Ở đây chỉ là file lược bớt thôi.
Bạn cho mình mail đi, mình sẽ gửi cho bạn bản gốc của File mà mình đang làm. Yêu cầu của mình là: Sheet 1:
Nhập thông tin.
Sheet 2,3 , ...: Là các sheet sẽ lấy các thông tin trong sheet 1 để tạo báo cáo. Ví dụ, sheet 2 của mình là
Giấy đề nghị ứng vốn: Là văn bản được trộn từ các ô dữ liệu đc nhập ở sheet 1 như Họ tên khách hàng, số tiền đề nghị ứng vốn, .... Tương tự các sheet tiếp theo mình cũng lấy thông tin từ sheet đầu tiên.
Y/c của mình là ở sheet đầu tiên Mỗi khi có khách hàng ứng vốn mới, cho phép các cán bộ nhập số liệu những chỗ cần thiết. Và tất nhiên tất cả các sheet khác mình đều khóa hết. Và việc nhập là nhập thông minh, tức là chỗ nào tự động cho tự động. Chỗ nào kiểm tra báo lỗi cho người nhập biết là nhập sai.
Mình đã link thành công, tức là khi nhập ở Sheet đầu thì các sheet tiếp theo sẽ hiển thị các thông tin chính xác rồi, tuy nhiên mình vẫn thích cách nhập thông minh ở sheet 1 sẽ hay hơn. Hoặc bạn có thể sửa theo đúng y/c cầu trong file đính kèm đó là mình sẽ làm được.
Bạn có thể liên hệ với mình theo mail
thanhan.vnn@gmail.com
Cảm ơn bạn đã quan tâm giúp đỡ.!!!
Cái nầy của mình là khi có KH ứng vốn, chỉ việc nhập thông tin khách hàng. Sau đó các sheet sẽ tự động sinh ra các báo cáo liên quan đến việc ứng vốn của khách hàng đó, Thông thường khi có 1 khách hàng mình phải làm trên 10 báo cáo gồm hợp đồng ứng vốn, giấy đề nghị ứng vốn, phiếu nhập kho, ...... Chính vì thế mình mới nảy sinh ý tưởng là thiết kế 1 file có sắn, chỉ cần nhập thông tin là sẽ in ra ngay đc 1 lúc hàng chục các báo cáo khác.
Tất nhiên sau này có điều kiện mình sẽ làm thêm phần lưu trữ danh sách khách hàng, ...vv nữa.
Mong các bạn có kinh nghiệm giúp đỡ ý tưởng này của mình
chan thành cảm ơn!