giúp mình cài đặt tuỳ chọn excel

  • Thread starter Thread starter mmo
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

mmo

Thành viên mới
Tham gia
11/4/15
Bài viết
10
Được thích
0
Mi]ình có 2 vấn đề về cách cài đặt tùy chọn excel ban đầu trước khi làm việc mong các bạn trợ giúp. (hiện mình đang dùng 2 bản excel 2010 va 2013)
-
lúc đầu mình coppy dữ liệu 1 vùng trên excel gọi là A, tiếp theo mình mở notepad hay word coppy 1 đoạn gọi là B thì trong excel trạng thái coppy của vùng A vẫn không mất. Sau đó vào excel thực hiện lện paste thì nó sẽ paste A chứ không paste B mà mình lại muốn paste B. Muốn paste được B thì mình phải làm cho vùng coppy A không còn hiện trạng thái đang coppy ( gợn sóng) nữa (bấm ESC), tiếp theo mới coppy lại B rồi paste. Mà công việc mình làm coppy paste thường xuyên, mà mỗi lần chuyển cửa sổ sang excel nhấn ESC xong lại chuyển cửa sổ sang notepad coppy thì mất thời gian quá
- Làm sao để khi mình dán 1 list gồm các dòng có định dạng là abc.cdf.ghi thì excel sẽ tự nhận định đó là kiểu văn bản chứ không phải kiểu số
Min xin cảm ơn các bạn trước
 
Lần chỉnh sửa cuối:
úp lên mong mọi người giúp đỡ
 
Mọi người làm ơn giúp mình với. Help me -=.,,
 

- trong excel đang có vùng coppy nếu coppy từ file notepad thì nó lấy giá trị từ file notepad để dán vào
...phải bỏ vùng coppy trong excel đi mới patse được cái khác

Xin hỏi vùng copy là cái gì? Ý bạn là chọn vùng trong excel rồi tiến hành thực hiện paste?
 
Xin hỏi vùng copy là cái gì? Ý bạn là chọn vùng trong excel rồi tiến hành thực hiện paste?
lúc đầu mình coppy dữ liệu từ excel sang notepad, sau đó coppy dữ liệu khác để dán sang excel thì không được, khi paste nó sẽ paste lại dữ liêu cũ của excel lúc đầu, muốn paste được thì trước hết phải bỏ vùng coppy ở trên excel lúc đầu đi ( làm cho vùng đó không còn hiện sóng nữa) sau đó mới coppy data từ ngoài vào paste vào excel được
 
Văn bản thì copy nhu bình thường thôi mà. Còn trên web hay phần mềm khác bạn bôi đen rồi kéo vào excel là được á__--__
 
lúc đầu mình coppy dữ liệu từ excel sang notepad, sau đó coppy dữ liệu khác để dán sang excel thì không được, khi paste nó sẽ paste lại dữ liêu cũ của excel lúc đầu, muốn paste được thì trước hết phải bỏ vùng coppy ở trên excel lúc đầu đi ( làm cho vùng đó không còn hiện sóng nữa) sau đó mới coppy data từ ngoài vào paste vào excel được

Cái này nguy hiểm ah nha.
Thứ nhất:
Lúc đầu mình coppy dữ liệu từ excel sang notepad, sau đó coppy dữ liệu khác để dán sang excel thì không được.
Là chấm "." hết câu thì mới đúng chứ, và khi đó có cái thông báo hiện ra: "The data you're pasting isn't the same size as your selection. Do you want to paste anyway?" ...
Thứ hai:
khi paste nó sẽ paste lại dữ liêu cũ của excel lúc đầu
Máy tính sẽ lưu cái gì ngay sau khi bạn thực hiện lệnh copy vào bộ nhớ đệm để chờ bạn ra lệnh paste. Nếu đúng như bạn nói thì tôi không biết vụ này.
Thứ ba:
muốn paste được thì trước hết phải bỏ vùng coppy ở trên excel lúc đầu đi
Cái này chắc phải xem lại các bước thực hiện lệnh copy/ paste (văn bản).
Thông thường, sau khi thực hiện lệnh copy, bạn muốn dán vào đâu thì đặt chỏ chuột lại vị trí bắt đầu ở đó rồi thực hiện paste.
Trong excel thì tương tự, copy >> đặt chuột tại 1 cell (cell đầu tiên của vùng cần dán vào) >> paste. Và còn trường hợp phụ thuộc vào kích thước vùng copy (Row x Column) và kích thước vùng chọn trước khi thực hiện lệnh paste có ước số chung lớn hơn 1...
(loằng nhoằng +-+-+-+)
 
Thứ ba:

