Dùng Sheet Form tra danh mục có sẵn để nhập liệu

Liên hệ QC

basskitt

Thành viên mới
Tham gia
4/5/13
Bài viết
3
Được thích
0
Giới tính
Nam
Thân chào các anh chị em trong diễn đàn GPE. Em là một người nhập liệu thủ công, chỉ biết 1 ít về excel và hoàn toàn ko rành về VBA hay Macros. Nhưng do khối lượng công việc ngày càng nhiều nên em muốn tìm 1 phương pháp nhập liệu tự động hơn nhằm tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Em có tìm hiểu thì biết trong excel có VBA đáp ứng được nhu cầu này, khổ cái em thì lại mù tịt về khoản này. Rất mong các anh chị em trong diễn đàn hỗ trợ giúp em. Em có gửi file đính kèm và điều kiện khi nhập dữ liệu phía dưới.
Cũng là lần đầu đăng bài nên có gì sai sót rất mong Admin và các anh chị em góp ý.
Chân thành cảm ơn mọi người. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị em trong diễn đàn GPE. Em xin hậu tạ ạ.
 

File đính kèm

  • DIEU KIEN NHAP LIEU.docx
    15.4 KB · Đọc: 16
  • DS01.18.xlsx
    190 KB · Đọc: 14
Thân chào các anh chị em trong diễn đàn GPE. Em là một người nhập liệu thủ công, chỉ biết 1 ít về excel và hoàn toàn ko rành về VBA hay Macros. Nhưng do khối lượng công việc ngày càng nhiều nên em muốn tìm 1 phương pháp nhập liệu tự động hơn nhằm tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Em có tìm hiểu thì biết trong excel có VBA đáp ứng được nhu cầu này, khổ cái em thì lại mù tịt về khoản này. Rất mong các anh chị em trong diễn đàn hỗ trợ giúp em. Em có gửi file đính kèm và điều kiện khi nhập dữ liệu phía dưới.
Cũng là lần đầu đăng bài nên có gì sai sót rất mong Admin và các anh chị em góp ý.
Chân thành cảm ơn mọi người. Rất mong nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị em trong diễn đàn GPE. Em xin hậu tạ ạ.
Nhìn File Word thấy khó hiểu quá, chỉ góp ý cho bạn thế này:
1/ Bạn nên sửa tiêu đề lại là: Dùng Sheet Form tra danh mục có sẳn để nhập liệu.

2/ Không cần phải đặt điều kiện < 40 và > 40 mà bạn nên thêm 1 sheet danh mục tiêu chuẩn và liệt kê < 40 có bao nhiêu tiêu chí và > 40 có bao nhiêu tiêu chí là đủ dựa vào nội dung File của bạn các thành viên sẽ giúp tạo Sheet Form dùng nhập liệu vào sheet DS MA HOA.

Cách sửa lại tiêu đề bài viết:
Khi đăng nhập xong, vào Công cụ chủ đề (trên cùng bên phải bài viết), chọn Edit Title , nó hiện ra hộp thoại để sửa tiêu đề, khi sửa xong nhấn nút Lưu thay đổi.
 
Upvote 0
Cảm ơn bác be09 đã góp ý, em đã sửa lại tiêu đề ạ. Bác cho em hỏi em chưa hiểu danh mục tiêu chuẩn là gồm những gì hả bác? Hiện tại thì trong file excel em gửi có 7 người >= 40, còn lại là < 40 nhưng sau này sẽ cập nhật thêm nữa.
Em vẫn chưa hình dung được ý tưởng của bác. Em gà lắm ạ. Mong bác hướng dẫn cụ thể.
 
Upvote 0
Cảm ơn bác be09 đã góp ý, em đã sửa lại tiêu đề ạ. Bác cho em hỏi em chưa hiểu danh mục tiêu chuẩn là gồm những gì hả bác? Hiện tại thì trong file excel em gửi có 7 người >= 40, còn lại là < 40 nhưng sau này sẽ cập nhật thêm nữa.
Em vẫn chưa hình dung được ý tưởng của bác. Em gà lắm ạ. Mong bác hướng dẫn cụ thể.
Là lập danh mục như nội dung trong File, mục đích dùng danh mục này chọn để nhập liệu cho nhanh và chính xác. Vì gõ tay sẽ gặp nhiều sai sót dẫn đến việc tổng hợp không có kết quả mong muốn.
 

File đính kèm

  • DS01.18.xlsx
    129 KB · Đọc: 19
Upvote 0
Cảm ơn bác be09 đã hỗ trợ, nhưng chắc em ko theo kịp hướng dẫn của bác rồi. Những điều kiện cần em đã ghi ra hết trong file word rồi ạ, còn mấy khoản khác em mù mờ lắm. Cảm ơn bác đã nhiệt tình hỗ trợ em.
 
Upvote 0
Cảm ơn bác be09 đã hỗ trợ, nhưng chắc em ko theo kịp hướng dẫn của bác rồi. Những điều kiện cần em đã ghi ra hết trong file word rồi ạ, còn mấy khoản khác em mù mờ lắm. Cảm ơn bác đã nhiệt tình hỗ trợ em.
đọc file world khó hình dung lắm. Bạn lập 1 bảng biẻu hể hiện các điều kiện của bạn đi, với 3 cột, O P và R ứng với điều kiện và kết quả. Sau đó dùng hàm để dò tìm. Còn phần nhập liệu bạn dùng data validation đẻ nhập hạn chế sai sót và các mã được đồng nhất. Bạn xem thử cột R của bạn mìnhlàm nhưu vậy có đúng không (mình sử dụng lại dữ liệu anh Be09)
 

File đính kèm

  • DS01.18.xlsx
    182 KB · Đọc: 15
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom