Giúp mình cách trình bầy file excel quản lý công nợ sau

Liên hệ QC

maiphuong2911

Thành viên mới
Tham gia
18/7/09
Bài viết
17
Được thích
0
Chào các bạn.

Mình mới được giao quản lý khoản công nợ trên nên chưa biết cách theo dõi thế nào cho tốt. Mình đã làm 1 bảng excel sau và mong các bạn giúp đỡ mình thêm nhé.

Trong bảng tính, mình đã ghi rõ số tiền của từng người phải đóng trong từng tháng. Dòng trên cùng mình có tổng số tiền mình phải thu trong mỗi tháng.

Vấn đề phát sinh như sau:

1, Mình muốn có 1 bảng theo dõi xem trong 1 tháng nào đó (giả sử tháng 1) có bao nhiêu người đã đóng tiền và tổng số tiền mình thu được trong tháng 1 là bao nhiêu.
2, Có nhiều trường hợp có người đóng đúng số tiền phải đóng của tháng đó, có người lại không đóng và có người lại đóng thừa số tiền của tháng đó. Đối với trường hợp đóng đúng thì không sao. Nhưng những người đóng nhiều hơn hoặc ít hơn thì số tiền phải thu của tháng sau sẽ thay đổi cho đúng khoản nợ còn thiếu.

Vậy, các bạn giúp mình tạo 1 file excel quản lý được các vấn đề trên nhé.

Mình cảm ơn tất cả các bạn.
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Số tiền phải đóng và số tiền phải thu của bạn sao lại là Sum(...). mà đã là Sum(...) thì số tiền hàng tháng mỗi ng đóng bạn tính trên cơ sở nào? với dữ liệu kiểu này mọi ng muốn giúp bạn cũng Pótay
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Chào các bạn.

Mình mới được giao quản lý khoản công nợ trên nên chưa biết cách theo dõi thế nào cho tốt. Mình đã làm 1 bảng excel sau và mong các bạn giúp đỡ mình thêm nhé.

Trong bảng tính, mình đã ghi rõ số tiền của từng người phải đóng trong từng tháng. Dòng trên cùng mình có tổng số tiền mình phải thu trong mỗi tháng.

Vấn đề phát sinh như sau:

1, Mình muốn có 1 bảng theo dõi xem trong 1 tháng nào đó (giả sử tháng 1) có bao nhiêu người đã đóng tiền và tổng số tiền mình thu được trong tháng 1 là bao nhiêu.
2, Có nhiều trường hợp có người đóng đúng số tiền phải đóng của tháng đó, có người lại không đóng và có người lại đóng thừa số tiền của tháng đó. Đối với trường hợp đóng đúng thì không sao. Nhưng những người đóng nhiều hơn hoặc ít hơn thì số tiền phải thu của tháng sau sẽ thay đổi cho đúng khoản nợ còn thiếu.

Vậy, các bạn giúp mình tạo 1 file excel quản lý được các vấn đề trên nhé.

Mình cảm ơn tất cả các bạn.

Đúng như bạn cuongdv đã nói.
Trong 2 nội dung: Tổng số tiền phải thu, số tiền phải đóng ít ra phải có 1 điều nào đó là cố định mới biết được bạn ạ.
 
Mình xin lỗi, để mình giải thích rõ hơn các cột này.

Cột C: VD: C8=1.365 nghĩa là trong năm 2010, người này phải đóng cho mình tất cả là 1.365$ chia làm nhiều tháng. Tháng 1 là 140$, tháng 2 là 140$, có tháng người này ko phải đóng, và có tháng phải đóng 95$ hoặc 190$.
Vì vậy, cột C để biết người này phải trả tổng bao nhiêu tiền trong năm 2010. Cột này là cố định.
Còn với cột D: VD: D5= 1.440$ nghĩa là trách nhiệm của mình trong tháng 1 phải thu được tối đa là 1.440$. Con số này thực tế mình thu được không chính xác là 1.440$ vì nhiều lý do. Có nhiều người trong tháng 1 không đóng, họ nợ tháng sau mới trả. Có người thì có nhiều tiền nên lại trả nhiều hơn số tiền phải đóng trong tháng đó.

Vì vậy, mình muốn làm bảng tính theo dõi:
1, Mình biết được thực chất tháng 1 mình thu được bao nhiêu tiền (Thực tế so với kế hoặc trong bảng)
2, Mình theo dõi được những trường hợp chưa đóng tiền thì tháng sau sẽ cộng thêm khoảng tiền còn thiếu.
Cảm ơn các bạn rất rất nhiều
 
Mình xin lỗi, để mình giải thích rõ hơn các cột này.

Cột C: VD: C8=1.365 nghĩa là trong năm 2010, người này phải đóng cho mình tất cả là 1.365$ chia làm nhiều tháng. Tháng 1 là 140$, tháng 2 là 140$, có tháng người này ko phải đóng, và có tháng phải đóng 95$ hoặc 190$.
Vì vậy, cột C để biết người này phải trả tổng bao nhiêu tiền trong năm 2010. Cột này là cố định.
Còn với cột D: VD: D5= 1.440$ nghĩa là trách nhiệm của mình trong tháng 1 phải thu được tối đa là 1.440$. Con số này thực tế mình thu được không chính xác là 1.440$ vì nhiều lý do. Có nhiều người trong tháng 1 không đóng, họ nợ tháng sau mới trả. Có người thì có nhiều tiền nên lại trả nhiều hơn số tiền phải đóng trong tháng đó.

