[Excel] Tự động cập nhật dữ liệu sheet này qua sheet khác

Liên hệ QC
Tôi tuân thủ nội quy khi đăng bài

Mưa tháng 3

Thành viên mới
Tham gia
20/4/16
Bài viết
17
Được thích
4
Em chào anh/ chị,

Em muốn lập báo cáo số giờ làm việc của nhân viên theo Ngày và theo Tháng trên Excel.
Sheet Ngày sẽ cho nhân viên nhập hàng ngày, gồm 30 bảng tương ứng với 30 ngày trong tháng. Tới cuối tháng thì em dùng Pivot để tính tổng từ 30 bảng này.

Trước đây em mò mẫm cuối tháng mới làm file quản lý, khi đó nhân viên đã điền xong hết số liệu rồi, em chỉ việc tính toán cộng lại nên cũng không có vấn đề gì. Nhưng giờ bên em muốn tính toán hàng ngày để nắm tình hình. Ví dụ đến ngày đó thì số giờ công đang là bao nhiêu,... Em còn chưa vững excel lắm, mong anh/ chị hướng dẫn giúp em hai thao tác dưới đây ạ.

1/ Em muốn tạo một sheet khác song song với sheet Ngày, để nhằm mục đích quản lý. Sheet quản lý em sẽ chỉ lấy một vài khoảng, ví dụ như trong file là từ C4 đến J12 / C14 đến J22/ C25 đến J33.
Và khoảng này sẽ tự động được cập nhật khi bên sheet Ngày cập nhật.

2/ Khi dùng Pivot table để tính tổng, thì bắt buộc phải điền giá trị số vào tất cả các ô, nếu không thì nó sẽ không tính tổng mà sẽ đếm số giá trị.
Nhưng mà vì sheet Ngày sẽ có những ô để trống, khi đó đưa qua bên sheet quản lý nó cũng là ô trống theo.
Ý em là: em muốn sheet quản lý lấy số liệu từ sheet Ngày, nếu bên sheet Ngày là ô trống thì nó sẽ tự động điền giá trị bằng 0.

Em gửi kèm file ví dụ của em. Cảm ơn cả nhà mình nhiều ạ.
 

File đính kèm

Lần chỉnh sửa cuối:
Em chào anh/ chị,

Em muốn lập báo cáo số giờ làm việc của nhân viên theo Ngày và theo Tháng trên Excel.
Sheet Ngày sẽ cho nhân viên nhập hàng ngày, gồm 30 bảng tương ứng với 30 ngày trong tháng. Tới cuối tháng thì em dùng Pivot để tính tổng từ 30 bảng này.

Trước đây em mò mẫm cuối tháng mới làm file quản lý, khi đó nhân viên đã điền xong hết số liệu rồi, em chỉ việc tính toán cộng lại nên cũng oke. Nhưng giờ sếp muốn em phải cập nhật hàng ngày cho sếp nắm tình hình. Ví dụ đến ngày đó thì số giờ công đang là bao nhiêu,... Em còn chưa vững excel lắm, mong anh/ chị hướng dẫn giúp em hai thao tác dưới đây ạ.

1/ Em muốn tạo một sheet khác song song với sheet Ngày, để nhằm mục đích quản lý. Sheet quản lý em sẽ chỉ lấy một vài khoảng, ví dụ như trong file là từ C4 đến J12 / C14 đến J22/ C25 đến J33.
Và khoảng này sẽ tự động được cập nhật khi bên sheet Ngày cập nhật.

2/ Khi dùng Pivot table để tính tổng, thì bắt buộc phải điền giá trí số vào tất cả các ô, nếu ko thì nó sẽ ko tính tổng mà sẽ đếm số giá trị.
Nhưng mà vì sheet Ngày sẽ có những ô để trống, khi đó đưa qua bên sheet quản lý nó cũng là ô trống theo.
Ý em là: em muốn sheet quản lý lấy số liệu từ sheet Ngày, nếu bên sheet Ngày là ô trống thì nó sẽ tự động điền giá trị bằng 0.

Em gửi kèm file ví dụ của em. Cảm ơn cả nhà mình nhiều ạ.
Bạn nên sửa hết các từ "oke", "ko" và cất ông "sếp" của bạn đi, đừng đưa ông ấy lên đây mà khổ thân ông ấy thì khả năng được hỗ trợ sẽ cao hơn nhiều đấy.
 
Em sửa bên phần bài viết, quên sửa ở trong file ạ. Xin lỗi mọi người. Em đã sửa lại và up file lên rồi. Em không phải bên kế toán, em phụ trách mảng khác và ngoài việc chuyên môn ra thì kiêm nhiệm thêm phần tính toán số giờ công thôi ạ. File này xài trong phòng ban của em để tự quản lý nhân sự nội bộ. Thao tác của em còn nhiều thiếu sót, mong được anh/ chị góp ý thêm ạ.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Em sửa bên phần thread, ...., Sorry mọi người. Em đã sửa lại và up file lên rồi. .....nội bộ team em để tự quản lý nhân sự của team. Thao tác của em còn nhiều thiếu sót, mong được anh/ chị góp ý thêm ạ.
Không nên chêm tiếng Tây vào bài viết nếu muốn sớm được hỗ trợ.
 
Dạ em sửa lại phần tiếng Tây rồi ạ. Cảm ơn chị đã góp ý.
Lại được đi Thái lan rồi.
Phải chăng đây là kết quả mong muốn cuối cùng.
(Không dùng Pivot table mà dùng VBA)
Sau khi "bấm một phát" được luôn kết quả dù đang ở bất kỳ ngày nào trong tháng.
 

File đính kèm

  • Screenshot (96).png
    Screenshot (96).png
    177 KB · Đọc: 41
Phải chăng đây là kết quả mong muốn cuối cùng.
(Không dùng Pivot table mà dùng VBA)
Sau khi "bấm một phát" được luôn kết quả dù đang ở bất kỳ ngày nào trong tháng.
Phần đoán là có vẻ ổn đấy anh, còn phần chủ bài chắc phải chờ thôi.
 
Lại được đi Thái lan rồi.
Phải chăng đây là kết quả mong muốn cuối cùng.
(Không dùng Pivot table mà dùng VBA)
Sau khi "bấm một phát" được luôn kết quả dù đang ở bất kỳ ngày nào trong tháng.
Dạ đúng công thức em mong muốn rồi, em cảm ơn anh nhiều ạ. :D Em có thử dùng VBA trước đó mà không được nên mới dùng Pivot.
(Hôm qua nhìn tên em bị nhầm xưng hô, xin lỗi anh ạ >.<)
Bài đã được tự động gộp:

Không biết kết quả bài #9 đã đúng ý bạn chưa, nên phản hồi sớm để bà con biết đường đáp lại công sức của bạn đã sửa lỗi ở các bài trên nhé.
Dạ đúng rồi nhen ạ. Hôm qua em có chút việc nên nay mới ngoi lên diễn đàn được. Lần sau đăng bài em sẽ để ý viết cẩn thận hơn tránh mất thời gian của mọi người. Em cảm ơn anh chị em diễn đàn rất nhiều ạ. *-+
 
Dạ đúng công thức em mong muốn rồi, em cảm ơn anh nhiều ạ. :D Em có thử dùng VBA trước đó mà không được nên mới dùng Pivot.
(Hôm qua nhìn tên em bị nhầm xưng hô, xin lỗi anh ạ >.<)
Cái bảng mà tôi đưa ảnh lên là bảng thu được sau khi chạy code VBA. Nó chỉ phản ánh Ngày này anh A (mã số NV) làm bao nhiêu giờ (tổng cột G của Sheet Ngay) và cộng cuối tháng là được bao nhiêu giờ chứ không làm qua bước trung gian là tạo bảng (...Sample) nữa. Khi bạn nhập liệu vào Sheet Ngay và nhấn nút ("bấm một phat") Sheet TongHop lập tức có kết quả kể cả sheet Ngày dữ liệu ngày (cột B) không theo tuần tự.
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom