cuongcao.hn91
Thành viên mới
- Tham gia
- 2/2/17
- Bài viết
- 4
- Được thích
- 1
Chào các bác GPE,
Hiện tại em đang muốn làm 1 file dành cho nhân viên các chi nhánh tự cập nhật hàng hóa cần phải nhập bổ sung vào kho mỗi tuần. Thì nhân viên BH và nhân viên Kho sẽ tự điền tên mặt hàng, SL tồn thực tế và số lượng hàng đề xuất muốn nhập về. Quản lý sẽ vào xem sau đó nhập hàng về bổ sung, khi đó sẽ xẩy ra các trường hợp sau:
1- Nhập hàng thành công - done
2- NPP hết hàng (tức là chưa có hàng để nhập) - Thì mặt hàng đó sẽ được lưu lại và chuyển sang phiếu yêu cầu nhập của tuần sau
3- Không bán nữa - done
4- Đã Nhập hàng xong - done
Hiện tại em đang cho NV tự vào lọc những hàng nào chưa nhập được thì copy sang phiếu yêu cầu của tuần sau. Nhưng do có rất nhiều mặt hàng dẫn đến NV thường xuyên cập nhật bị sót hoặc trễ ngày mới cập nhật ảnh hưởng nhiều đến việc điều phối hàng đến các chi nhánh.
Vậy nên em đang muốn sao cho excel tự động cập nhật giúp em rằng nếu ở "Tình trạng xử lý" để tình trạng là "NPP hết hàng" thì mặt hàng đó sẽ auto được copy sang sheet mới phần "Tên hàng", "Đề xuất SL nhập" và "Mức độ yêu cầu" (NVBH và NV kho chỉ việc vào nhìn tên hàng và cập nhật lại tồn thực tế là xong.
Em đã thử đọc về hàm IF, INDEX, MATCH,... rồi mà mò chưa ra. Em không biết xài VBA nha
Kính mong các cao nhân chỉ dậy giúp cho. Thanks các bác.
Hiện tại em đang muốn làm 1 file dành cho nhân viên các chi nhánh tự cập nhật hàng hóa cần phải nhập bổ sung vào kho mỗi tuần. Thì nhân viên BH và nhân viên Kho sẽ tự điền tên mặt hàng, SL tồn thực tế và số lượng hàng đề xuất muốn nhập về. Quản lý sẽ vào xem sau đó nhập hàng về bổ sung, khi đó sẽ xẩy ra các trường hợp sau:
1- Nhập hàng thành công - done
2- NPP hết hàng (tức là chưa có hàng để nhập) - Thì mặt hàng đó sẽ được lưu lại và chuyển sang phiếu yêu cầu nhập của tuần sau
3- Không bán nữa - done
4- Đã Nhập hàng xong - done
Hiện tại em đang cho NV tự vào lọc những hàng nào chưa nhập được thì copy sang phiếu yêu cầu của tuần sau. Nhưng do có rất nhiều mặt hàng dẫn đến NV thường xuyên cập nhật bị sót hoặc trễ ngày mới cập nhật ảnh hưởng nhiều đến việc điều phối hàng đến các chi nhánh.
Vậy nên em đang muốn sao cho excel tự động cập nhật giúp em rằng nếu ở "Tình trạng xử lý" để tình trạng là "NPP hết hàng" thì mặt hàng đó sẽ auto được copy sang sheet mới phần "Tên hàng", "Đề xuất SL nhập" và "Mức độ yêu cầu" (NVBH và NV kho chỉ việc vào nhìn tên hàng và cập nhật lại tồn thực tế là xong.
Em đã thử đọc về hàm IF, INDEX, MATCH,... rồi mà mò chưa ra. Em không biết xài VBA nha
Kính mong các cao nhân chỉ dậy giúp cho. Thanks các bác.