Vì vậy, mình muốn làm bảng tính theo dõi:
1, Mình biết được thực chất tháng 1 mình thu được bao nhiêu tiền (Thực tế so với kế hoặc trong bảng)
2, Mình theo dõi được những trường hợp chưa đóng tiền thì tháng sau sẽ cộng thêm khoảng tiền còn thiếu.
Cảm ơn các bạn rất rất nhiều

Tôi có chế biến thêm 1 chút như thế này xem có đúng ý bạn không? (file đính kèm)
 

File đính kèm

Cảm ơn bạn Havietchuong rất nhiều. Nhưng có 1 vài vấn đề vẫn chưa ổn bạn ah.

1, Tháng 1 người đầu tiên đóng thừa số tiền nhưng sang tháng thứ 2 vẫn không thấy giảm đi khoản tiền thừa mà tháng 1 đã đóng.

2, Giả sử hnay là ngày mùng 4, mình nhìn vào bảng đó sẽ không biết được là những người nào đã đóng và người nào chưa đóng. Ý của mình có lẽ mình phải làm 1 sheet khác nữa.

3, Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp mình. Mong sớm nhận được lời giải của bạn.
 
Cảm ơn bạn Havietchuong rất nhiều. Nhưng có 1 vài vấn đề vẫn chưa ổn bạn ah.

1, Tháng 1 người đầu tiên đóng thừa số tiền nhưng sang tháng thứ 2 vẫn không thấy giảm đi khoản tiền thừa mà tháng 1 đã đóng.

2, Giả sử hnay là ngày mùng 4, mình nhìn vào bảng đó sẽ không biết được là những người nào đã đóng và người nào chưa đóng. Ý của mình có lẽ mình phải làm 1 sheet khác nữa.

3, Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã giúp mình. Mong sớm nhận được lời giải của bạn.

Có phải những con số trong những ô màu vàng ở file đính kèm này là những số liệu thô, do chính bạn nhập vào? Như vậy tôi thêm cho bạn 2 cột nữa để tiện thống kê ngang, dọc, bạn sẽ tìm được người nào đóng đủ, đóng thiếu mà liên hệ thu đúng chuẩn quy định.
Chúc bạn thành công.
 

File đính kèm

Ah, bạn nói đúng rồi, đó là số liệu tự mình điền vào theo kế hoạch được in sẵn trong invoice, mình chỉ theo đó điền vào thôi.

Cảm ơn bạn nhiều. Nhưng mình vẫn muốn tháng 1 đóng thừa thì tháng 2 sẽ tự động trừ đi khoản chênh lệch và thành 120$ luôn chứ không phải vẫn ghi 140$

Mình có thể thực hiện được điều đó không bạn.
 
Ah, bạn nói đúng rồi, đó là số liệu tự mình điền vào theo kế hoạch được in sẵn trong invoice, mình chỉ theo đó điền vào thôi.

Cảm ơn bạn nhiều. Nhưng mình vẫn muốn tháng 1 đóng thừa thì tháng 2 sẽ tự động trừ đi khoản chênh lệch và thành 120$ luôn chứ không phải vẫn ghi 140$

Mình có thể thực hiện được điều đó không bạn.

Bạn ơi, không có định mức nào cả thì làm sao biết thừa hay thiếu. Bạn có thể nói rõ hơn không?
Thân.
 
Đối với cùng 1 người thì các tháng mình điền ở đó là số tiền phải nộp của tháng đó. Tức la bạn đâu tiên tháng 1 sẽ đóng 140$ va tháng 2 sẽ vẫn đóng 140$, tiếp tục như vậy đến các tháng tiếp theo la 140 hoặc 95$. Nói chung số tiên minh ghi ma bạn tô vang la cố định rôi.

Nhưng vi tháng 1 bạn nay đóng những 160$ nên minh muốn cột tháng 2 nhảy thanh 120$ để khi minh in danh sách đóng tiên tháng 2 thì bạn này đã là 120$ rôi chứ không con là 140$ như kế hoạch ban đầu nữa.

Không biết mình diễn tả vậy bạn có hiểu không vi thực chất mình cũng không hiểu từ định mức của bạn là gì.

Mình cảm ơn bạn nhiều nhiều nha. Bạn gắng giúp mình nha.

Thực ra mình cũng đã làm 1 bảng như thế này. Bạn xem rồi chỉnh sửa giúp mình để mình tiện theo dõi nhé. Vì hiện giờ giả sử tháng 2 là 120$ thì mình toàn phải sửa bằng tay thôi. Nên nhiều lúc mình lại ghi nhầm thành 160$ (vì tính nhầm cộng trừ mà).

Cảm ơn bạn nhiều.
 

File đính kèm

vay thi o sau =280-o truoc. vcl
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom