Cho Em hỏi cách Tự Động cập nhật Dữ Liệu

Liên hệ QC

hungcuong

Thành viên mới
Tham gia
16/10/07
Bài viết
18
Được thích
0
Khi ta thêm hay bớt dữ liệu bên Sheet 2 thì Sheet 1 tự động cập data và nằm đúng vị trí của nó.
Em có gửi file nói rõ chi tiết mong được sự giúp đở của các Bác.

Câu hỏi thêm: Làm cách nào có thể tự biết ngày hiện hành nhỉ? vd: hôm nay ngày 9/12/2007 thì toàn bộ dữ liệu của ngày hôm đó tự chuyển thành màu xanh.

Chân thành cám ơn! Chúc mọi người luôn vui vẻ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
+ Biết ngày hiện hành, bạn có thể dùng hàm TODAY() hoặc NOW()
+ Chuyển chữ thành màu xanh theo ngày... bạn có thể dùng Conditional Formatting

TDN
 
Bạn có thể nói rõ hơn không? Và quan trọng vẩn là Bài toán, câu trả lời của bạn chỉ là câu hỏi thêm của mình.
Mình vẩn chưa tìm ra cách giải bài toán này, mong mọi người có thế giúp đở. (làm công thức hay macro cũng được)
Cám ơn bạn.
 
Hình như cách bố trí dữ liệu chưa hợp lý... Mọi người có khi nghĩ công thức quan trọng nhất, nhưng tôi cho rằng nhập liệu cũng quan trọng ko kém... Bạn bố trí dử liệu lung tung thì sẽ gây khó khăn cho bạn mà thôi...
Tôi xem file thấy hơi hiểu 1 chút.. nhưng vẫn còn vài chổ thắc mắc... Bạn nên nói chi tiết về ý định làm file: Bạn muốn báo cáo cái gì? Có lẽ đây xuất phát từ yêu cầu của Sếp? Vậy bạn có thể cho biết Sếp bạn muốn điều gì? Tôi nghĩ có khi phải bố trí lại toàn bộ file nhập liệu này đấy! Như thế này thì ko ổn và rối quá...
Chẳng hạn như điều kiện cố định mà ta đang có là cái gì? Có thể là loại xe nào đó luôn chạy vào 1 thứ nào đó trong tuần? (Ví dụ xe loại A50 luôn chạy vào 2 ngày thứ ba và thứ tư)... Vậy có phải bạn muốn biết còn mấy ngày nữa là tới tài? Hay muốn biết loại xe nào đó trong tháng sẽ chạy vào ngày nao? Vân vân và vân vân... Đây chỉ là tôi đưa ra ví dụ... Bạn hảy bám vào đó cho biết chi tiết cụ thể, nhất là những dử kiện cố định
Mến
ANH TUẤN
 
hic, cứ đoán như atuan mệt nhỉ,

Khi chúng ta thay đổi thông số của Sheet data thì bên Sheet Baocao được cập nhật lại.
(Có thể dùng Công thức hoặc Macro)
bạn phải viết cụ thể lên, cách thức đ/k báo cáo, mối quan hệ thế nào với nhau

hay thậm chí bạn viết: nếu làm thủ công bằng tay thì bạn làm thế nào???
 
Uh... tôi cũng hiểu như vậy! Nhưng ý tôi đang nói đến chuyện bố trí dử liệu cơ... Bố trí thế rối quá (nhưng do chưa nắm dc tình hình nên ko biết sửa lại thế nào mới đúng)
Lúng túng mấy chổ NGÀY HÔM NAY.. rồi... TRƯỚC gì gì đó... Hic...
 
Bán Vé Máy Bay

Thực ra đây không phải là file Báo cáo gì cả, mà là 1 file để cho nhân viên Bán vé nhập dữ liệu vào. File sẽ được định dạng trước, đơn giản không có công thức gì cả. Nhân viên chỉ mở lên và nhập dữ liệu của ngày hiện tại.
Nhưng vì thị trường luôn thay đổi, nên mình phải luôn ngồi sữa lại cho khớp với thị trường. Mà rất nhìu file, 1 file lại rất nhìu dòng.

Mục đích của mình là tạo thêm 1 Sheet Data, chưa các thông số hay thay đổi như: Số ghế, Trước ngày bay, Lịch bay.

Và khi mình thay đổi thông số bên Sheet Data thì Sheet Baocao sẽ tự động cập nhật. Mình ko cần phải ngồi sữa từng cái như trước đây nữa.

Mình ko bít giải thích như vậy mọi người có rõ không. Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý.
Mình xin gửi file thực để mọi người dể nhìn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Mình có ý kiến với Hungcuong
1 . Hàm weekday sẽ cho kết quả Cn là 1 thứ hai là 2 ... Sao bạn lại dùng số 1 để kí hiệu là thứ hai ?
2 . Số dòng và cột trong excel nhiều như thế sao không chia một tuần ra làm 7 cột ?
3 . Một hàm hay marco nào đó thì cũng cần dữ liệu nguồn chuẩn sác . Bạn thay đổỉ dữ liệu nguồn thì các dữ liệu đích phụ thuộc cũng thay đổi theo . Cách để yêu cầu của bạn được đáp ứng có lẽ là sau khi thiết kế xong tạo ra các file mới mỗi khi thay dữ liệu nguồn theo kiểu version 1 , version 2 ..v.v
4 . Các hàm dò tìm như kiểu Vlookup Hlookup là chìa khóa giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng .
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom