Cần hỗ trợ về file tra cứu hồ sơ nhanh

Liên hệ QC

bjboyn00b

Thành viên chính thức
Tham gia
17/12/10
Bài viết
84
Được thích
5
Gửi mọi người, mình đang cần làm 1 macro để tra cứu hồ sơ nhanh chóng phục vụ công việc. Rất mong mọi người giúp đỡ.
Về cơ bản thì sẽ như file đính kèm.
Trong thư mục cấp 1:
- 1 file chứa macro để tra cứu hồ sơ (1)
- Các thư mục cấp 2 chứa dữ liệu tra cứu.
- Ngoài ra trong thư mục cấp 2 có thể chứa thư mục con cấp 3, trong thư mục con cấp 3 sẽ chứa dữ liệu cần tra cứu.
Mong muốn của mình là khi cần truy cứu hồ sơ, mình vào thư mục cấp 1, mở file "tra cuu ho so".
Khi mở file (1) sẽ hiện luôn Msg box lựa chọn cần truy cứu vào thư mục cấp 2 nào, nếu chọn vào thư mục cấp 2 có chứa thư mục cấp 3 thì sẽ hiện ra Msg box chọn thư mục cấp 3. (Msg box lựa chọn sẽ tự cập nhật thêm các lựa chọn theo số folder đang có)
Sau đó sẽ có Msg box hiện ra điền tên hồ sơ cần tra cứu.
Mong mọi người tư vấn giúp mình cách viết với nhé.
Cảm ơn mọi người.
 

File đính kèm

  • Folder test.zip
    54.6 KB · Đọc: 13
Gửi mọi người, mình đang cần làm 1 macro để tra cứu hồ sơ nhanh chóng phục vụ công việc. Rất mong mọi người giúp đỡ.
Về cơ bản thì sẽ như file đính kèm.
Trong thư mục cấp 1:
- 1 file chứa macro để tra cứu hồ sơ (1)
- Các thư mục cấp 2 chứa dữ liệu tra cứu.
- Ngoài ra trong thư mục cấp 2 có thể chứa thư mục con cấp 3, trong thư mục con cấp 3 sẽ chứa dữ liệu cần tra cứu.
Mong muốn của mình là khi cần truy cứu hồ sơ, mình vào thư mục cấp 1, mở file "tra cuu ho so".
Khi mở file (1) sẽ hiện luôn Msg box lựa chọn cần truy cứu vào thư mục cấp 2 nào, nếu chọn vào thư mục cấp 2 có chứa thư mục cấp 3 thì sẽ hiện ra Msg box chọn thư mục cấp 3. (Msg box lựa chọn sẽ tự cập nhật thêm các lựa chọn theo số folder đang có)
Sau đó sẽ có Msg box hiện ra điền tên hồ sơ cần tra cứu.
Mong mọi người tư vấn giúp mình cách viết với nhé.
Cảm ơn mọi người.
Vậy tạo 1 Form gồm 2 litsbox.Litsbox 1 dùng để hiện các thư mục cấp 2.Rồi khi nào chọn vào dòng nào đó trong litsbox 1 sễ hiện các file bên litsbox 2.Chọn vào litsbox thì thj mở file ra hoặc thế nào thì tùy.
 
Upvote 0
Vậy tạo 1 Form gồm 2 litsbox.Litsbox 1 dùng để hiện các thư mục cấp 2.Rồi khi nào chọn vào dòng nào đó trong litsbox 1 sễ hiện các file bên litsbox 2.Chọn vào litsbox thì thj mở file ra hoặc thế nào thì tùy.
Cảm ơn bạn, cái mình đang không biết làm như nào là nếu chỉ có folder cấp 2 thì nó sẽ không hiện ra listbox 2 mà hiện ra danh sách để chọn mở file, còn nếu có folder cấp 3 thì sẽ hiện ra folder cấp 3 để chọn.
 
Lần chỉnh sửa cuối:
Upvote 0
Cảm ơn bạn, cái mình đang không biết làm như nào là nếu chỉ có folder cấp 2 thì nó sẽ không hiện ra listbox 2 mà hiện ra danh sách để chọn mở file, còn nếu có folder cấp 3 thì sẽ hiện ra folder cấp 3 để chọn.
Tìm hiểu về cái này là được.FileSystemObject
 
Upvote 0
Là bạn có nhiều file, giờ muốn chọn một file trong số đó? thử sài code vba hiện hộp thoại chọn file xem.
 
Upvote 0
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom