Dùng Excel để in giấy khen

Liên hệ QC

pns56

Thành viên chính thức
Tham gia
27/7/10
Bài viết
83
Được thích
18
Nghề nghiệp
GV trường THCN
Xin giới thiệu một vài tiện lợi trong việc dùng Excel thay thế Word để in giấy khen.
-Thuận tiện trong việc canh hàng và khoảng cách giữa các nhóm từ như chữ số ngày tháng năm ...
-Sử dụng cách tạo list danh sách khen thưởng để chọn tên cần in
-dùng hàm VLOOKUP để tự động điền thông tin trong giấy khen.
Vì thế ta thấy nó có thể thay thế Mail Merge trong Word.
Cách thực hiện như sau:
Giả sử ta cần điền thông tin: họ tên học sinh, lớp ...
Trước tiên ta pho to một ít mẫu giấy khen.
Sau đó ta nhập thông tin và ước lượng khoảng cách hàng cột và điều chỉnh hàng cột lên xuống, trái phải cho khớp với mẫu. Lưu ý lúc này phải định phông chữ và kích cỡ chữ. In thử vào mẫu giấy khen pho to và hiệu chỉnh.
Qua hiệu chỉnh vài lần ta sẽ có 1 file mẫu giấy khen để sẵn sàng in ra trên giấy khen thật.
Đến đây bạn có thể điền trực tiếp các thông tin trên mẫu giấy khen.
Nếu ta có sẵn một file danh sách đầy đủ thông tin trên Word ta có thể copy và past vào sheet có bảng mẫu giấy khen. Sau đó khối lại và Define Name cho bảng đó. Ví dụ dskt.
nơi ô điền họ tên ( giả sử là C4) ta tạo list danh sách họ tên khen thưởng
Nơi ô điền tên lớp ta đánh công thức: =VLOOKUP($C$4,dskt,2,0)
Đến đây ta yên tâm chọn tên trong List danh sách và thông tin lớp được điền chính xác. Bạn sẽ thấy thuận tiện hơn nếu khi ta cần nhập những từ nước ngoài.
Chúc các bạn có nhiều ứng dụng hơn.
 
có lẽ hơi thừa, vì chức năng trộn mail của word hay hơn excel, cái mọi người quan tâm chắc là vấn đề căn chỉnh chữ vào vị trí mong muốn.

Giải quyết vấn đề căn chỉnh phải giải quyết từ vấn đề suy nghĩ. Vì tiết kiệm mực in ta thường in sẵn theo mẫu khen thưởng em ..... thành tích .....

rồi căn vào chỗ .... chẳng may phôi in bị lệch thế là mất vài cái giấy khen.

Trường em bỏ trắng hết có mỗi chữ giấy khen in đỏ và tên trường là in sẵn, rồi mọi cái cứ từ word mà bem vào 1000 cái in chuẩn cả 1000 không vất cái nào.
 
Bạn Aviaiva ơi! việc in giấy khen mà mẫu trống chỉ có chữ giáy khen không thôi thì quá đơn giản, nhưng trường hợp mẫu giấy khen có phần điền chỗ trống hay văn bằng, chứng chỉ của Bộ cấp thì phải làm sao? Chắc lúc này phải nhờ tới cách chọn in vào khoảng trống quy định mà thôi phải không bạn. Tất nhiên đây cũng là một cách như in ở Word chúng ta có quyền chọn lựa theo sở trường của mình, đúng không bạn. Cám ơn ý kiến của bạn. Chúc sức khỏe, thân!!!
 
Nếu muốn in ko lệch thì:
1. Scan mẫu in
2. Copy ảnh mẫu vào word hoặc excel (tùy sở thích)
3. Đặt các textbox vào đúng vị trí - nhập (hoặc liên kết) dữ liệu
4. Hiệu chỉnh
5. In kiểm tra - hiệu chỉnh
6. In thật
 
Có gì mà khó khăn vậy nhỉ, mỗi giấy khen có 3-4 chỗ để điền mà thôi. Trong khi Excel cho phép co dãn dòng cột thoải mái căn thả mà. Nhiều người dùng Excel để in tờ khai Hải quan hay Vận đơn nó thật khủng mà còn được nữa là.
 
Web KT
Back
Top Bottom