cần giúp Hàm excel có liên quan đến bảo hiểm xã hội

Liên hệ QC

congalete

Thành viên mới
Tham gia
25/3/10
Bài viết
2
Được thích
0
Mình có 1 file tăng giảm lao động do BHXH gửi trong đó có mục khai báo mã tỉnh, huyện, xã , mình đã tách huyện, xã, tỉnh rồi, bây giờ chỉ việc điền mã huyện , mã xã thôi, mã tỉnh thì chỉ cần vlookup là ra thì coi như không nói
- Phần mã huyện , 1 tỉnh thì có rất nhiều huyện, làm sao có thể điền chính xác mã huyện tương ứng với tỉnh và mã tỉnh, mong bà con giúp sức, chứ mỗi lần phải làm thủ công, dò qua dò mất cả ngày trời, công nhân thì đông hic hic
 

File đính kèm

Mình có 1 file tăng giảm lao động do BHXH gửi trong đó có mục khai báo mã tỉnh, huyện, xã , mình đã tách huyện, xã, tỉnh rồi, bây giờ chỉ việc điền mã huyện , mã xã thôi, mã tỉnh thì chỉ cần vlookup là ra thì coi như không nói
- Phần mã huyện , 1 tỉnh thì có rất nhiều huyện, làm sao có thể điền chính xác mã huyện tương ứng với tỉnh và mã tỉnh, mong bà con giúp sức, chứ mỗi lần phải làm thủ công, dò qua dò mất cả ngày trời, công nhân thì đông hic hic

Cột C | E | G sửa lại format là General.
Sheet "ma huyen" và "ma xa" bạn sort lại A-Z sao cho cùng một Tỉnh/ Huyện để Mã nằm liền kề liên tiếp với nhau.
Công thức ở sheet "dia chi":
Mã:
G2=VLOOKUP(F2,'Ma tinh'!$B$2:$C$65,2,0)
E2=INDEX(OFFSET('ma huyen'!$C$1,MATCH(G2,'ma huyen'!$B$1:$B$716,0)-1,,COUNTIF('ma huyen'!$B$1:$B$716,G2)),MATCH("*"&D2,OFFSET('ma huyen'!$D$1,MATCH(G2,'ma huyen'!$B$1:$B$716,0)-1,,COUNTIF('ma huyen'!$B$1:$B$716,G2)),0))

Còn mã xã nữa...

p/s: Dữ liệu bạn nhập ở sheet "dia chi" còn nhiều chỗ chưa chính xác.
 
Mình có 1 file tăng giảm lao động do BHXH gửi trong đó có mục khai báo mã tỉnh, huyện, xã , mình đã tách huyện, xã, tỉnh rồi, bây giờ chỉ việc điền mã huyện , mã xã thôi, mã tỉnh thì chỉ cần vlookup là ra thì coi như không nói
- Phần mã huyện , 1 tỉnh thì có rất nhiều huyện, làm sao có thể điền chính xác mã huyện tương ứng với tỉnh và mã tỉnh, mong bà con giúp sức, chứ mỗi lần phải làm thủ công, dò qua dò mất cả ngày trời, công nhân thì đông hic hic
Bài này bạn xử dụng hàm LOOKUP là "con gà đen" thôi, nhưng trước hết dữ liệu ở các sheet "Ma Tinh", "Ma Huyen", Ma Xa" phải đồng nhất với sheet "Du lieu", tức là các ông Tỉnh, Huyện Xã phải giống "y sờ bon" Tỉnh, Huyện Xã bên sheet "Du lieu"
Mới dò sơ sơ tìm Tỉnh đã thấy mấy Tỉnh không chịu nhận nhau, thí dụ Đắk Nông, Bạc Liêu .....,Huyện thì....cả đống, Xã chưa dò
Thân
 
Cột C | E | G sửa lại format là General.
Sheet "ma huyen" và "ma xa" bạn sort lại A-Z sao cho cùng một Tỉnh/ Huyện để Mã nằm liền kề liên tiếp với nhau.
Công thức ở sheet "dia chi":
Mã:
G2=VLOOKUP(F2,'Ma tinh'!$B$2:$C$65,2,0)
E2=INDEX(OFFSET('ma huyen'!$C$1,MATCH(G2,'ma huyen'!$B$1:$B$716,0)-1,,COUNTIF('ma huyen'!$B$1:$B$716,G2)),MATCH("*"&D2,OFFSET('ma huyen'!$D$1,MATCH(G2,'ma huyen'!$B$1:$B$716,0)-1,,COUNTIF('ma huyen'!$B$1:$B$716,G2)),0))

Còn mã xã nữa...

p/s: Dữ liệu bạn nhập ở sheet "dia chi" còn nhiều chỗ chưa chính xác.
thank bạn nhìu , để mình thử, um địa chỉ công nhân, mình nhập theo cmnd, có cái cũ mới.thường thì chỉ cần 3 cột mã xã, huyện, tỉnh thui còn địa chỉ(số nhà, ấp xóm) thì ko cần
 
Web KT

Bài viết mới nhất

Back
Top Bottom