Cái này chắc phải xem lại các bước thực hiện lệnh copy/ paste (văn bản).
Thông thường, sau khi thực hiện lệnh copy, bạn muốn dán vào đâu thì đặt chỏ chuột lại vị trí bắt đầu ở đó rồi thực hiện paste.
Trong excel thì tương tự, copy >> đặt chuột tại 1 cell (cell đầu tiên của vùng cần dán vào) >> paste. Và còn trường hợp phụ thuộc vào kích thước vùng copy (Row x Column) và kích thước vùng chọn trước khi thực hiện lệnh paste có ước số chung lớn hơn 1...
(loằng nhoằng +-+-+-+)
Thanks bạn. Mình giải thích thế này cho dễ hiểu lúc đầu mình coppy dữ liệu 1 vùng trên excel gọi là A, sau đó mình mở notepad hay word coppy 1 đoạn gọi là B. Sau đó vào excel thực hiện lện paste thì nó sẽ paste A chứ không paste B. Muốn paste được B thì mình phải làm cho vùng coppy A không còn hiện trạng thái đang coppy ( gợn sóng) nữa (ví dụ như thực hiện lệnh delete 1 dòng bất kỳ), tiếp theo mới coppy lại B rồi paste
 
Thanks bạn. Mình giải thích thế này cho dễ hiểu lúc đầu mình coppy dữ liệu 1 vùng trên excel gọi là A, sau đó mình mở notepad hay word coppy 1 đoạn gọi là B. Sau đó vào excel thực hiện lện paste thì nó sẽ paste A chứ không paste B. Muốn paste được B thì mình phải làm cho vùng coppy A không còn hiện trạng thái đang coppy ( gợn sóng) nữa (ví dụ như thực hiện lệnh delete 1 dòng bất kỳ), tiếp theo mới coppy lại B rồi paste
Vậy nhấn Esc để bỏ vùng chọn và dán đi hỏi chi vấn đề này, rồi đợi trả lời... Còn lâu hơn nhấn ESC nửa. Tại sao lại có ý tưởng hay quá nhỉ --=0 --=0 --=0
 
Vậy nhấn Esc để bỏ vùng chọn và dán đi hỏi chi vấn đề này, rồi đợi trả lời... Còn lâu hơn nhấn ESC nửa. Tại sao lại có ý tưởng hay quá nhỉ --=0 --=0 --=0
Tại công việc mình làm coppy paste thường xuyên, mà mỗi lần chuyển cửa sổ sang excel nhấn ESC xong lại chuyển cửa sổ sang notepad coppy thì mất thời gian quá, thà mất thời gian 1 lần lên đây nhờ mọi người giúp đỡ vẫn tốt hơn }}}}}
 
Tại công việc mình làm coppy paste thường xuyên, mà mỗi lần chuyển cửa sổ sang excel nhấn ESC xong lại chuyển cửa sổ sang notepad coppy thì mất thời gian quá, thà mất thời gian 1 lần lên đây nhờ mọi người giúp đỡ vẫn tốt hơn }}}}}
Vậy bây giờ cái nào mất thời gian hơn, và cái nào hiệu quả hơn...-+*/ -=09=
 
Vậy bây giờ cái nào mất thời gian hơn, và cái nào hiệu quả hơn...-+*/ -=09=
vẫn hi vọng có người giúp được thì thời gian không vô ích, trước mình dùng mỗi bản 2010 không biết cài đặt thế nào thì vẫn làm được, tự dưng ham hố lên 2013, giờ xuống lại 2010 rồi mà cũng không trở lại như cũ được +-+-+-++-+-+-++-+-+-+
còn cái thứ 2 làm sao cho dữ liệu dạng abc.xyz.ghk excel tự nhận là kiểu văn bản chứ không phải kiểu số bạn giúp mình được không
PS: khung soạn thảo của forum bị làm sao mà mỗi lần gõ dấu nó lại nhảy về đầu dòng ấy nhỉ @!##@!##
 
Lần chỉnh sửa cuối:
vẫn hi vọng có người giúp được thì thời gian không vô ích, trước mình dùng mỗi bản 2010 không biết cài đặt thế nào thì vẫn làm được, tự dưng ham hố lên 2013, giờ xuống lại 2010 rồi mà cũng không trở lại như cũ được +-+-+-++-+-+-++-+-+-+
còn cái thứ 2 làm sao cho dữ liệu dạng abc.xyz.ghk excel tự nhận là kiểu văn bản chứ không phải kiểu số bạn giúp mình được không
PS: khung soạn thảo của forum bị làm sao mà mỗi lần gõ dấu nó lại nhảy về đầu dòng ấy nhỉ @!##@!##
Có lẽ office của bạn bị lỗi gì đó, chứ mình cũng sử dụng Office 2013 có bị vậy đâu. Để nhập abc.xyz.ghk mà excel hiểu là kiểu text thì bạn thêm dấu "'" trước abc.xyz.ghk. Cụ thể nhập 'abc.xyz.ghk.
 
up, đã cài lại office mà vẫn không được
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom