Ghép nhiều fiel giống nhau về trường dữ liệu thành 1 file duy nhất

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

Phamanh1998

Thành viên thường trực
Tham gia
12/6/20
Bài viết
267
Được thích
41
Giới tính
Nữ
Em xin chào Anh/Chị :). Em chúc Anh/Chị có một ngày làm việc mới hiệu quả ạ.
Hiện tại em đang có một số file excel tải từ phần mềm xuống hàng ngày, em muốn gộp thành 1 file duy nhất (hiện nay em mở từng file lên và copy nội dung bên trong nên tốn nhiều thời gian). Em mong Anh/Chị giúp đỡ. Em chân thành cảm ơn ạ
 

File đính kèm

  • 1.xlsx
    13.5 KB · Đọc: 11
  • 2.xlsx
    12.4 KB · Đọc: 11
Em xin chào Anh/Chị :). Em chúc Anh/Chị có một ngày làm việc mới hiệu quả ạ.
Hiện tại em đang có một số file excel tải từ phần mềm xuống hàng ngày, em muốn gộp thành 1 file duy nhất (hiện nay em mở từng file lên và copy nội dung bên trong nên tốn nhiều thời gian). Em mong Anh/Chị giúp đỡ. Em chân thành cảm ơn ạ
file nguồn có nhiều sheet không bạn?!
Cái này bạn có thể tìm hiểu Power Query, hoặc code VBA gộp dữ liệu nha!
Dạng này trên GPE nhiều lắm!
 
file nguồn có nhiều sheet không bạn?!
Cái này bạn có thể tìm hiểu Power Query, hoặc code VBA gộp dữ liệu nha!
Dạng này trên GPE nhiều lắm!
File nguồn là file trên ạ, mỗi lần tải về là 1 file như đó và chỉ có 1 sheet trong 1 file. Anh/Chị cho em xin hướng dẫn hoặc code VBA em đã thử tìm mà không thấy ạ :)
 

Bạn đọc bài này của thầy Mỹ xem nha, chắc bạn sẽ làm được thôi.
 
Bạn dùng power query cho tất cả cà file excel cần gộp vào cùng một folder. Mỗi lần có thêm file cần gộp mới hoặc dữ liệu trong file excel có thay đổi thì file tổng sẽ tự thay dổi theo.
 
tôi xem 2 file bài số 1 mỗi file có 1 sheet ... gợi ý cho vầy ha

1/ nhét hết các file đó vào 1 folder gì đó tùy thích
2/ dùng code duyệt lần lượt từng file trong foder đó
3/ code chạy tới đâu lấy dữ liệu cùa file đó gán lên Sheet là xong
....
4/ mục số 2 phổ thông nhất dùng Fso mà duyệt = code trên này có rồi = tìm là thấy
5/ mục số 3 cũng thế code ADODB trên này có rồi tìm là thấy = Copy chỉnh lại chút theo ý mình là xong
6/ không nên dùng Workbook. Ó pần .... vì kẹt lắm ... code két mấy người kém ADODB họ mới dùng hoặc tò te code thì dùng thôi
...
thong thả dò tìm là ra ... lâu thật lâu nếu hết ko ai giúp tôi sẻ Úp cái DLL của tôi lên cho mà dùng mà thực ra úp lên hết rồi chịu tìm cũng ra thôi
 
Tuần từ hóa các bước sẽ làm như hình sau

1/ Nó sẻ lấy hết tất cả các Sheet trên 1 File = có bao nhiêu lấy hết
2/ Nó sẻ lấy hết tất cả các File Excel trong Folder xx

1669364769055.png


Cấu trúc và tình tự code sẽ như sau

Mã:
Sub TongHop_GetListFile()
    Dim ListFiles() As String
    Dim ObjFile As Variant, FolderPath
    Dim Arr As Variant
    Dim i As Long, SQL As String
    Dim Exten As String
  
    FolderPath = "D:\Database_Server"
    Rem Exten = ".xls;.xlsx;.xlsm;.xlsb;.mdb;.accdb"
    Exten = ".xls;.xlsx"
    Cells.ClearContents
  
    ListFiles = ListFileExtenToArray(FolderPath, Exten)
  
    For Each ObjFile In ListFiles
        'Debug.Print ObjFile
        Arr = ListTableNamesA(ObjFile)
        For i = LBound(Arr) To UBound(Arr)
            'Debug.Print Arr(i)
            SQL = "select * from " & Arr(i)
            Debug.Print SQL
            Call CopyDataSetToRange(ObjFile, SQL, [A65536].End(3)(2), True) ''true= lay Tieu de; Flase = No
        Next
    Next
End Sub

Chỉ với 1 Hàm duy nhất là bạn có thể tùy biến lấy các CSDL bao gồm ( Excel + Access + SQLite ++++ .... Nếu tôi thích viết thêm nó vào )

Nhưng với phạm vi Excel thì 3 cái chữ To màu đen là đủ tốt rồi
Bài đã được tự động gộp:

Hình sau như mô tả mục số 2 và 3 của bài số 6 duyệt file tới đâu lấy tới đó

thong thả dò đi he

1669365475826.png
 
Lần chỉnh sửa cuối:
ai có nhu cầu vui lòng qua link sau tham khảo thêm


 
Web KT
Back
Top Bottom