Filter cao cấp hay function gì ?

Liên hệ QC

nicecandy06

Thành viên mới
Tham gia
22/2/07
Bài viết
25
Được thích
1
Nghề nghiệp
Accountant
Mình mới gia nhập diễn đàn, loay hoay mãi mới biết cách gửi câu hỏi. Cũng k biết cách lựa chọn chủ đề thế nào mong các bác thông cảm. Mình đang có vấn đề với 1 worksheet k biết là dùng chức năng gì của filter để làm được như vậy vì có cả thanh lọc ngang, mỗi khi click vào sẽ hiện/ẩn chi tiết. Mình đã hỏi mấy a 1088 cung bó tay. Mình gửi file đính kèm ở đây mong bác nào pro chỉ giúp mình nhé. Thanks in advance :-)

Làm thế nào để đính kèm file excel trong máy vào đây nhỉ? Pls advice
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Dear nicecandy06,
-----------------
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tải file bạn có thể gửi file đó qua mail cho mình: daovietcuong_cpa@yahoo.com.vn.

Bạn cũng có thể gửi hình ảnh chụp màn hình để mọi người thấy, hoặc ít nhất phải mô tả chi tiết "thanh lọc ngang" đó như thế nào. Cũng không nên suy đoán theo ý chủ quan của bạn để khẳng định "là dùng chứac năng gì của filter" dễ làm mọi người hiểu sai nếu không đúng như vậy!

Theo suy đoán của mình và cũng giống với của bạn Cheat, rất có thể đây là sản phẩm của Pivot table: bạn chọn một bảng dữ liệu (chú ý dòng đầu tiên là tiêu đề bảng) rồi vào menu Data/PivotTable...( hoặc ấn Alt+D+P) và làm theo hướng dẫn của Excle, cho đến khi xuất hiện "thanh lọc ngang" xem có giống của bạn không!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Thanh lọc ngang, nếu tôi hiểu đúng cái bạn muốn nói, là dấu + bên trái ngoài cùng, click vào biến thành dấu trừ và hiển thị chi tiết, ngược lại với khi click vào dấu trừ?
Đó là do dùng sub total trong menu data, hoặc group and outline cũng trong menu Data.

Bạn thử đánh dấu vùng bảng tính rồi vào Menu Data chọn 1 trong 2 mục đó sẽ rõ.
 
thanks bạn ptm0412, may là mình miêu tả dở như vậy mà bạn vẫn hiểu được, đúng là nó dùng Group and Outline trong menu Data. Mình chưa dùng function này bao giờ, bạn có thể chỉ giúp mình kỹ hơn k? Nó giống như Data/Subtotal nhưng cao cấp hơn à? Bạn có thể cho mình 1 ví dụ đc k? BIG THANKS TO U :-)
 
Dear all,
-------
Mình đưa hình thay vì upload file của bạn gửi nhé!
Để thực hiện Group hoặc Ungroup bạn phải xác định nhóm dòng hay cột cần Group sau đó vào chọn chức năng tương ứng. Lưu ý, nếu muốn Ungroup thì dòng hay cột được chọn phải đang ở chế độ Group.

Bạn xem hình bên dưới, ở trạng thái này bạn có thể Ungroup để gỡ bỏ Group.
Hi vọng bạn đã hiểu!

GroupOutline.jpg
 
Bạn thử mở 1 file Excel ra rồi quét chọn 1 vùng nào đó đi. Rồi thực hiện thao tác giống như bác Đào Việt Cường ở trên xem kết quả thế nào! Khi nhấn vào chữ Group nó sẽ hỏi bạn muốn chọn cột hay dòng. Bạn cứ việc chọn 1 cái rồi OK xem. Muốn bỏ Group thì chọn vào mục Clear Outline thì nó sẽ mất hết à! Thân.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Thanks bạn Đào Việt Cường. Mình đã vào Help trong excel để tìm hiểu về chức năng Group and Outline và bây giờ thì ok rồi. Cũng k có gì hay lắm cả, dùng Pivot thì hay hơn để lọc dữ liệu. Tuy nhiên cũng vui vì hiểu thêm về excel. Thanks to all :-)
 
Group and outline không phải để lọc, nó tạo outline tức là cái ... giống như cái ... cái khung sườn của trang tính chỉ gồm những mục chính. Mục đích là khi xem bảng tính mấy chục mấy trăm trang màn hình, xem đến đâu, bung ra đến đó khỏi phải kéo lên kéo xuống nhiều quá. Hoặc khi in chỉ cần in những dòng tổng hợp, không in chi tiết. Xem thêm thí dụ ở
http://www.giaiphapexcel.com/forum/showthread.php?p=46627
 
Dear all,
--------

Các bạn cũng nên thường xuyên dùng chức năng này thay cho chức năng Hide/Unhide dòng hay cột (Ctrl+0 hay Ctrl+Shift+0).
Phím tắt của nó là: Shift+Alt + Right để tạo Group, Shift+Alt + Left để Ungroup.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom