảng (đã khai báo)
B5: Hoàn thiện: Sau công cuộc tìm kiếm ghi kết quả tìm thấy hay không tìm thấy lên vùng đã dọn sẵn cho đáp án!

Chúc cả nhà vui vẻ & khỏe không ngừng!
 
hoặc nhiều tiêu chí để sort hơn ...
Đọc tới đây tự nhiên rén ngang.
Nghĩa là có thể có thêm ô nào đó chứa thêm "cam"?
Rồi nếu điều kiện là "dưa",thì kết quả là "dưa" hay "dừa", hay cả 2?
Data thực của bạn có phải thực là "Táo" , "Lê",... hay không?
Đưa hàng thực lên cho dễ làm nhé. Đưa thêm tiêu chí lọc, nếu có.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom