Gặp rắc rối với in trộn label hình như bị tràn dữ liệu !!!!!!!!!!!!!!!!

  • Thread starter Thread starter nhauko
  • Ngày gửi Ngày gửi
Liên hệ QC

nhauko

Thành viên mới
Tham gia
23/3/17
Bài viết
3
Được thích
0
Ace ai rành về in trộn label kiểm tra giúp xem file in trộn của mình lúc bấm update các label xuất ra trên 1 trang đều giống nhau, mà label thì mỗi cái phải một dữ liệu khác nhau chứ, hic, file mình gửi kèm, kiểm tra giúp mình được ko ạ.
 

File đính kèm

Trong trường hợp của bạn không dùng TextBox được đâu ***

Thao tác: Tablle Tools -> Layout -> View Gridlines (mục đích để nhìn rõ giới hạn các cell) -> xóa toàn bộ những gì bạn đã chèn, đã viết, còn lại chỉ 12 cell trắng, rỗng -> click vào cell đầu tiên -> menu Insert -> Table -> chọn 1 dòng 2 cột -> kéo 2 cạnh phải và dưới để table phủ trọn cell -> ở những vị trí thích hợp chèn logo và các trường cần thiết (Mailings -> Insert Merge Field) vào bảng con vừa chèn -> chọn table con vừa chèn -> Tablle Tools -> Design -> Borders -> chọn No Borders.

Kết quả phải được như hình đính kèm (tôi quên không chọn No Borders).

Như vậy đã có 1 bảng to với 12 cell. Và trong cell đầu có 1 bảng con.

Chọn bảng con -> Ctrl + C -> click lần lượt vào 11 cell còn lại và sau mỗi lần thì Ctrl + V. Như vậy đã có 12 bảng con trong 12 cell, có cùng nội dung

Nhấn Alt + F9 để chuyển sang hiển thị code của các trường. Bảng 1 không sửa gì cả.

Trong bảng con thứ 2 click trước ký tự { của { MERGEFIRLD «Tên_đội» -> menu Mailings -> Rules -> chọn Next Record

Thao tác tướng tự cho bảng 3, ..., 12. Tức chỉ thêm Next Record cho bảng 2, 3, ..., 12

Next Record để Word khi sang bảng 2, 3, ..., 12 thì lấy mẩu tin tiếp theo bên Excel, ngược lại thì nó lặp lại mẩu tin có trong bảng 1 (bảng ở trên cùng, bên trái).

*** Nếu bạn dùng TextBox thì khi thêm Next Record Word không chấp nhận và sẽ có lỗi.

Bây giờ thì bỏ View Gridlines để khi in thì không in borders

Lưu lại tập tin.bang.JPG
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Trong trường hợp của bạn không dùng TextBox được đâu ***

Thao tác: Tablle Tools -> Layout -> View Gridlines (mục đích để nhìn rõ giới hạn các cell) -> xóa toàn bộ những gì bạn đã chèn, đã viết, còn lại chỉ 12 cell trắng, rỗng -> click vào cell đầu tiên -> menu Insert -> Table -> chọn 1 dòng 2 cột -> kéo 2 cạnh phải và dưới để table phủ trọn cell -> ở những vị trí thích hợp chèn logo và các trường cần thiết (Mailings -> Insert Merge Field) vào bảng con vừa chèn -> chọn table con vừa chèn -> Tablle Tools -> Design -> Borders -> chọn No Borders.

Kết quả phải được như hình đính kèm (tôi quên không chọn No Borders).

Như vậy đã có 1 bảng to với 12 cell. Và trong cell đầu có 1 bảng con.

Chọn bảng con -> Ctrl + C -> click lần lượt vào 11 cell còn lại và sau mỗi lần thì Ctrl + V. Như vậy đã có 12 bảng con trong 12 cell, có cùng nội dung

Nhấn Alt + F9 để chuyển sang hiển thị code của các trường. Bảng 1 không sửa gì cả.

Trong bảng con thứ 2 click trước ký tự { của { MERGEFIRLD «Tên_đội» -> menu Mailings -> Rules -> chọn Next Record

Thao tác tướng tự cho bảng 3, ..., 12. Tức chỉ thêm Next Record cho bảng 2, 3, ..., 12

Next Record để Word khi sang bảng 2, 3, ..., 12 thì lấy mẩu tin tiếp theo bên Excel, ngược lại thì nó lặp lại mẩu tin có trong bảng 1 (bảng ở trên cùng, bên trái).

*** Nếu bạn dùng TextBox thì khi thêm Next Record Word không chấp nhận và sẽ có lỗi.

Bây giờ thì bỏ View Gridlines để khi in thì không in borders

Lưu lại tập tin.View attachment 204069
Cảm ơn bạn nhiều nhé, mình làm được rồi./
 
Trong trường hợp của bạn không dùng TextBox được đâu ***

Thao tác: Tablle Tools -> Layout -> View Gridlines (mục đích để nhìn rõ giới hạn các cell) -> xóa toàn bộ những gì bạn đã chèn, đã viết, còn lại chỉ 12 cell trắng, rỗng -> click vào cell đầu tiên -> menu Insert -> Table -> chọn 1 dòng 2 cột -> kéo 2 cạnh phải và dưới để table phủ trọn cell -> ở những vị trí thích hợp chèn logo và các trường cần thiết (Mailings -> Insert Merge Field) vào bảng con vừa chèn -> chọn table con vừa chèn -> Tablle Tools -> Design -> Borders -> chọn No Borders.

Kết quả phải được như hình đính kèm (tôi quên không chọn No Borders).

Như vậy đã có 1 bảng to với 12 cell. Và trong cell đầu có 1 bảng con.

Chọn bảng con -> Ctrl + C -> click lần lượt vào 11 cell còn lại và sau mỗi lần thì Ctrl + V. Như vậy đã có 12 bảng con trong 12 cell, có cùng nội dung

Nhấn Alt + F9 để chuyển sang hiển thị code của các trường. Bảng 1 không sửa gì cả.

Trong bảng con thứ 2 click trước ký tự { của { MERGEFIRLD «Tên_đội» -> menu Mailings -> Rules -> chọn Next Record

Thao tác tướng tự cho bảng 3, ..., 12. Tức chỉ thêm Next Record cho bảng 2, 3, ..., 12

Next Record để Word khi sang bảng 2, 3, ..., 12 thì lấy mẩu tin tiếp theo bên Excel, ngược lại thì nó lặp lại mẩu tin có trong bảng 1 (bảng ở trên cùng, bên trái).

*** Nếu bạn dùng TextBox thì khi thêm Next Record Word không chấp nhận và sẽ có lỗi.

Bây giờ thì bỏ View Gridlines để khi in thì không in borders

Lưu lại tập tin.View attachment 204069
Không ổn rồi bạn ơi, in theo lô thứ 2 lại mặc định bắt đầu là bảng số liệu 2 chứ không phải là bảng số liệu thứ 13
 
Không ổn rồi bạn ơi, in theo lô thứ 2 lại mặc định bắt đầu là bảng số liệu 2 chứ không phải là bảng số liệu thứ 13
Tôi không biết in theo lô nghĩa là gì vì bạn không giải thích. Đoán mò có thể đúng hoặc sai.

Tôi cũng không biết vì sao bạn lại có thế vì bạn không cho xem tập tin cuối cùng. Đối với tôi là vô lý.

Tôi cố bỏ công ra làm tập tin Word. Sau đó: Finish & Merge -> Edit Individual Documents -> chọn From -> nhập 1 -> nhập 120 vào To -> Ok

Sau một hồi Word tạo xong tập tin có 10 trang. Trang 1 có số thứ tự 1-12, trang 2 có 13-24, trang 10 có 109-120.

Như thế là đúng rồi nhỉ. Có tập tin 10 trang chuẩn rồi thì tối nay hoặc ngày mai tôi sẽ in. In hết hay từ trang tới trang. Chả lô đề gì hết.

Tôi đính kèm tập tin 10 trang này. Tất nhiên tôi không căn chỉnh thật chính xác và quên bỏ hết border. Đơn giản vì đây không phải "ruộng" của tôi, không phải "việc cầy" của tôi (không phải gánh xiếc của tôi, không phải khỉ của tôi)
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom