Cách tính tổng tiền của từng bill

Liên hệ QC

mabua

Thành viên mới
Tham gia
19/10/10
Bài viết
15
Được thích
0
Nhu file em đính kèm, em cần tính tổng số tiền của từng bill, nhờ mọi người giúp em công thức tính cho nhanh, vì làm bằng tay lâu quá, em còn nhìu file phải tính như vậy lắm. Cảm ơn mọi người rất nhìu!
 

File đính kèm

  • BH.xls
    60.5 KB · Đọc: 56
Bạn dùng công thức sau:
Mã:
=IF(COUNTIF($A$1:A2;A2)=1;SUMIF(A:A;A2;B:B);"")
Hoặc dùng SUBTOTAL. Bằng cách Quét chọn cột A:B -> Data -> Subtotals
Xem thêm file nhé!
 

File đính kèm

  • BH.rar
    23.4 KB · Đọc: 66
Nhu file em đính kèm, em cần tính tổng số tiền của từng bill, nhờ mọi người giúp em công thức tính cho nhanh, vì làm bằng tay lâu quá, em còn nhìu file phải tính như vậy lắm. Cảm ơn mọi người rất nhìu!
Thử công thức này xem:
[c2]=IF(A2=A3,"",SUMIF($A$2:$A$700,A2,$B$2:$B$700))
 
Nhu file em đính kèm, em cần tính tổng số tiền của từng bill, nhờ mọi người giúp em công thức tính cho nhanh, vì làm bằng tay lâu quá, em còn nhìu file phải tính như vậy lắm. Cảm ơn mọi người rất nhìu!
Dữ liệu thế này nếu là tôi thì tôi cóc thèm dùng công thức làm gì cho nặng máy ---> PivotTable ra kết quả trong 10s

untitled.JPG

Với cách dùng PivotTable thì ngay cả khi cột SOCT được sắp xếp lộn xộn nó cũng ra tuốt ---> nếu dùng công thức chắc chẳng biết đường nào mà gõ
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Nhu file em đính kèm, em cần tính tổng số tiền của từng bill, nhờ mọi người giúp em công thức tính cho nhanh, vì làm bằng tay lâu quá, em còn nhìu file phải tính như vậy lắm. Cảm ơn mọi người rất nhìu!

Một gợi ý hợp lý nhất trong trường hợp này là dùng Consolidate.
Để dấu nháy/trỏ ngoài bảng tính
Vào Data->Consolidate (mục Function chọn Sum, mục Reference chọn vùng dữ liệu -trường hợp này là $A$2:$B$689, -> Click vào Left column ->OK
 
}}}}}}}}}}}}}}}Cảm ơn mọi người nhiều lắm, diễn đàn của mình thiệt nhiệt tình quá!
 
Web KT
Back
Top Bottom