Các bác cho em hỏi: e có các tệp pdf, và các forlder là tên các hộ gia đình, bác nào có code di chuyển các tệp pdf vào các forlder tương ứng như file excel không ạ. em cảm ơn bác
Góp ý cho bạn:
1/ Hình như bạn sử dụng cột A, B thì hơi thừa, nếu muốn tính số hộ thì có thể dùng cột D là đủ.
2/ Theo dõi kiểu này hình như ngành Tài nguyên và Môi trường các nơi đều mắc phải, đó là:
- Theo dõi mỗi huyện 1 Folder.
- Trong mỗi Folder huyện lại chứa nhiều Folder xã.
- Kể cả File tờ trình và danh sách cấp giấy cũng chẳng cần lưu (tốn dung lượng mà chả có ích lợi gì), tất cả mọi thứ tôi thiết kế sẳn trong sheet theo dõi và chỉ cần thiết kế mẫu theo quy định cần loại mẫu nào thì truy vấn mẫu đó.
3/ Nếu là tôi theo dõi thì đặt mã cho File PDF và chỉ chứa trong 1 Folder rồi lấy mã này gán vào 1 cột nào đó rồi tạo Hyperlink, muốn xem lại giấy của 1 hộ nào đó ta có 2 phương thức tìm, Ví dụ: Tìm tên, tìm số giấy rồi nhấn vào Link trong cột Mã là mở File PDF đó ngay mà không cần tìm File PDF đó nằm ở Folder nào rất lâu và không có khoa học.
Góp ý đến đây chắc bạn có nhiều thắc mắc.
- Vì sao tôi hiểu tường tận đến như vậy?
- Vì sao tôi biết thực trạng của ngành Tài nguyên và Môi trường theo dõi cách nêu trên?
- Vì sao theo dõi cấp giấy chỉ 1 sheet mà làm được nhiều việc đến vậy (chỉ đơn giản là biết cách cấu trúc hợp lý).
- Cuối cùng là vì sao tôi góp ý quá thực tế đến như vậy (đơn giản), trước đây 10 năm tôi có làm 1 đề án cải tiến thủ tục ngành Tài nguyên và Môi trường, lúc đó cơ quan nêu ông này chả có biết gì về vi tính và kể cả bằng A cũng không có nên cho rằng đề án này là ảo tưởng và không ngần ngại cho nó vào sọt rác.
Nói thêm:
Nếu bạn đã từng xem Chương trình truyền hình "
Những sáng kiến độc đáo", thì bạn sẽ thấy tất cả mọi sáng kiến đó đều là của người nông dân, người thợ (có người chỉ học lớp 3, 4) mà chả có sáng kiến nào của những người có học vị như: Thạc sỹ, Tiến sỹ, ..................