Về cái món gửi mail này, có ý kiến chút cho chủ thớt:
1. Dùng listbox để liệt danh sách địa chỉ mail. Danh sách này được lưu trong file. Khi có thêm hoặc bỏ bớt địa chỉ mail đi rất dễ dàng, chứ dùng checkbox kiểu này mỗi lần thay đổi lại sửa form ốm luôn, với lại có chục cái thì được chứ hàng trăm thì không ốm mà tèo luôn. Hiện form thì cho nó load hết lên luôn, chọn cái nào thì chọn. Listbox thiết lập chế độ multiselect.
2. Thêm 1 listbox cho file đính kèm nữa đi, gửi mail thường có cả file đính kèm nữa chứ, nhất là khi tôi thấy file của bạn là QLVB thì không thể nào không có file đính kèm được.
Cảm ơn anh đã gợi ý những vấn đề rất hay mà em chưa tính đến.
2. Về vấn đề đính kèm: Như file excel đính kèm thì tại cột Z em có chỉ ra đường dẫn của file đính kèm và code trong file có 1 đoạn code mà em đã tạm disable nó để tập trung giải quyết vấn đề người nhận như nêu trên
![1538152562146.png 1538152562146.png](https://www.giaiphapexcel.com/diendan/data/attachments/161/161691-91432115246dddb8d5ab3589317664d2.jpg?hash=kUMhFSRt3b)
Với đoạn code để attach file đính kèm như trên, hiện tại em phải giải quyết mấy vấn đề thủ công để sao cho ô chứa đường dẫn file đính kèm thẳng hàng với nội dung mình muốn gửi. Ngoài ra cách trên cũng chỉ Attach được 1 file trong khi thực tế số lượng file đính kèm thường >1. Người dùng sẽ attach bổ sung thủ công ở giao diện Outlook.
1. Về số lượng email mà cần gửi đi, ý kiến bác nêu ra rất thực tế, rất đúng nhu cầu em đang cần. Vấn đề em nêu nó chưa hoàn chỉnh là do kiến thức VBA của em còn yếu nên em chỉ hy vong giải quyết phần đơn giản để vừa đáp ứng công việc vừa học hỏi. Trong thực tế nếu cần bổ sung email em cho nhập thủ công ở giao diện Outlook. Từ vấn đề này mong bác phát triển giúp đoạn code để giải quyết được vấn đề bác đưa ra. Em xin cảm ơn bác lắm lắm
Dear các bác đã quan tâm đến topic này
Vấn đề của em đặt ra đã được code của bác
@Excel Công Cụ Tuyệt Vời Của Bạn giải quyết. Qua phân tích của
@vu_tuan_manh_linh em mới thấy vấn đề của em còn nhiều điều cần làm.
Quay trở lại vấn đề ban đầu của em, việc tạo ra checkbox là các email xuất phát từ yêu cầu: lưu lại các địa chỉ email đã gửi tài liệu đi vào 1 ô (hoặc nhiều ô) trong Excel. Việc nhập trực tiếp địa chỉ email trong hộp thoại "To" của Outlook không mấy khó khăn gì tuy nhiên lại không thể ghi ngược vào file Excel những địa chỉ này để làm Log. Vậy nên kiểm soát hoàn toàn những địa chỉ email sẽ nạp vào hộp To của Outlook ngay từ trong Excel là rất quan trọng.
Từ vấn đề trên, rất mong các bác nếu có thời gian thì phát triển giúp em để cùng học hỏi.
Chân thành cảm ơn