Giúp em tạo nút in dữ liệu từ các sheet khác nhau

Liên hệ QC

moonsun1130

Thành viên chính thức
Tham gia
7/1/10
Bài viết
63
Được thích
5
Nhờ các Anh chị giúp em tạo nút In dữ liệu từ các sheet khác nhau. Chi tiết file gửi kèm. Em cảm ơn Anh chị rất nhiều
tro giup.jpg

Việc in dữ liệu của tất cả sheet em đã giải quyết được bằng dòng lệnh bên dưới :
Private Sub CommandButton1_Click()
Sheets("Sheet3").Select
ActiveWindow.SelectedSheets.PrintOut Copies:=1, Collate:=True
End Sub

Tuy nhiên em không biết cách giải quyết các các vấn đề tiếp theo như thế nào :
1- Khi bấm chọn in tất cả các sheet (hoặc in từ sheet 3..) thì các nút chọn bên dưới sẽ ẩn đi để không chọn được nữa sau đó bẩm chọn From -> To rồi ấn Ok là in dữ liệu của khach hang đó ra.
2- Code cho nút chọn From -> To (dữ liệu lấy từ sheet 2)

Rất mong các Anh(chị) giúp đỡ em.
 

File đính kèm

Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Hay đấy bạn: Thế này nha
Khí bạn kích nút chọn In:
1. For in sẽ hiện ra
2. Bạn chọn 1 sheet bất kỳ để in (từ đâu đến đâu là tùy) nhưng Form vẫn không thoát
3. Chọn sheet khác để in Form vẫn chưa thoát
...
Như vậy cho đến khi bnaj không thích in nữa thì nhấn Cancel là xong
Như vậy bạn in 1 sheet chỉ cần 2-3 lần kích trên form. Như thế cũng rất nhanh hay sao?
(Còn nếu 12 sheet như thế thì đưa vào Form cả 12 sheet? )
(Kính nhờ MOD xóa các bài #2, #4, #6, #9 Topic này) Lý do: không hiểu ý tác giả nên không ý nghĩa. Xin cảm ơn
Thực ra thì cũng được ạ. Nhưng em muốn giải quyết vấn đề là kích đánh dấu vào lựa chọn cơ ạ.
Trong quá trình triển khai em mới thấy nếu để nhập dữ liệu về 1 khách hàng nào đấy vào từng sheet là rất mất thời gian vì phải chọn từng sheet một. Do vậy em mới thiết kế thêm 1 sheet để nhập dữ liệu, sau khi nhập song thì chọn ghi các dữ liệu được ghi tự động sang các sheet tương ứng. Tuy nhiên nếu nhập song mà lại chọn từng sheet để in thì lại không hay. nên em muốn thiết kế thêm 1 nút In để khi kích vào đó hiện lên Form In báo cáo. tại đây có các sheet (đặt tên tương ứng vói mẫu báo cáo (cái này thì chị em trong cơ quan thuộc làu các mẫu)và lựa chọn khách hàng cần in rồi in là ấn Ok là in)
Chỉ vì vấn đề này mà mấy hôm nay em ăn ở và thức cùng nó. vì không biết hướng giải quyết như thế nào. Rất mong Anh(chị) Viehoai cố gắng giúp em với ạ. cảm ơn anh nhiều ạ
 
Upvote 0
Khi bạn kích nút chọn In:
1. For in sẽ hiện ra
2. Bạn chọn 1 sheet bất kỳ để in (từ đâu đến đâu là tùy) nhưng Form vẫn không thoát
3. Chọn sheet khác để in Form vẫn chưa thoát
...
Anh(chị) Viehoai ơi cho em hỏi. Em muốn danh sách khi chọn in nó chỉ hiện những sheet mình muốn in, còn những sheet chứa dữ liệu thì không hiện trong danh sách. ví dụ trong danh sách chỉ hiện từ sheet4, sheet5, sheet6.... còn sheet1,sheet2,sheet3 là sheet chứa dữ liệu không cho vào danh sách

phần In tùy chọn nếu để như vậy thì khi bấm Ok nó sẽ in tất cả các sheet kể cả sheet dữ liệu. Anh(chị) giúp em chỉnh sửa phần này như sau mới ạ
From in sửa lại sẽ như sau :

[FONT=&quot]O In tất cả các sheet[/FONT] (nếu chọn đây thì lựa chọn các sheet bên dưới sẽ mờ đi và không chọn được)
[FONT=&quot]O In lựa chọn[/FONT]
[FONT=&quot] O In sheet 3
[/FONT][FONT=&quot]O In sheet 4
[/FONT][FONT=&quot]O In sheet 5
[/FONT][FONT=&quot]O In sheet ....
Từ : ..... đến : ....... [/FONT] ( phần này giữ nguyên)
Copy :

Ok Thoát
- Nếu chọn In tất cả thì sẽ in từ sheet3 hoặc (từ sheet nào đó em muốn bắt đầu đến hết. Sheet 1,2 là sheet chứa dữ liệu)
- Phần In lựa chọn các sheet như sau : Nếu
bấm vào In lựa chọn thì các sheet bên dưới sẽ nổi lên sau đó :
Nếu em chỉ muốn in Sheet3 và Sheet5 (trường hợp in lại) thì em đánh dấu vào ô In sheet 3In Sheet5 đó sau đó chọn In từ ... đến .... -> Ok là in nguyên sheet3 và sheet5 thôi ạ
[FONT=&quot]
Anh(chị) giúp em phần này tiếp mới ạ. Em cảm ơn Anh(chị) nhiều nhiều ạ.[/FONT]
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Anh(chị) Viehoai ơi cho em hỏi. Em muốn danh sách khi chọn in nó chỉ hiện những sheet mình muốn in, còn những sheet chứa dữ liệu thì không hiện trong danh sách. ví dụ trong danh sách chỉ hiện từ sheet4, sheet5, sheet6.... còn sheet1,sheet2,sheet3 là sheet chứa dữ liệu không cho vào danh sách



[FONT=&quot]Anh(chị) giúp em phần này tiếp mới ạ. Em cảm ơn Anh(chị) nhiều nhiều ạ.[/FONT]

Bạn xem Form và góp ý thêm trước khi viết code nhé
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Đúng ý em rồi ạ. Anh(chị) Viehoai giúp em phần code mới ạ. Em cảm ơn Anh(chi) rất nhiều
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Anh (chị) Viehoai ơi em đã chạy chương trình rồi ạ. có 1 phần này chưa đúng là khi chọn tên từ .... đến .... chưa điền vào chỗ Họ và Tên của các sheet báo cáo. Anh giúp em với ạ.

Tại các sheet báo cáo (từ sheet6->sheet12) nếu em muốn in khách hàng nào thì em gõ stt của khách hàng đó vào ô k1(chẳng hạn) lập tức các thông tin khách hàng đó sẽ được điền tự động vào chỗ tương ứng sau đó bấm in là nội dung + khách hàng chọn đó sẽ được in ra.
 
Upvote 0
Anh (chị) Viehoai ơi em đã chạy chương trình rồi ạ. có 1 phần này chưa đúng là khi chọn tên từ .... đến .... chưa điền vào chỗ Họ và Tên của các sheet báo cáo. Anh giúp em với ạ.

Mình đã nói trong gửi tin nhắn riêng rồi. Mình làm phần in thôi, trong các Sheet đó mình cho nhập Họ tên tại C9 của các Sheet, còn dữ liệu các sheet thay đổi theo qui luật như thế nào thì bạn làm tiếp.
(Nghĩ cũng lạ: Các Sheet nội dung giống nhau như thế cần gì phải mất nhiều sheet thế nhỉ, đã in tự động thì chỉ cần 1)
 
Upvote 0
Mình đã nói trong gửi tin nhắn riêng rồi. Mình làm phần in thôi, trong các Sheet đó mình cho nhập Họ tên tại C9 của các Sheet, còn dữ liệu các sheet thay đổi theo qui luật như thế nào thì bạn làm tiếp.
(Nghĩ cũng lạ: Các Sheet nội dung giống nhau như thế cần gì phải mất nhiều sheet thế nhỉ, đã in tự động thì chỉ cần 1)
Anh(chi) ơi các sheet báo cáo của em nội dung không giống nhau đâu ạ. Em hoàn thiện phần này song em sẽ gửi qua mail Anh(chị) xem rồi cho em ý kiến giúp đỡ em nhé. Em chân thành cảm ơn Anh(chị) rất nhiều ạ.
 
Upvote 0
Em xin lỗi vì đã không xem tin nhắn của Anh(chị) ạ.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom